Con trai Thủ tướng Ba Lan trở thành linh mục

Con trai Thủ tướng Ba Lan trở thành linh mục

Thứ 4, 31/05/2017 | 16:49
0
Chia sẻ về người con trai, vị nữ Thủ tướng nói rằng bà và chồng “rất hạnh phúc và tự hào”.

Thủ tướng Ba Lan Beata Szydlo mới đây đã tham dự Thánh lễ mở tay (Thánh lễ đầu tiên của một linh mục) của con trai lớn Tymoteusz Szydlo.

Tiêu điểm - Con trai Thủ tướng Ba Lan trở thành linh mục

 Con trai cả của Thủ tướng Ba Lan trở thành linh mục

Cha Tymoteusz Szydlo cử hành Thánh lễ mở tay hôm Chủ nhật theo giờ địa phương tại Nhà thờ Przecieszyn, nơi cha được rửa tội. Vị linh mục 25 tuổi được thụ phong một ngày trước đó. 

Chia sẻ về người con trai, vị nữ Thủ tướng nói rằng bà và chồng “rất hạnh phúc và tự hào”. Ngoài người con trai mới trở thành linh mục, họ còn có một cậu con trai 23 tuổi đang theo học ngành y. 

Cha Tymoteusz Szydlo có 6 năm học tại Chủng viện Krakow, Ba Lan và đã được phong chức Phó tế vào tháng Năm năm ngoái với lời hứa độc thân và vâng lời. 

“Đây không phải là con đường dễ dàng. Đặc biệt là với những người trẻ. Tôi hy vọng con trai tôi và những tân linh mục trẻ sẽ kiên trì và làm được những điều tốt đẹp cho mọi người. Họ là những người trẻ tuyệt vời”, bà Szydlo nói với phóng viên sau buổi lễ. 

Tiêu điểm - Con trai Thủ tướng Ba Lan trở thành linh mục (Hình 2).

 Thủ tướng Ba Lan Beata Szydlo 

Thủ tướng Szydlo là người đứng đầu đẳng Luật pháp và Công lý, cổ vũ cho các giá trị công giáo truyền thống về hôn nhân và phản đối nạo phá thai. 

Bà Szydlo cũng là người không chào đón người di cư. Ba Lan kiên quyết không tiếp nhận số người di cư được phân bổ theo kế hoạch của Liên minh châu Âu EU kể từ sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại Brussels (Bỉ) tháng 3 năm ngoái làm ít nhất 31 người thiệt mạng và gần 300 người bị thương.

Sau cuộc tấn công ở Manchester (Anh), bà Szydlo càng chắc chắn về quan điểm của mình. Thủ tướng Ba Lan cho biết bà chấp nhận đối mặt với lệnh trừng phạt của EU. Bà khẳng định Ba Lan "sẽ không tham gia vào sự điên rồ của giới tinh hoa ở Brussels”.

Bà nói Ba Lan đang mở rộng viện trợ cho người dân ở các trại tị nạn ở Trung Đông.

T.X (Theo ABC News, Radio Poland)

Tag: Ba Lan
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lực lượng Israel trở lại khu vực phía Đông Khan Younis

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Người dân địa phương cho biết, trong ngày thứ Hai, lực lượng Israel đã trở lại khu vực phía Đông thành phố Khan Younis trong một cuộc đột kích bất ngờ.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Viện trợ cho Ukraine: Mỹ có thể tạo nên thay đổi nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:45
Các nhà phân tích quân sự Ukraine và châu Âu cho biết, lượng vũ khí này sẽ tăng cơ hội cho Kyiv có thể ngăn cản Nga khỏi đột phá tại miền Đông.