Con trẻ mê Slime-'chất nhờn ma quái' cha mẹ nên đọc để không ân hận

Con trẻ mê Slime-'chất nhờn ma quái' cha mẹ nên đọc để không ân hận

Thứ 7, 11/02/2017 | 17:34
8
Trên thị trường đang rao bán slime - “chất nhờn ma quái” được giới trẻ đặc biệt thích thú, cha mẹ lưu ý để không ân hận khi trẻ nhầm lẫn gây nguy hiểm.

Nhìn về hình thức, loại chất nhờn này khiến nhiều người kinh hãi, thế nhưng chúng lại trở thành món đồ chơi thể hiện sự sáng tạo của giới trẻ.

Ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, trước cổng trường của nhiều trường tiểu học, THCS trên địa bàn Hà Nội đều bày bán loại chất nhờn này. Phần lớn người bán đều quảng cáo là hàng nhập từ Nhật Bản.

Thế nhưng, theo quan sát của PV, bên ngoài vỏ hộp đựng slime là dòng chữ “made in China” và không có bất kỳ tờ hướng dẫn sử dụng đi kèm. Nhiều người bán quảng cáo rằng, đó là món đồ chơi độc đáo nhất từ trước đến nay.

Tại cổng trường tiểu học Giáp Bát (Hoàng Mai, Hà Nội), một người bán cho biết: “Cái này gọi là slime. Cái này của Nhật, cho lên bàn máy vi tính nó sẽ hút sạch hết bụi. Trẻ con sử dụng slime làm đồ chơi. Cái này cũng được quảng cáo trên vô tuyến”.

Giá của một hộp "chất nhờn ma quái" là 5.000 đồng, nếu mua silme có kèm theo đồ chơi thì có giá 12.000 đồng. 

Các bệnh - Con trẻ mê Slime-'chất nhờn ma quái' cha mẹ nên đọc để không ân hận

 Người bán đang hướng dẫn PV sử dụng "chất nhờn ma quái" (Ảnh N.G)

Lần theo lời quảng cáo của bà chủ quán trên, PV lên mạng và khá bất ngờ trước hàng loạt clip dạy làm đồ chơi từ slime. Giới trẻ thích thú gọi nó là “chất nhờn ma quái”.

Thông thường slime được làm từ hồ nước, phấn, bằng bột giặt, dầu gội, muối, đường, bằng hồ, bằng kem đánh răng, thuốc nhỏ mắt, bằng bột giặt Omo...

Em Nguyễn Quốc Việt (học sinh lớp 8, Hà Nội) chia sẻ: “Cháu và các bạn trong lớp rất thích chơi slime. Nó nhiều màu sắc lại có thể làm  “biến dạng” theo sở thích. Có lần cháu mang về, thấy màu đẹp quá, em cháu cầm lên và cho vào mồm. May mà mẹ cháu phát hiện ra, từ đó mẹ cháu không cho chơi nữa”.

Các bệnh - Con trẻ mê Slime-'chất nhờn ma quái' cha mẹ nên đọc để không ân hận (Hình 2).

 Với chất nhầy này, trẻ em có thể "nhốt" các loại đồ chơi bên trong.

Nhìn bề ngoài, slime khá bắt mắt với màu hồng, tím, vàng… và trong khá giống với bánh phu thê. Khi nhìn thấy trẻ con chơi slime, nhiều phụ huynh học sinh khá giật mình và lo sợ những chất tạo nên món đồ chơi này sẽ gây nguy hại cho sức khỏe của trẻ em.

Trao đổi với PV, TS. Nguyễn Duy Thịnh- viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm - đại học Bách Khoa Hà Nội cho hay: “Đồ chơi slime khá phổ biến trên thế giới. Nó được làm từ keo xà phòng, keo làm hồ dính… Trên mạng cũng đăng tải nhiều clip hướng dẫn làm loại đồ chơi độc đáo này”.

Các bệnh - Con trẻ mê Slime-'chất nhờn ma quái' cha mẹ nên đọc để không ân hận (Hình 3).

 Túi "chất nhờn ma quái" PV vừa mua (Ảnh N.G)

Khi đề cập đến những e ngại của phụ huynh học sinh về chất slime có thể gây hại cho sức khỏe của trẻ, TS.Thịnh khẳng định: “Đó là món đồ chơi an toàn, không phai ra tay. Nhưng sau khi trẻ chơi xong cần lưu ý rửa tay để đảm bảo vệ sinh”.

Tuy nhiên, các chuyên gia thực phẩm cũng cảnh báo, cần để xa tầm tay trẻ nhỏ (dưới 3 tuổi), tránh cho trẻ nhầm lẫn với bánh kẹo và gây nghẹn.

N.Giang

Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!