Con trai cựu thủ tướng Pakistan bị bắt cóc trước tổng tuyển cử

Con trai cựu thủ tướng Pakistan bị bắt cóc trước tổng tuyển cử

Thứ 6, 10/05/2013 | 10:31
0
Con trai cựu thủ tướng Pakistan, Ali Haider Gilani đã bị bắt cóc hai ngày trước thềm cuộc bầu cử hội đồng nhân dân cấp tỉnh. Những kẻ bắt cóc còn gây ra thương vong lớn làm 2 người thiệt mạng và 8 người bị thương.

Người bị bắt cóc là Ali Haider Gilani, con trai của cựu thủ tướng Pakistan Yousuf Raza Gilani. Hiện, ông đang chạy đua một ghế tại hội đồng nhân dân tỉnh Punjab.

Vụ bắt cóc Ali Haider Gilani là sự kiện mới nhất trong chuỗi các cuộc tấn công gây khó khăn trong khoảng thời gian nước rút trước thềm cuộc tổng tuyển cử trên toàn quốc dự kiến diễn ra vào ngày thứ 7 tới.

Trong vụ bắt cóc này, hai tay súng đã tấn công, làm thiệt mạng 2 người, bị thương 8 người và bắt cóc ông Gilani tại tỉnh Punjab. Ông bị bắt cóc khi đang trên đường tới cuộc gặp mặt công khai tại thành phố Multan, theo thông tin do sĩ quan cảnh sát cấp cao Khurram Shakur cung cấp.

Tiêu điểm - Con trai cựu thủ tướng Pakistan bị bắt cóc trước tổng tuyển cửAli Haider Gilani, con trai của cựu thủ tướng Pakistan Yousuf Raza Gilani

Thủ tướng Mir Hazar Khan Khoso đã đảm bảo với gia đình cựu thủ tướng rằng chính phủ sẽ làm tất cả những việc cần thiết nhất để đưa con trai cựu thủ tướng trở về nhà.

Được biết, cuộc tổng tuyển cử toàn quốc sắp tới đây là lần đầu tiên Pakistan chuyển đổi quyền lực theo phương thức dân chủ và đảng nhân dân Pakistan hiện đang cầm quyền sẽ là chính quyền nhân dân đầu tiên hoàn thành nhiệm kỳ 5 năm.

Tuy nhiên, cuộc tổng tuyển cử ý nghĩa này đã bị cản trở vì tình trạng bạo lực gây thương vong, chết chóc lớn xảy ra liên miên trong vài tuần gần đây. Phiến quân Taliban của Pakistani đã đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện nhiều vụ tấn công vào chiến dịch bầu cử của nhiều ứng cử viên.

Hôm thứ ba vừa qua, ít nhất 16 người đã thiệt mạng trong hai cuộc tấn công tại tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, trong đó một cuộc tấn công nhằm vào cuộc biểu tình PPP, còn lại là nhằm vào ứng cử viên đại diện nhóm Jamiat Ulema-e-Islam-Fazal Ur Rehman. Trước đó, hôm thứ hai đã xảy ra một vụ nổ làm 18 người thiệt mạng trong cuộc biểu tình của nhóm Jamiat Ulema-e-Islam-Fazal Ur Rehman.

Quân đội Taliban của Pakistan đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ nổ này đồng thời cho hay lý do họ tấn công là vì một trong những ứng cử viên của nhóm là Munir Orakzai, đã giao các chiến binh thánh chiến cho Mỹ.

Trang Trần (Theo CNN)

Pakistan sẽ bầu chính quyền mới vào ngày 11/5

Thứ 5, 21/03/2013 | 15:00
Pakistan sẽ thực hiện các cuộc tổng tuyển cử lịch sử vào ngày 11/5 tới sau khi chính phủ hoàn thành xong nhiệm kỳ đầu tiên trong bối cảnh đầy sóng gió của đất nước, một phát ngôn viên của tổng thống cho hay.

Chính phủ Pakistan lập kỳ tích về thời gian tồn tại

Thứ 2, 18/03/2013 | 07:26
Với việc điều hành đất nước tới ngày 16/3, nội các của Thủ tướng Raja Pervez Ashraf trở thành chính phủ đầu tiên tồn tại trọn vẹn nhiệm kỳ 5 năm tại Pakistan kể từ khi nước này ra đời.

Toà án tối cao Pakistan phát lệnh bắt Thủ tướng

Thứ 4, 16/01/2013 | 10:16
Ngày 15/1, Tòa án tối cao Pakistan đã bất ngờ ra lệnh bắt giữ Thủ tướng nước này, ông Raja Pervez Ashraf, cùng 15 người khác vì cáo buộc liên quan đến tham nhũng.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tổng thống Ukraine yêu cầu cuộc họp với NATO

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:43
Thông tin trên được ông Zelensky đưa ra trong bài phát biểu video hàng đêm mà ông vẫn thực hiện kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Mặt trận Chasov Yar: “Thợ săn đêm” của Nga đột phá, Ukraine đang rút lui

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:55
Quân đội Nga với sự hỗ trợ của xe bọc thép và không quân đã giành được chỗ đứng ở một số khu vực của thành phố.

Iron Dome thành chủ đề “nóng” ở châu Âu sau cuộc tấn công của Iran vào Israel

Thứ 4, 17/04/2024 | 06:00
Hệ thống phòng không Iron Drome trứ danh của Israel đã được đề cập đến trong các bình luận của cả giới lãnh đạo và các công ty quốc phòng ở châu Âu.

Ủy ban của LHQ bất đồng về yêu cầu trở thành thành viên chính thức của Palestine

Thứ 4, 17/04/2024 | 09:26
Theo một báo cáo mà Reuters nhận được, Ủy ban của Hội đồng Bảo an LHQ “đã không thể nhất trí đưa ra khuyến nghị” về việc Palestine đã đạt đủ điều kiện hay không.

Hi hữu: Người đàn ông giả chết để trốn trả tiền nuôi con

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:24
Một người đàn ông ở Kentucky (Mỹ) phải đối mặt với mức án tù tối đa là 7 năm và số tiền phạt 500.000 USD về tội Gian lận máy tính, trộm danh tính.