Công an Hải Phòng bác thông tin có 'băng nhóm bảo kê' bến xe

Công an Hải Phòng bác thông tin có 'băng nhóm bảo kê' bến xe

Thứ 3, 21/05/2013 | 14:29
0
Nhiều hành khách đi xe thời gian qua hoang mang trước thông tin có nhiều đối tượng “đầu gấu”, “anh chị” có “số má” thường xuyên có mặt tại bến xe Tam Bạc để “bảo kê”, doạ đánh lái xe, hành khách không theo luật lệ…

Theo đó, dư luận thời gian gần đây nổi lên thông tin tại bến xe Tam Bạc (Hải Phòng) có nhiều đối tượng vẻ mặt dữ dằn đứng để “bảo kê”, co kéo, tranh giành khách giữa các hãng xe với nhau. Đặc biệt, những “đối tượng” được chỉ đích danh là “đầu gấu", "anh chị" có "số má" thường xuyên có mặt tại bến xe đe dọa đánh những lái xe, hành khách không tuân theo "luật, lệ" do chúng đặt ra .. như Bình "đen", Đức Cận, Thu Hợi... làm việc cho hãng xe Ô Hô, Đoàn Xuân, Thanh Long...

Miền bắc - Công an Hải Phòng bác thông tin có 'băng nhóm bảo kê' bến xe

Thượng tá Phạm Duy Diên, chánh văn phòng, người phát ngôn Công an thành phố Hải Phòng nói rằng đến thời điểm này thì tại bến xe Tam Bạc, cơ quan chức năng chưa phát hiện có tình trạng các băng nhóm bảo kê hay dùng “luật rừng” cạnh tranh giữa các hãng vận tải. Theo đó, lực lượng công an TP Hải Phòng sẽ kiên quyết xử lý tận gốc những băng nhóm tội phạm mang tính chất xã hội đen.

Về thông tin “đối tượng” Bình “đen” (tức ông Bùi Đức Bình, giám đốc Công ty cổ phần xe khách Thanh Long) bị tố cáo là người đứng đầu băng nhóm xã hội đen, ông Diên trả lời rằng cho tới thời điểm hiện tại khẳng định anh Bình không phải là đối tượng cơ quan công an theo dõi, ở địa phương anh Bình vẫn là công dân tốt, không gây ra những vụ việc gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Ngoài ra doanh nghiệp vận tải Thanh Long cũng chưa có dấu hiệu sai phạm trong hoạt động kinh doanh.

Ngoài ra, việc tranh giành khách, lấn tuyến của các hãng xe khách thời gian qua cũng được công luận đề cập tới. Riêng tuyến Vận Tải - Hải Phòng, được biết hiện nay có khoảng 400 đầu xe được cấp phép hoạt động, với tần suất trung bình, hai phút có một xe khách rời bến nên thực tế cung đã vượt quá cầu, điều đó có thể là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng cạnh tranh khách không lành mạnh.

Với nhu cầu đi lại lớn, nên trong những năm qua, các đơn vị vận tải đã đầu tư phương tiện xe khách để kinh doanh trên tuyến, với hàng chục doanh nghiệp vận tải như Hoàng Long, Hải Âu, Thanh Long, Việt Thanh, Hoàng Ngân... hoạt động trên 3 bến xe ở Hải Phòng là Tam Bạc, Cầu Rào, Niệm Nghĩa. Và 4 bến xe ở Hà Nội là Lương Yên, Gia Lâm, Giáp Bát, Yên Nghĩa với khoảng hơn 400 xe cùng chạy trên con đường độc đạo QL5.

Nhiều nhà xe  đã ban hành quy chế, trong đó, các lái xe cũng phải ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật trong việc lưu thông đón, trả khách trên các điểm. Cụ thể, tại Công ty cổ phần xe khách Thanh Long, doanh nghiệp này cũng đã ban hành quy chế yêu cầu tất cả lái xe và nhân viên phục vụ xe phải xuất bến đúng giờ, không được chạy vòng vo, không được treo biển tuyến khác, không được cắt bớt hành trình khi vắng khách, không được sang khách cho xe khác, không được bắt chẹt khách, phải có hành động và lời nói văn minh lịch sự….

Quy chế do doanh nghiệp này đưa ra cũng nghiêm cấm việc chạy xe quá tốc độ, chạy bừa, vượt ẩu dẫn đến mất an toàn cho người và phương tiện, người điều khiển phương tiện phải làm chủ tốc độ trên chặng đường vận hành. Ngoài ra, trong các hợp đồng giao nhận khoán vận tải cũng như các cam kết của các tài xế cũng được ràng buộc bởi những quy định nói trên.

Đại diện doanh nghiệp vận tải Thanh Long cho biết, quy chế hoạt động đã có, nên việc các lái xe và nhân viên nhà xe vi phạm thì sẽ bị xử lý nghiêm.

Vĩ Thanh

Doanh nghiệp vận tải Hải Phòng ‘kêu cứu’

Thứ 6, 26/04/2013 | 08:14
Sau khi Thông tư 197 của Bộ tài chính về hướng dẫn chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện được chính thức triển khai, đã có rất nhiều doanh nghiệp (DN) vận tải tại Hải Phòng cho xe ngưng hoạt động, nằm nghỉ la liệt ở các bãi đỗ, mặc dù lượng hàng hóa tồn đọng tại các kho cảng là khá nhiều.

Tàu Hà Nội - Hải Phòng nhấc bổng rồi đâm nát xe container

Thứ 3, 23/04/2013 | 14:36
Do đoàn tàu đang di chuyển tốc độ cao nên khi xảy ra va chạm, đầu tàu đã đâm vỡ tung thùng container, nhấc bổng cả 4 bánh sau chiếc xe container khỏi mặt đất và kéo đi một đoạn dài khoảng 50m.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.