Công an Hòa Bình nói gì vụ 6 bệnh nhân tử vong khi đang chạy thận?

Công an Hòa Bình nói gì vụ 6 bệnh nhân tử vong khi đang chạy thận?

Thứ 3, 30/05/2017 | 00:29
0
Do tính chất vụ việc 6 người tử vong khi đang chạy thận nhân tạo tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình nghiêm trọng nên Công an tỉnh Hòa Bình đang tập trung để làm rõ.

>> Hòa Bình: 18 bệnh nhân chạy thận đồng loạt dị ứng, 5 người tử vong

>> Xác định nguyên nhân 6 bệnh nhân tử vong khi đang chạy thận

Liên quan đến sự việc 18 bệnh nhân đang chạy thận có biểu hiện bị dị ứng và 6 người đã tử vong ở bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, chiều muộn 29/5, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với Đại tá Phạm Hồng Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình.

Đại tá Phạm Hồng Tuyến cho biết: "Ngay sau khi biết được thông tin vụ việc, Công an tỉnh đang tập trung điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên”.

Đại tá Tuyến cũng cho hay: “Hiện tại, vụ việc rất nghiêm trọng nên Công an tỉnh đang tập trung hết mức. Thông tin cụ thể như thế nào, Công an tỉnh sẽ có văn bản trả lời trước dư luận”.

An ninh - Hình sự - Công an Hòa Bình nói gì vụ 6 bệnh nhân tử vong khi đang chạy thận?

Đại tá Phạm Hồng Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình.

Cùng liên quan đến vụ việc này, đại diện bộ Y tế cho biết, đã nhận được thông tin.

Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã cử đoàn công tác của Bộ lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình ngay trong chiều tối nay để tìm hiểu thực tế về sự việc và triển khai các công tác hỗ trợ y tế để tiếp tục cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân. Đoàn công tác do PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng cục Quản lý khám chữa bệnh (bộ Y tế) làm trưởng đoàn.

Cùng với đó, bộ Y tế cũng đã yêu cầu bệnh viện Bạch Mai tiếp tục cử các chuyên gia của khoa Cấp cứu, khoa Chống độc và khoa Thận nhân tạo lên Hòa Bình để trợ giúp cấp cứu bệnh nhân.

Còn một đại diện sở Y tế Hòa Bình cho hay, Sở đã nhận được thông báo về vụ việc. Hiện, lãnh đạo Sở và các phòng chuyên môn đã trực tiếp đến bệnh viện để làm việc, cứu chữa bệnh nhân và tìm ra nguyên nhân.

Nguyên nhân vụ việc sẽ được công bố sau khi hội đồng chuyên môn họp và kết luận khi có kết quả.

Đến 17h30, ngày 29/5, ông Trương Quý Dương, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Hòa Bình xác nhận, đến thời điểm hiện tại đã có 6 bệnh nhân tử vong.

Theo bác sĩ Dương, hiện các bác sĩ của bệnh viện đang phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia, bác sĩ của bệnh viện Bạch Mai lên hỗ trợ để tập trung cấp cứu cho các bệnh nhân còn lại.

An ninh - Hình sự - Công an Hòa Bình nói gì vụ 6 bệnh nhân tử vong khi đang chạy thận? (Hình 2).

 Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, nơi xảy ra sự việc.

"Các chuyên gia của bệnh viện Bạch Mai cho biết, hy vọng đối với các bệnh nhân còn lại vẫn còn tuy nhiên, do đây là các bệnh nhân chạy thận nên sẽ khó có thể đoán trước được và chúng tôi vẫn đang tập trung lực lượng với mức độ cao nhất để cứu chữa", bác sĩ Dương cho hay.

Theo thông tin phóng viên có được, sau khi sự việc xảy ra, ông Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình cũng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Như báo Người Đưa Tin đã thông tin, sáng 29/5, tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình xảy ra sự việc khiến 18 bệnh nhân bị dị ứng, trong đó có người đã tử vong.

Theo đó, khoảng 20 bệnh nhân được đưa vào chạy thận nhưng 18 bệnh nhân có biểu hiện bị dị ứng. Ngay lập tức các bác sĩ đã ngừng chạy thận cho bệnh nhân và tập trung bác sĩ từ các khoa đến cấp cứu, điều trị cho số bệnh nhân trên.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Nguyễn Bắc

Cùng chuyên mục

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.