Con trai và vợ giết mẹ, vứt xác xuống giếng phi tang

Con trai và vợ giết mẹ, vứt xác xuống giếng phi tang

Thứ 6, 05/07/2013 | 10:49
0
Công an huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) cho biết, hung thủ giết hại bà Lê Thị Cử (58 tuổi,) rồi phi tang xác xuống giếng phía sau nhà là con trai và con dâu bà Cử.
Pháp luật - Con trai và vợ giết mẹ, vứt xác xuống giếng phi tang
Ngành chức năng cùng người dân trục vớt thi thể bà Cử từ giếng lên.

Chiều 3/7, đại tá Lê Văn Minh - Trưởng công an huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) cho biết, hung thủ giết hại bà Lê Thị Cử (58 tuổi, ngụ TDP7, thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi, Kon Tum) rồi phi tang xác xuống giếng phía sau nhà là vợ chồng Nguyễn Mạnh Dương (34 tuổi) - Lê Thị Tuyết (28 tuổi), là con trai và con dâu bà Cử.

Khoảng 10h sáng 2/7, do không thấy bà Cử xuất hiện đã 10 ngày qua, nghi ngờ bà gặp chuyện không lành, nên người thân và hàng xóm tổ chức đi tìm. Khi tới cái giếng nằm phía sau nhà bà Cử, ngửi thấy mùi hôi thối bốc lên, mọi người nhìn xuống, phát hiện xác bà Cử nằm dưới giếng, lập tức gọi điện báo công an.

Pháp luật - Con trai và vợ giết mẹ, vứt xác xuống giếng phi tang (Hình 2).
Hàng trăm người dân hiếu kỳ, tụ tập gần hiện trường xem CA làm việc.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Ngọc Hồi đã phong tỏa hiện trường, tiến hành khám nghiệm ban đầu và nhận định đây là vụ án mạng, bởi có nhiều biểu hiện như giếng đã được đổ nắp bê tông rất kiên cố, bà Cử khó có thể trượt chân ngã xuống được. Chiều cùng ngày Cơ quan CSĐT Công an Kon Tum và ngành chức năng đã có mặt, tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi để điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan CA nhận thấy con trai bà Cử là Nguyễn Mạnh Dương cùng vợ là Lê Thị Tuyết có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã mời về trụ sở làm việc.

Qua đấu tranh, với lẽ sắc bén của các điều tra viên, đến 9h ngày 3/7, Nguyễn Mạnh Dương đã khai nhận toàn bộ hành vi giết mẹ rồi cuốn vào bao tải ném xác xuống giếng.

Pháp luật - Con trai và vợ giết mẹ, vứt xác xuống giếng phi tang (Hình 3).
Cái giếng phát hiện thi thể bà Cử đã được đậy nắp, lập bàn thờ bên trên.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Tự - Tổ trưởng tổ an ninh khu dân phố 7, thị trấn Plei Kần cho biết, bà Lê Thị Cử từ khi chuyển tới sinh sống tại địa bàn vào năm 2008, rất hòa thuận với mọi người và được bà con hàng xóm quý mến. Hiện bà Cử là Ủy viên Ban chấp hành Hội Phụ nữ tổ dân phố, bà từng được đề cử bầu vào Hội đồng nhân dân thị trấn Plei Kần.

Nghịch tử Nguyễn Đăng Dương trước đây từng được bà Cử chia cho mảnh đất và ra ở riêng. Nhưng khoảng trước Tết Nguyên Đán 2013, Dương bán lấy tiền rồi cùng vợ sang Đăk Lăk làm ăn sinh sống, được một thời gian lại trở về, xin bà Cử ở nhờ khoảng một tuần nay.

Ông Tự cho biết thêm, trước đây Dương đã nhiều lần hành hung bà Cử, ông phải đưa Dương lên giao CA thị trấn Plei Kần xử lý, phạt cảnh cáo. Lúc Dương trở về, mặc dù bà Cử không đồng ý cho ở trong nhà, nhưng vợ chồng Dương - Tuyết vẫn chây ì, cố tình ở liều.

Nói trong nước mắt, ông Lê Đăng Cẩn (64 tuổi), anh ruột của bà Cử vừa từ Bình Phước sang, sau khi nghe tin em gái bị nạn, khóc nghẹn: “Chị ơi sao khổ thế này, kẻ gây đau khổ cho chị không ai khác mà chính núm ruột của chị…”. Ông như đổ vật bên quan tài người em gái xấu số.

Anh Phan Văn Hải, người trực tiếp với xác bà Cử từ dưới giếng lên cho biết, lúc đó không có ai dám xuống với xác bà Cử, với kinh nghiệm lâu ngày trong nghề đào giếng nên anh tự nguyện xuống đưa thi thể bà Cử lên. “Khi đưa thi thể bà ấy lên, xác bọc trong một bao tải đã mục nát, mặt bị biến dạng hoàn toàn, mùi hối bốc lên mùi rất nặng” - anh Hải kể lại.

Chiều 3/7, bà Lê Thị Cử đã được người thân cùng bà con khu phố tổ chức mai táng. Vợ nghịch tử Nguyễn Đăng Dương là Lê Thị Tuyết được Cơ quan công an cho tại ngoại ở nhà mẹ đẻ do đang nuôi con nhỏ dưới 6 tháng tuổi. Vụ việc đang được Công an tỉnh Kon Tum tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Minh Quốc  (Công an TP.HCM)

 > Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Bắt khẩn cấp nghịch tử giết mẹ vì... không cho bán xe

Thứ 4, 05/06/2013 | 10:06
Do túng tiền tiêu xài nên Vũ Đức Thắng về nhà lấy xe máy của gia đình đi bán với giá 3 triệu đồng.

Nghịch tử giết mẹ khai nhiễm 'H' làm cả làng hoảng loạn

Thứ 2, 13/05/2013 | 10:18
Đứa con bất hiếu đã phải nhận bản án tử hình về tội ác tày trời: Giết mẹ.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.