Công an vào cuộc vụ bảo vệ bến xe bị hành hung giữa đêm

Việt Tâm

Sau khi xảy ra cự cãi với lái xe của 1 nhà xe trên địa bàn, bảo vệ bến xe Bạc Liêu bị nhóm người lạ mặt hành hung bị thương.

Bị dọa cán chết trước khi bị hành hung

Ngày 6/10, lãnh đạo Công an TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu cho biết, cơ quan công an đang thụ lý và tiến hành xác minh, làm rõ vụ bảo vệ bến xe Bạc Liêu bị hành hung. Theo hình ảnh từ camera an ninh ghi lại, thời điểm xảy ra vụ việc vào khoảng 0h14 ngày 30/9. Khi đó, có một nhóm người lạ mặt xông vào phòng Điều hành bến xe Bạc Liêu đuổi đánh nhân viên bảo vệ.

Khi 1 cán bộ phòng Điều hành (cùng ca trực với người bảo vệ bị đánh) can ngăn, nhóm người lạ mặt bỏ ra ngoài. Nghĩ rằng những người đó đã bỏ đi, bảo vệ bến xe đi ra ngoài thì bất ngờ bị các đối tượng xông tới đánh tới tấp và làm bể cửa kính phòng Điều hành. Khi được mọi người can ngăn, nhóm người này mới chịu bỏ đi.

Ban Điều hành bến xe Bạc Liêu.

Nhân viên bảo vệ bến xe Bạc Liêu bị hành hung là ông Nguyễn Hoàng N.. Ông N. cho biết, vào 23h ngày 29/9, ông đang trực tại bến xe thì có người tên V. (được cho là lái xe của 1 nhà xe trên địa bàn TP.Bạc Liêu) điều khiển xe máy vào bến trong tình trạng say xỉn. Lúc đó, ông V. có hỏi lý do vì sao chỉ thu tiền xe của ông qua bến mà không thu của những xe khác. Ông N. trả lời đây là quy định khi ra vào bến trả khách đối với những xe không đóng lệnh.

Nghe vậy, ông V. buông lời nhục mạ, đe dọa ông N. là khi xe ông V. vào bến xe, nếu bị chặn thu tiền xe qua bến thì sẽ cán chết. Ông N. trả lời lại rằng: “Lần sau khi xe anh vào bến trả khách, tôi sẽ thu tiền theo quy định xem anh có dám cán tôi không?”. Nói xong, ông V. bỏ đi. Khoảng 10 phút sau, có 5 người đi trên 1 chiếc xe ô tô và 2 xe máy, xông vào hành hung ông N. tại bến xe (ông N. xác định có ông V. đi cùng nhóm người này – PV).

Ông N. bỏ chạy vào phòng điều hành khóa cửa lại. Đến khi 5 người đó bỏ ra phía ngoài phòng điều hành thì ông N. bước ra. Khi thấy ông N., những người này vẫn tiếp tục đập bể cửa kính ra vào của phòng Điều hành rồi xông vào hành hung ông N.

Nhân chứng nói gì?

Sau khi sự việc xảy ra, ban lãnh đạo bến xe Bạc Liêu đã báo cáo với sở Giao thông vận tải tỉnh để nắm tình hình; đồng thời trình báo công an đề nghị điều tra, làm rõ. Đến 0h ngày 30/9, Công an phường 7, TP.Bạc Liêu đã lập biên bản vụ việc theo đúng quy định pháp luật.

“Làm việc với công an, tôi yêu cầu cơ quan chức năng xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật”, ông N. nói và cho biết. Do người bị xây xát nên 1 bảo vệ khác đã đưa ông N. đi bệnh viện để thăm khám và điều trị. Sau khi xác định ông N. chỉ bị thương phần mềm ở môi và trầy xước da bên ngoài, các bác sĩ đã cho ông N. về nhà tiếp tục điều trị.

Chứng kiến vụ việc, ông Trần Trung Kiên, Phó Trưởng ban điều hành bến xe Bạc Liêu kể lại: “Đêm hôm đó, tôi cũng trực tại ban điều hành. Khi anh N. vào thông báo sự việc, tôi đã ra can ngăn, nói nam thanh niên về đi, rồi thanh niên này bỏ về. Tôi nghĩ sự việc đã xong rồi nên vào phòng nằm nghỉ. Khoảng 20 phút sau, nam thanh niên trên gọi thêm vài người nữa đến phòng điều hành. Cả nhóm xông vào hành hung anh N.”, ông Kiên kể lại.

Cửa kính phòng Điều hành bến xe bị bể nát.

Theo ông Trần Trung Kiên, ông N. trực bảo vệ, khi có xe vào bến đỗ ở phía trước thì thu phí theo quy định của Nhà nước để nộp ngân sách. “Có thể là việc thu phí này làm một số tài xế không hài lòng nên xảy ra cự cãi”, ông Kiên nói.

Ở khía cạnh khác có liên quan, sở Giao thông vận tải Bạc Liêu cũng có văn bản đề nghị Công an TP.Bạc Liêu, Công an phường 7 quan tâm, sớm xem xét xử lý vụ việc nêu trên. Bởi, vụ việc đã gây ảnh hưởng đến tinh thần làm việc, gây nguy hiểm đến tính mạng của bảo vệ bến xe, gây mất an ninh trật tự và làm hư hại tài sản của Nhà nước.

V.T