Công an Thanh Hóa chế súng bắn lưới trị 'quái xế'

Công an Thanh Hóa chế súng bắn lưới trị 'quái xế'

Thứ 5, 10/01/2013 | 09:19
0
Công an Thanh Hóa đã và đang phối hợp với cơ quan chức năng sản xuất dạng ống bắn lưới bùi nhùi để thay thế cho việc dùng tay quăng lưới như hiện nay.

Dư luận cả nước đang rất quan tâm đến phương pháp quăng bùi nhùi (dư luận vẫn gọi là lưới cá) bắt “quái xế” mà các chiến sĩ CSGT, Công an thành phố Thanh Hoá đang áp dụng.

Đại tá Lê Văn Nghiêm - trưởng Công an TP Thanh Hóa khẳng định: Về mặt trấn áp tội phạm đua xe, lạnh lách, đánh võng vi phạm giao thông... thì biện pháp này đã mang lại rất hiệu quả.

Xã hội - Công an Thanh Hóa chế súng bắn lưới trị 'quái xế'

Hình ảnh dùng bùi nhùi lưới trước đây từng gây nhiều phản ứng trái chiều trong dư luận.

Song song với việc áp dụng phương án dùng bùi nhùi như hiện nay, Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã giao cho Công an thành phố phối hợp với một đơn vị kỹ thuật quân đội nghiên cứu, sản xuất một loại thiết bị được gọi là “ống phóng bùi nhùi” để trang bị cho các chiến sĩ CSGT thành phố.

Theo đánh giá ban đầu của Công an thành phố Thanh Hoá, nếu đưa ống phóng vào sử dụng, chắc chắn sẽ hiệu quả hơn trong việc chặn bắt các đối tượng đua xe, lạng lách, đánh võng trên đường.

Trung tá Mỵ Duy Xuân, đội trưởng đội CSGT, Công an TP. Thanh Hoá cho biết: “Việc sử dụng thiết bị này sẽ làm cho hình ảnh người CSGT trở nên chính quy, chuyên nghiệp hơn trong mắt người dân khi thực thi nhiệm vụ. Hiện đơn vị nghiên cứu đang hiệu chỉnh một số chi tiết kỹ thuật, sau đó sẽ tiến hành sản xuất đại trà để trang bị cho CSGT thành phố Thanh Hoá”.

Xã hội - Công an Thanh Hóa chế súng bắn lưới trị 'quái xế' (Hình 2).

Hình mô phỏng ống phóng bùi nhùi.

Phương pháp quăng bùi nhùi về cơ bản chưa có yếu tố thẩm mỹ. Nếu phương pháp dùng ống phóng được đưa vào áp dụng sẽ đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và tiện dụng trong thực hành. Quan trọng hơn hết đó là hiệu quả chặn bắt "quái xế" mà phương án này đem lại.

Trong khi chờ phương án dùng ống phóng, CSGT Công an thành phố Thanh Hoá vẫn áp dụng phương pháp quăng bùi nhùi thủ công như trước đây. Phương pháp này chỉ áp dụng đối với các đối tượng đua xe trái phép về ban đêm.

Xã hội - Công an Thanh Hóa chế súng bắn lưới trị 'quái xế' (Hình 3).

Một phương tiện vi phạm "dính" bùi nhùi.

Trong quá trình áp dụng phương pháp quăng bùi nhùi thời gian qua, CSGT Công an thành phố Thanh Hoá cũng đã nghiên cứu, chia các búi lưới và đúc đầu chì phù hợp hơn để khi ném vào bánh xe sẽ bảo đảm nhanh, chính xác khiến phương tiện bị chặn bắt dừng lại từ từ chứ không bị dừng đột ngột như trước.

“Việc phóng bùi nhùi như lâu nay vẫn đang được áp dụng. Hiện chúng tôi đang nghiên cứu để làm gọn hơn, có tác dụng tốt hơn đó là ống phóng. Phương pháp dùng ống phóng vẫn đang được nghiên cứu chưa đưa vào áp dụng” - đại tá Lê Văn Nghiêm, trưởng Công an thành phố Thanh Hoá

Trước đó ngày 25/12/2012, tại hội nghị trực tuyến của Chính phủ và các địa phương, ông Trịnh Văn Chiến, Chủ tịch UBND Thanh Hóa đã khẳng định “giải pháp dùng lưới chống đua xe rất hiệu quả, tiền ít mà người đua xe trái phép rất sợ”.

Phú Sang (t/h)

Công an Thanh Hóa tung chiêu “chọc gậy bánh xe”?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
– Việc công an Thanh Hóa dùng chiêu tung lưới đánh cá bắt quái xế còn chưa lắng xuống trong dư luận thì một vài ngày gần đây, cư dân mạng lại truyền nhau clip “tố” công an dùng dùi cui trấn át bánh xe của người tham gia giao thông.

Thanh Hóa vẫn tiếp tục quăng lưới đánh cá bắt đua xe

Thứ 6, 28/12/2012 | 08:51
Ngày 27/12, ông Lưu Thiện Minh, trưởng phòng CSGT tỉnh Thanh Hoá đã chia sẻ: “Thanh Hóa vẫn sử dụng biện pháp quăng lưới và hiệu quả thu được rất cao”.

"Quăng lưới bắt xe": Phản cảm hay chết người?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Xung quanh biện pháp "quăng lưới bắt xe" gây ầm ỹ dư luận vừa qua, tác giả của "sáng kiến" trên, trung tá Vũ Quốc Tường, đội phó Đội CSGT TP Thanh Hóa thừa nhận "nhìn khá phản cảm".