Con trai mang ADN của

Con trai mang ADN của "chú'', vợ chối không ngoại tình và sự thật gây sốc

Thứ 4, 23/12/2020 | 06:09
Phát hiện con trai mang ADN của “chú” người chồng gặng hỏi sự thật nhưng vợ chối không ngoại tình. Cuối cùng nhờ các bác sĩ, anh chồng tá hoả khi biết sự thật.

Mới đây, truyền thông địa phương đưa tin, anh Lưu (sống ở Trung Quốc) đã kết hôn được 10 năm và con trai hiện đã 8 tuổi. Dù gia đình không quá giàu có nhưng vợ chồng anh Lưu đều hết sức yêu thương nhau, chăm chỉ làm việc với mong muốn con trai có một tương lai tốt đẹp hơn.

Một năm trước, khi cậu con trai chuẩn bị nhập học vào trường tiểu học, anh Lưu phải đi xác nhận quan hệ huyết thống với con trai thì mới làm đơn xin nhập học cho cậu bé được. Không chần chừ, anh Lưu nhanh chóng dẫn con trai đi xét nghiệm tại Trung tâm giám định huyết thống địa phương, nào ngờ kết quả nhận về khiến anh sốc nặng.

Theo đó, kết quả chỉ ra, nhóm máu của con trai anh là AB, nhưng cả hai vợ chồng anh Lưu đều mang nhóm máu O. Nghi ngờ kết quả có “vấn đề”, anh Lưu đưa con đi xét nghiệm thêm lần nữa, nhưng mọi thứ không thay đổi.

Từ đây, vợ chồng anh Lưu xung đột, anh nghi ngờ vợ có nhân tình và anh là kẻ "đổ vỏ" nhục nhã. Về phía vợ anh Lưu cô khẳng định chung thuỷ và không có người đàn ông khác. Cuối cùng, cả hai quyết định đưa con đi giám định ADN để làm rõ sự thật.

Một tuần sau, kết quả giám định ADN cho thấy, bé trai mang ADN của "người chú". Trên thực tế, anh Lưu là con trai một trong nhà, không hề có em trai.

Hỏi ra, anh Lưu mới sáng tỏ vấn đề. Bác sĩ giải thích cụ thể, trường hợp này gọi là “chimerism” - một hiện tượng di truyền hiếm gặp. Đây là hiện tượng một người mang ADN của hai người.

Hay nói theo cách khác, khi mang thai anh Lưu, mẹ anh có thể đã mang 2 phôi thai nhưng một phôi không phát triển, chỉ có anh Lưu lớn lên và hấp thụ phôi thai còn lại rồi được sinh ra. Tình trạng “dung hợp” khiến anh Lưu mang 2 bộ ADN trong người ngay từ khi sinh ra. Trong thế hệ tiếp theo, đứa trẻ được sinh ra có thể thừa hưởng bộ gen của bố hoặc của “người chú”, do đó nhóm máu của trẻ cũng có sự thay đổi.

Vì vậy, trong trường hợp này con trai anh Lưu đã thừa hưởng bộ gen của “người chú” mặc dù 2 người vẫn là máu mủ ruột thịt. Bác sĩ cũng nói thêm, đây không phải trường hợp duy nhất trên thế giới và đưa ra vài dẫn chứng cụ thể.

Điển hình là năm 2002, các nhà nghiên cứu ghi nhận trường hợp Chimerism (hay còn gọi là chimera) đầu tiên trên tạp chí Y khoa New England.

Bà Karen Keegan (Mỹ) cần được ghép thận và con trai bà được xét nghiệm xem có phù hợp để hiến không. Thật bất ngờ, kết quả xét nghiệm gene cho thấy bà Karen không phải là mẹ ruột của con trai mình.

Các xét nghiệm tiếp theo cho thấy, tế bào máu của bà Karen có một kiểu gene, trong khi buồng trứng lại có kiểu gene khác. Chính các tế bào ở buồng trứng này đã sản sinh ra trứng, dẫn tới việc con trai bà có bộ gene khác biệt so với mẹ mình.

Trường hợp thứ hai được biết đến năm 2014. Một cặp vợ chồng sinh con trai nhờ thụ tinh nhân tạo. Cậu bé sinh ra khỏe mạnh, nhưng kỳ lạ, nhóm máu của cậu bé không trùng với cả cha lẫn mẹ. Lúc bấy giờ, các bác sĩ kết luận, cha đứa bé là 1 người khác.

Nghi ngờ có sự nhầm lẫn, cặp vợ chồng tiếp tục gửi kết quả xét nghiệm yêu cầu bệnh viện giải thích. Tuy nhiên bệnh viện vẫn khẳng định không có sai sót.

Sau đó cặp vợ chồng đã tìm đến nhà di truyền học Barry Starr, ĐH Stanford (Mỹ). Ông đề nghị thực hiện xét nghiệm huyết thống trực hệ. Đến năm ngoái, cặp vợ chồng này mới nhận được kết quả: Ông bố hiện tại và đứa trẻ chỉ có quan hệ chú - cháu. Gene lấy từ tế bào trên mặt của anh hoàn toàn khác với gene trong tinh trùng.

Cụ thể, bé trai là con của của ông bác - người anh trai song sinh với bố cháu bé hiện tại nhưng đã bị cơ thể người em “nuốt” mất khi cả hai mới là bào thai trong bụng mẹ. Đây cũng chính là nguyên nhân gây ra trường hợp khác biệt gene của bà Karen với con trai.

Tới đây, anh Lưu mới thở phào nhẹ nhàng và vợ anh đã được minh oan.

Tiểu Phi (Tổng Hợp)

Đàn bà ngoại tình là lỗi tại đàn ông!

Thứ 6, 11/12/2020 | 07:18
Em gái tôi đã nói với tôi như thế. Tôi đã muốn cho em ấy cái tát vì thứ quan niệm xằng bậy ấy.

Vợ ôm 5 con ra đi, bứt phá thành tỷ phú để "trả thù" chồng ngoại tình

Thứ 7, 05/12/2020 | 13:13
Rơi vào lưới tình với mỹ nhân đình đám Vương Tổ Hiền, bà Tạ Linh Linh ôm 5 con rời khỏi hào môn đầy tự hào.

Ngoại tình làm "thay đổi" cuộc đời tôi

Thứ 2, 16/11/2020 | 06:30
Tôi viết ra câu chuyện này không nhằm cổ suý chuyện ngoại tình. Chỉ là muốn chia sẻ thêm với mọi người trong Tiệm Sửa Chữa Hôn Nhân một góc nhìn khác về ngoại tình.

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.