Công an Tp.HCM chỉ đạo về cấp CCCD, hạn chế để người dân chờ đợi

Công an Tp.HCM chỉ đạo về cấp CCCD, hạn chế để người dân chờ đợi

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 7, 02/07/2022 | 12:29
0
Ban Giám đốc Công an Tp.HCM chỉ đạo nhiều nội dung liên quan đến việc cấp căn cước công dân gắn chip, tạo điều kiện thuận lợi, tốt nhất cho người dân.

Ngày 2/7, Ban Giám đốc Công an Tp.HCM chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiêm túc rà soát và xác định nguyên nhân dẫn đến các bất cập trong việc cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chip cho người dân.

Đến thời điểm hiện tại, Công an Tp.HCM đã thu nhận hơn 5,6 triệu hồ sơ cấp CCCD gắn chip; trong đó có hơn 5,3 triệu hồ sơ đã được đơn vị truyền dữ liệu về Bộ Công an, đạt tỉ lệ hơn 94%.

Công an Tp.HCM đã cấp trả hơn 4,5 triệu thẻ CCCD gắn chip đến người dân, đạt tỉ lệ 99% trên tổng số thẻ CCCD gắn chip mà Bộ Công an gửi về địa phương.

Đơn vị này đã triển khai nhiều biện pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để công dân tham gia thực hiện thủ tục cấp, đổi CCCD gắn chip.

Cụ thể là tổ chức làm việc ngoài giờ hành chính, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ; tổ chức cấp CCCD gắn chip lưu động, đến tận nhà, tận nơi làm việc và học tập của công dân; tổ chức xe đưa, đón và phục vụ thức ăn, nước uống đến người dân khi tham gia làm CCCD gắn chip...

Bên cạnh đó, Ban Giám đốc Công an Tp.HCM, ban chỉ huy các địa phương thường xuyên quán triệt cán bộ - chiến sĩ khi làm nhiệm vụ phải có thái độ ứng xử đúng mực, nhiệt tình hướng dẫn và hết lòng phục vụ người dân.

Toàn cảnh - Công an Tp.HCM chỉ đạo về cấp CCCD, hạn chế để người dân chờ đợi

Người dân xếp hàng dài vì thủ tục cấp CCCD tại trụ sở Công an quận Gò Vấp.

Tuy nhiên, gần đây, Công an Tp.HCM nhận được phản ánh từ người dân về một số bất cập liên quan đến việc làm thẻ CCCD gắn chip.

Có nhiều trường hợp người dân đã lấy số nhưng phải chờ đến 2 - 3 ngày mới được tham gia thực hiện thủ tục. Hoặc có trường hợp, người dân đã thực hiện xong các thủ tục nhưng sau một khoảng thời gian vẫn không nhận được .

Trước thực trạng này, Ban Giám đốc Công an Tp.HCM đã chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiêm túc rà soát và xác định nguyên nhân dẫn đến các bất cập trên.

Qua đó xác định nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ điều kiện khách quan, như: một số địa bàn đông dân cư như Tp.Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Bình Chánh, quận Gò Vấp... người dân có nhu cầu làm CCCD gắn chip và các loại giấy tờ khác rất lớn.

Trong khi đó, số lượng máy móc, thiết bị phục vụ công tác cấp CCCD gắn chip mà Công an Tp.HCM được trang cấp chưa đáp ứng nhu cầu thực tế dẫn đến quá tải cục bộ ở các địa phương này.

Liên quan đến vấn đề người dân đã thực hiện hoàn tất các thủ tục từ rất lâu nhưng vẫn chưa nhận được CCCD gắn chip, Công an Tp.HCM xác định nguyên nhân do có sự sai lệch giữa các trường thông tin từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư so với thông tin người dân tự kê khai.

Do đó, cơ quan chức năng không thể in được CCCD gắn chip để cấp trả đến người dân. Đối với những bất cập này, Công an Tp.HCM đang huy động tối đa lực lượng và phương tiện thực hiện công tác cấp CCCD gắn chip cho công dân đủ điều kiện theo quy định hiện đang sinh sống, làm việc, học tập trên địa bàn Thành phố này.

Công an Tp.HCM xử lý nghiêm cán bộ “làm nhanh” thẻ CCCD ở quận Gò Vấp

Thứ 5, 30/06/2022 | 19:41
Sau khi vụ việc tiêu cực tại Công an quận Gò Vấp bị báo chí phản ánh, Công an Tp.HCM đã yêu cầu các đơn vị vào cuộc xử lý nghiêm.

Tp.HCM: Lý giải việc lấy thông tin từ lâu nhưng chưa được trả thẻ CCCD

Thứ 5, 19/05/2022 | 10:09
Sau phản ánh của Người Đưa Tin, Công an quận Gò Vấp đưa ra lý giải về việc tập trung đông người tại trụ sở liên quan thủ tục thẻ CCCD.
Cùng tác giả

Tp.HCM cảnh báo tội phạm mua bán người sau vụ 2 bé gái bị bắt cóc

Thứ 6, 12/04/2024 | 06:31
Công an Tp.HCM thực hiện thống kê, lập danh sách các đối tượng liên quan đến tội phạm mua bán người trên địa bàn để tăng cường nắm tình hình.

Tp.HCM xử lý vi phạm hành chính đối với 24 dự án chậm cấp sổ hồng

Thứ 5, 11/04/2024 | 22:06
Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, hiện có 30.061 căn hộ đủ điều kiện cấp sổ hồng nhưng chủ đầu tư và người mua nhà chưa nộp hồ sơ.

Tp.HCM tăng cường xử lý "xe dù, bến cóc" dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 11/04/2024 | 21:55
Sở Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động vận tải và đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5.

Tháo gỡ điểm nghẽn để ngành mía đường phát triển ổn định

Thứ 6, 05/04/2024 | 16:01
Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững trong bối cảnh chênh lệch nhu cầu và nguồn cung.

Doanh nghiệp ngành gỗ thích ứng linh hoạt để đạt mục tiêu xuất khẩu

Thứ 5, 04/04/2024 | 14:00
Xuất khẩu đồ gỗ và nội thất đang gặp nhiều thách thức trong ngắn hạn nhưng vẫn còn dư địa để mở rộng thị phần trong tương lai.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Bình Thuận: Nhiều cán bộ, công chức đi làm trễ, vắng mặt không lý do

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:55
Tại UBND xã Bình Tân (huyện Bắc Bình), tổ công tác của Sở Nội vụ phát hiện 7 trường hợp là cán bộ đi làm trễ và 5 trường hợp không có mặt tại đơn vị.

Đang chấp hành án tù, có được đăng ký kết hôn?

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Người đang chấp hành hình phạt tù vẫn có thể đăng ký kết hôn nếu đủ điều kiện và không thuộc các trường hợp bị cấm theo quy định của pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.