Concept xe thông minh Honda khiến giới công nghệ ngạc nhiên

Concept xe thông minh Honda khiến giới công nghệ ngạc nhiên

Thứ 7, 07/01/2017 | 11:17
0
Honda đã tung ra bản concept xe mới nhất có tên NeuV, được cho là hiện thân của thế hệ xe hơi tiếp theo mà các nhà sản xuất muốn hướng đến nhằm đưa AI vào xe hơi.

NeuV được trang bị một trợ lý thông minh, có thể đọc cảm xúc của bạn và thậm chí giúp bạn kiếm tiền. Tất cả điều này được thực hiện nhờ vào nền tảng trí tuệ nhân tạo tích hợp sẵn bên trong sản phẩm.

Xe++ - Concept xe thông minh Honda khiến giới công nghệ ngạc nhiên

Còn được gọi là ‘xe điện mới dành cho đô thị’, NeuV được trang bị động cơ cảm xúc mà ở đó nó sẽ cố gắng xác định trạng thái cảm xúc hiện tại của xe thông qua ngôn ngữ cơ thể, đo cơ thể và hành động của chủ nhân xe. Sau đó, nó trộn các dữ liệu này với các hành động quá khứ của người lái xe và sau đó cố gắng đưa ra những khuyến nghị và thậm chí hành động phù hợp với phong cách của mỗi người. Điều này vượt qua khả năng trợ lý AI hiện nay, thường chỉ nói cho bạn lịch trình hay đưa ra cảnh báo về thời tiết…

Nhưng chiếc xe cũng có thể thực hiện một số hành động giúp mang lại tiền bạc cho chủ nhân của nó. Honda cho biết, những chiếc xe thường ở chế độ nhàn rỗi không sử dụng đến 96%. Trong những trường hợp đó, nếu được sự cho phép của chủ nhân, NeuV có thể biến thành một chiếc xe đi chung mà không cần người lái xe. Điều này rất phù hợp cho những công ty như Uber hay Lyft muốn có một hạm đội xe tự lái và đi chung trong tương lai không xa. Ngoài ra, NeuV có thể bán nguồn điện dự phòng của nó cho mạng lưới điện khi không cần thiết.

Và quan trọng hơn, NeuV là một mắt xích trong chiến dịch mang tên “Cooperative Mobility Ecosystem” của Honda, nơi hợp nhất trí tuệ nhân tạo, robot và chia sẻ dữ liệu cho các xe khác. Ví dụ, Honda đã giới thiệu bản concept xe gắn máy Riding Assist sử dụng robot thay vì con quay hồi chuyển để tạo cân bằng cho xe.

Linh Nhi

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.