Công an các tỉnh lý giải về báo cáo 'trắng' tai nạn GT trong dịp Tết

Công an các tỉnh lý giải về báo cáo 'trắng' tai nạn GT trong dịp Tết

Thứ 6, 03/02/2017 | 22:29
0
Chiều ngày 3/2, Công an tỉnh Ninh Bình và Công an tỉnh Sơn La đã lên tiếng về thông tin tỉnh này không có tai nạn giao thông xảy ra trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu, dư luận xã hội tiếp tục xôn xao về thông tin có 6 tỉnh không xảy ra tai nạn giao thông trong dịp Tết là Bắc Ninh, Cao Bằng, Kom Tum, Ninh Bình, Sơn La và Lào Cai.

Mới đây, Phòng CSGT Công an tỉnh Ninh Bình đã có văn bản đính chính thông tin về tình hình TNGT trong dịp Tết nguyên đán 2017. Theo đó, địa phương này có 2 người chết chứ không phải “trắng” tai nạn giao thông.

Xã hội - Công an các tỉnh lý giải về báo cáo 'trắng' tai nạn GT trong dịp Tết

 Vụ xai nạn giao thông xảy ra trong dịp Tết Nguyên đán tại đường Lê Duẩn, Hà Nội.

Đại tá Đinh Văn Ninh - Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Ninh Bình cho biết: "Phòng CSGT đã xác minh lại thông tin về số vụ tai nạn giao thông xảy ra trong dịp Tết Nguyên đán và đã có văn bản báo cáo lên Văn phòng Bộ Công an đính chính lại thông tin Ninh Bình không xảy ra tai nạn giao thông. Qua xác minh, trong dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017 trên địa bàn tỉnh có xảy ra tai nạn giao thông”.

Đại tá Ninh cho hay: “Ngày 26/1 (tức ngày 29 Tết), tại huyện Kim Sơn có xảy ra vụ tai nạn khiến 2 người tử vong. Hiện tại, Phòng CSGT đã có báo cáo đính chính gửi Cục CSGT vào ngày 2/2”.

Lý giải về lý do nhầm lẫn trên, Đại tá Ninh cho rằng: “Do anh em tính nhầm 1 ngày nên đã báo cáo nhầm, cứ tưởng tính từ ngày 30 Tết đến hết ngày mùng 6 Tết”.

Cũng trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Đại tá Nguyễn Xuân Hà – Trưởng phòng CSGT (Công an tỉnh Sơn La) cho biết: “Thông tin không có tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu là đúng. Chúng tôi đã cho anh em rà soát lại, mọi số liệu trên đều do công an các huyện báo cáo lên”.

Trong một diễn biến liên quan, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Thượng tá Nguyễn Đắc Long – Trưởng phòng CSGT (Công an tỉnh Lào Cai) thông tin: “Trong dịp Tết Nguyên đán trên địa bàn tỉnh không có tai nạn giao thông. Đây là báo cáo của công an các huyện gửi lên. Thực tế có xảy ra một số vụ va quệt nhẹ nhưng người dân tự giải quyết với nhau, ngoài ra không có ai bị thương và tử vong do tai nạn giao thông. Đây là nỗ lực và thành công rất lớn của tỉnh Lào Cai trong dịp Tết”.

Trước đó, Cục CSGT (Bộ Công an) thông tin, trong 7 ngày Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017 (từ 26/01 đến 1/2), toàn quốc xảy ra 368 vụ TNGT, làm chết 203 người, bị thương 417 người. Trong đó, đường bộ 360 vụ làm 197 người chết, 406 người bị thương; đường sắt 8 vụ khiến 6 người chết, 11 người bị thương. Sáu tỉnh không xảy ra tai nạn giao thông là Bắc Ninh, Cao Bằng, Kom Tum, Ninh Bình, Sơn La và Lào Cai trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017.

Theo Cục CSGT, so với cùng kỳ Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016, TNGT tăng 29,5% về số vụ, tăng 11,5 % số người chết, tăng 48% số người bị thương. Nguyên nhân TNGT được xác định sơ bộ là do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia còn cao, điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy.

 
   

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.