Con trai nạn nhân vụ cháy tại Đê La Thành:

Con trai nạn nhân vụ cháy tại Đê La Thành: "Bố mẹ còn hứa cho cháu đi chơi Trung thu..."

Nguyễn Ngọc Lâm
Thứ 2, 24/09/2018 | 19:00
2
Trong suốt cuộc trò chuyện, cậu con trai của 2 nạn nhân trong vụ cháy tại Đê La Thành (Hà Nội) chỉ biết khóc khi nhắc về cái chết xót xa của bố mẹ mình. Rồi cuộc sống của em sẽ đi về đâu khi đã không còn bố mẹ bên cạnh?

Chiều 24/9, trao đổi với PV Người Đưa Tin, anh Tạ Đình Thông - người nhà hai vợ chồng chị Hà Thị Lành (SN 1977) và anh Tạ Văn Tính (SN 1976) xác nhận, cơ quan công an đã có kết quả xét nghiệm ADN và thông báo cho gia đình. Kết quả cho thấy, vợ chồng chị Lành chính là hai nạn nhân xấu số bị thiệt mạng trong vụ cháy lớn ở đường Đê La Thành (Hà Nội) hôm 17/9 vừa qua.

>>> Nóng: Công bố kết quả ADN, xác định danh tính 2 nạn nhân vụ cháy Đê La Thành

Giọt nước mắt và nỗi đau của con trai cặp vợ chồng xấu số

Trước đó, có mặt tại căn nhà của vợ chồng chị Lành thuộc phố Khánh, thị trấn Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ, không khí tang thương bao trùm ngõ nhỏ. Cháu Tạ Thành Công (14 tuổi, con trai đầu lòng của vợ chồng chị Lành) gương mặt hốc hác, thỉnh thoảng lại khóc nấc lên từng tiếng.

Hàng xóm nhà chị Lành chia sẻ, cháu Công là một đứa trẻ chăm ngoan, chịu khó phụ giúp bố mẹ. Đồng thời, Công cũng là một học sinh tốt của lớp được bạn bè, thầy cô yêu mến.

Bà Hồ Thị Bích – hàng xóm nhà cháu Công cho biết: “Thường ngày, cháu Công là một đứa nhanh mồm nhanh miệng, vừa ngoan ngoãn vừa chịu khó nên ai cũng quý. Thế nhưng mấy ngày gần đây, nó như một con người khác lúc nào cũng như người mất hồn, nhìn nó tiều tụy đi trông thấy”.

Sau khi biết tin bố mẹ qua đời, cậu con trai đầu của vợ chồng chị Lành như mất niềm tin vào cuộc sống, hình ảnh một đứa trẻ nhanh nhẹn, hoạt bát thường ngày đã hoàn toàn biến mất, có lẽ rằng cú sốc khi cùng một lúc mất đi cả bố và mẹ là quá sức chịu đựng đối với một đứa trẻ như em.

Tin nhanh - Con trai nạn nhân vụ cháy tại Đê La Thành: 'Bố mẹ còn hứa cho cháu đi chơi Trung thu...'
Cháu Tạ Thành Công - con trai hai nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy trên đường Đê La Thành, Hà Nội

Cháu Công mắt ngấn lệ tâm sự: “Khi biết tin bố mẹ bị chết trong đám cháy ở trên Hà Nội, cháu rất buồn và không muốn sống nữa. Cuộc sống của cháu lúc này chỉ là một màu đen, cháu không muốn làm gì nữa và cuộc sống của hai anh em sẽ đi về đâu. Hôm trước bố mẹ còn hứa Trung thu này sẽ cho cháu đi lên thành phố chơi nhưng bây giờ thì…”.

Chắc chắn rằng sự mất mát này là quá sức chịu đựng đối với một đứa trẻ còn đang tuổi ăn, tuổi chơi như Công, ai sẽ là người bên cạnh chăm sóc? Ai sẽ là người động viên, chia sẻ với cháu mỗi khi gặp chuyện khó khăn? Ai sẽ là người giúp cháu bước đi tiếp trên những chặng đường tiếp theo?

“Cháu ước rằng kết quả xét nghiệm ADN cho biết người chết không phải bố mẹ cháu và rồi bố mẹ sẽ trở về bên hai anh em và thực hiện lời hứa đưa cháu đi chơi Trung thu còn dang dở”, nói đến đây, cháu Công như nghẹn lại, hai hàng mi đã ướt đẫm từ bao giờ không hay.

Tin nhanh - Con trai nạn nhân vụ cháy tại Đê La Thành: 'Bố mẹ còn hứa cho cháu đi chơi Trung thu...' (Hình 2).
Cuộc sống của hai anh em sẽ đi về đâu khi bố mẹ đã không còn bên cạnh.

Như báo Người Đưa Tin đã thông tin, vụ cháy kinh hoàng đã xảy ra tại khu vực phố Đê La Thành, Hà Nội vào khoảng 17h58 ngày 17/9. Ngọn lửa bùng phát sau nhà số 889 phố Đê La Thành, sau đó lan ra 8 nhà liền kề ở khu vực dốc bệnh viện Nhi Trung ương. Vụ cháy đã khiến 19 căn nhà với 31 hộ và 99 nhân khẩu bị ảnh hưởng.

Đến ngày 21/9, người dân phát hiện hai thi thể trong hiện trường vụ cháy và báo cáo lên cơ quan chức năng. Nơi phát hiện 2 thi thể thuộc khu nhà trọ giá rẻ của gia đình ông Nguyễn Thế Hiệp (biệt danh là Hiệp "khùng").

Nguyễn Lâm - Đàm Linh

Vụ cháy trên đường Đê La Thành: Vẫn mong ngày mai con trở về

Thứ 2, 24/09/2018 | 07:00
“Tôi bây giờ thì đau ốm thế này, đi lại không vững nữa, phải có người dắt mà nay lại liên tiếp phải nhận được thông tin con trai và con dâu tôi như vậy thì không biết tôi có trụ nổi được không. Giờ chỉ mong đó không phải là sự thật và ngày mai con tôi sẽ trở về”, ông Tạ Đình Tụng, bố của hai nạn nhân lên nhận trong vụ cháy ở Đê La Thành thẫn thờ chia sẻ.

Vụ cháy ở Đê La Thành: Người nghèo không có nhiều lựa chọn

Chủ nhật, 23/09/2018 | 15:40
Khi vụ cháy ở Đê La Thành, gần viện Nhi Trung ương đang dần lắng xuống, thì bất ngờ nó lại bùng lên vì thông tin tìm thấy hai thi thể chết cháy trong hiện trường. Nỗi đau này không của riêng ai…

Chiếc vòng hé lộ danh tính nạn nhân vụ cháy tại Đê La Thành

Thứ 7, 22/09/2018 | 13:00
Sáng nay 22/9 một gia đình từ Phú Thọ đã lên tìm kiếm nạn nhân thiệt mạng tại vụ cháy Đê La Thành và được đưa đến công an phường Ngọc Khánh để làm thủ tục nhận dạng. Cũng tại đây người nhà xác nhận chiếc vòng đeo trên cổ nạn nhận là của con gái mình.
Cùng tác giả

Hà Nội: Vì sao đường vừa duy tu đã có thể bóc lên từng mảng?

Chủ nhật, 27/09/2020 | 09:59
Lý giải cho việc một đoạn đường ở huyện Thường Tín vừa được duy tu đã hư hỏng, ông Phùng Tuấn Minh – Giám đốc công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây cho rằng ảnh hưởng của cơn báo số 5, công tác thi công chưa đảm bảo là nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên.

Chốt thời gian khởi công 3 dự án cao tốc Bắc - Nam

Thứ 7, 26/09/2020 | 13:49
Thông tin với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, đại diện bộ GTVT cho biết 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam được chuyển đổi sang hình thức đầu tư công gồm: Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây sẽ chính thức khởi công vào ngày 30/9.

Nam nhân viên kỹ thuật bị sét đánh tử vong tại sân bay Nội Bài

Thứ 4, 23/09/2020 | 10:00
Đang làm nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật đối với chuyến bay của hãng Vietnam Airlines, một nhân viên kỹ thuật của VAECO bất ngờ bị sét đánh tử vong.

Quầy bánh Trung thu “nuốt trọn” vỉa hè, sân chung cư

Thứ 7, 19/09/2020 | 18:37
Dù không được cơ quan chức năng nào cấp phép, nhưng đến hẹn lại lên, cứ vào dịp Tết Trung thu là hàng loạt quầy hàng bán bánh Trung thu của đủ các thương hiệu nổi tiếng đua nhau mọc lên như “nấm sau mưa” trên vỉa hè, sân chung cư, lấn chiếm lối đi lại khiến người dân bức xúc.

Bão số 5 đổ bộ đất liền: Các hãng hàng không đồng loạt thay đổi lịch trình bay

Thứ 5, 17/09/2020 | 19:37
Trước chỉ đạo tạm dừng khai thác 3 sân bay Chu Lai, Đà Nẵng, Phú Bài của cục Hàng không Việt Nam do ảnh hưởng của cơn bão số 5, để thuận tiện cho việc di chuyển của người dân, các hãng hàng không đã phát đi thông báo thay đổi lịch trình bay tới các sân bay trên.
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân: Kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:53
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã tiến hành kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên trong vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân.

Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao giao hữu bóng đá

Thứ 4, 27/03/2024 | 18:22
Trận giao hữu bóng đá giữa Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao nhằm tạo tinh thần đoàn kết, sự kết nối giữa cán bộ trẻ hai đơn vị.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.