Con trai Bạc Hy Lai vẫn tiệc tùng sau phiên xử cha

Con trai Bạc Hy Lai vẫn tiệc tùng sau phiên xử cha

Thứ 4, 04/09/2013 | 15:47
0
Bạc Qua Qua, con trai của chính trị gia thất thế Trung Quốc Bạc Hy Lai, mới đây bị bắt gặp tươi cười tham dự một bữa tiệc ở New York, chỉ ít ngày sau khi phiên xét xử cha cậu với tội danh tham nhũng kết thúc.

Bức ảnh chụp lại bữa tiệc được đăng tải trên Twitter vào sáng 30/8, trong đó công tử họ Bạc mặc áo sơ mi trắng, tay cầm một cốc rượu, tươi cười trò chuyện với hai người khác. Bữa tiệc được cho là diễn ra tại quán cà phê Boat Basin ở thành phố New York, nơi Bạc đang theo học chuyên ngành luật ở Đại học Columbia.

Các nhân chứng kể với báo Hong Kong Ming Pao rằng, tối đó, Bạc tham gia một bữa tiệc của trường Columbia cùng các sinh viên khác. Tuy nhiên, không có nhiều sinh viên châu Á tham dự bữa tiệc.

Trước đó chỉ một tuần, cha của Bạc Qua Qua, cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai, ra hầu tòa ở thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, với các tội danh nhận hối lộ, tham nhũng và lạm quyền.

ngôi sao chính trường một thời một mực phản cung, chối tội, nhiều khả năng ông vẫn phải nhận một bán án khá nặng trong vài tuần tới. Hồi năm ngoái, mẹ của Bạc Qua Qua, bà Cốc Khai Lai, đã bị kết án tử hình nhưng được ân hạn vì tội giết người.

Tiêu điểm - Con trai Bạc Hy Lai vẫn tiệc tùng sau phiên xử cha

Bức ảnh được cho là chụp Qua Qua tại bữa tiệc ở New York gần đây. Ảnh: Shanghaiist.

Dù Bạc Qua Qua không tham dự phiên xét xử ở Trung Quốc, tên của cậu vẫn được nhắc đến nhiều lần trong các cáo trạng của tòa án, khi bà Cốc khai rằng giết người để bảo vệ an toàn cho con trai. Công tử họ Bạc cũng được cho là đã nhận nhiều quà cáp từ một doanh nhân có quan hệ với cha của cậu tên là Từ Minh, trong đó có một chiếc xe điện hai bánh trị giá gần 14.000 USD. Từ cũng thanh toán chi phí cho nhiều chuyến du lịch nước ngoài với bạn bè và gia đình của Bạc Qua Qua.

Theo một bài viết nặc danh trên Internet từ một người tuyên bố là luật sư tham dự phiên tòa, Bạc Hy Lai nói rằng các nhà điều tra đã đe dọa "săn lùng" Qua Qua và đưa cậu về lại Trung Quốc, nếu ông không hợp tác. Thông tin này không có trong văn bản chính thức về diễn biến của phiên tòa.

Ngay trước phiên xử, Qua Qua từng chia sẻ trên NY Times rằng cậu hy vọng cha sẽ được cho "cơ hội để trả lời những người chỉ trích ông và tự biện hộ cho mình mà không phải chịu bất kỳ ràng buộc nào". Qua Qua cũng nói rằng cậu không muốn cuộc sống hạnh phúc của mình được đánh đổi bằng sự phục tùng của cha hay sự thỏa hiệp của mẹ với tòa.

Tuy nhiên, sau phiên tòa, những lời chỉ trích lối sống xa hoa của con trai Bạc Hy Lai càng dậy sóng. Một số người Trung Quốc thậm chí còn kêu gọi đại học Columbia trục xuất Qua Qua vì nguồn học phí "bẩn".

Với bức ảnh tiệc tùng mới nhất, những người sử dụng Internet Trung Quốc cho rằng Bạc Qua Qua dường như không bị ảnh hưởng nhiều vì tình thế khó khăn của cha mẹ. Một người gọi Qua Qua là "một cậu con trai hư" vì vẫn có thể tiệc tùng ở nước ngoài trong khi cha mẹ đang mòn mỏi ở tù.

Trước khi theo học đại học Columbia, Qua Qua tốt nghiệp Học viện Quản lý Hành chính công Kennedy thuộc đại học Harvard. Cậu cũng từng là sinh viên của đại học Harrow và Oxford ở Anh, nơi cậu đã chuyển đến sinh sống cùng mẹ từ năm mới 12 tuổi.

Theo Vnexpress

Bạc Qua Qua không còn tên ở Đại học Columbia

Thứ 4, 31/07/2013 | 15:31
Bạc Qua Qua hôm qua bị gỡ tên khỏi danh sách sinh viên của Đại học Columbia, trong khi báo chí Trung Quốc bắt đầu đưa thêm chi tiết về các tội danh của ông Bạc Hy Lai.

Con trai Bạc Hy Lai hi vọng cha sẽ được tự bào chữa

Thứ 5, 22/08/2013 | 08:07
Con trai của chính trị gia thất thế Bạc Hy Lai nói anh hy vọng cha anh sẽ được phép tự bào chữa "mà không bị kiềm chế" trong phiên tòa xét xử ông sắp tới.

Hổ thẹn vì trót 'quan hệ' với bác dâu

Thứ 5, 29/08/2013 | 15:58
Bác trai mất, mình hay về thăm bác dâu. Không đừng được, mỗi lần như vậy mình và bác lại làm 'chuyện đó' dù thấy rất có lỗi với người đã khuất.

Hậu trường vụ Bạc Hy Lai: Từ tình đến thù

Thứ 3, 27/08/2013 | 19:30
Trước ngày 26-8 – thời điểm Bạc Hy Lai đích thân chứng thực mối quan hệ mờ ám giữa Cốc Khai Lai và Vương Lập Quân, báo chí Trung Quốc và nước ngoài đã tiết lộ hai người cặp kè với nhau.

10 phát ngôn gây sốc của Bạc Hy Lai

Thứ 3, 27/08/2013 | 09:52
"Phiên tòa thế kỷ" của Trung Quốc trở nên bất ngờ và kịch tính bởi nhiều câu nói của Bạc Hy Lai, ngôi sao chính trường một thời.

Vụ án Bạc Hy Lai: Minh bạch hay màn kịch khéo léo?

Chủ nhật, 25/08/2013 | 15:18
Phiên tòa xét xử cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai đã gợi lại câu chuyện của không ít những quan chức cấp cao của Trung Quốc từ đỉnh cao danh vọng bị "ngã ngựa” rơi vào vòng lao lý, thậm chí là tử hình… vì những cáo buộc về nhận hối lộ, tham nhũng và lạm quyền.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Vụ tai nạn tại Nam Phi: Chỉ duy nhất bé gái 8 tuổi sống sót

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.