Công an vào cuộc vụ Giải thưởng Bài hát yêu thích 1,3 tỷ đồng

Công an vào cuộc vụ Giải thưởng Bài hát yêu thích 1,3 tỷ đồng

Thứ 2, 07/01/2013 | 14:38
0
Với giá trị giải thưởng lên đến con số hang tỷ đồng, khiến cho nghệ sỹ không chịu đứng ngồi, không yên và đều muốn nêu ý kiến của riêng mình và công an sẽ vào cuộc điều tra vụ việc này.

Chương trình “Bài hát yêu thích” đã đi được một chặng đường đó là năm đầu tiên với 12 số và số đầu của năm mới 2013 để công bố kết quả tháng 12 năm trước cùng kết quả bài hát yêu thích nhất năm lên đến 1,3 tỷ đồng. Theo công bố của ban tổ chức, 1,3 tỷ đồng được chia 300 triệu đồng cho nhạc sỹ sáng tác, 1 tỷ đồng bao gồm 500 triệu đồng do đơn vị tài trợ và 500 triệu tiền hiện vật, sản phẩm nội thất.

Kết quả đêm trao giải chung cuộc về bài hát “Chiếc khăn piêu” của nhạc sỹ Doãn Nho do ca sỹ Tùng Dương trình bày. Ca khúc đã được sinh ra từ cách đây hơn 60 năm nhưng với sự tìm tòi mới mẻ của Tùng Dương, anh đã làm sống lại trong long nhiều người yêu nhạc và khơi gợi long yêu mới của giới trẻ.

Sự kiện - Công an vào cuộc vụ Giải thưởng Bài hát yêu thích 1,3 tỷ đồng

Sự kiện - Công an vào cuộc vụ Giải thưởng Bài hát yêu thích 1,3 tỷ đồng (Hình 2).

Nhạc sỹ Doãn Nho và Tùng Dương hạnh phúc khi lên nhận giải

Tuy nhiên, những lùm xùm không đáng có xung quanh giải thưởng được nhạc sỹ Lưu Thiên Hương và ca sỹ Uyên Linh khiếu nại cách đây hơn một ngày khiến cho đêm trao giải diễn ra không trọn vẹn. Lưu Thiên Hương và Uyên Linh đã đồng loạt phản đối bằng cách không đến đêm trao giải vì có thể biết chắc mình không đoạt giải.

Trong đơn khiếu nại ca sĩ Uyên Linh và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương có đoạn viết: “Từ ngày 20/12/2012,… “Người hát tình ca” bị trừ là gấp 10 lần so với “Chiếc khăn Piêu” và “vào hồi 8h59’ sáng ngày 30/12/2012 chưa đầy vài giây thì tin nhắn của chúng tôi từ 33442 xuống còn 26797 tin nhắn. Trong khi bài “Chiếc khăn Piêu” từ 24489 tin nhắn lên 24489 tin nhắn tức tăng thêm 400 tin nhắn” (?) (mặc dù công văn ghi là tăng 400 tin nhắn nhưng thực ra con số nêu ra trước và sau khi trừ trong công văn của ca sĩ Uyên Linh và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương là bằng nhau). BTC đã kiểm tra các thông tin nêu trên và nhận thấy là không đúng.

BTC Bài hát yêu thích trả lời cụ thể như sau:

Sự kiện - Công an vào cuộc vụ Giải thưởng Bài hát yêu thích 1,3 tỷ đồng (Hình 3).


Sự kiện - Công an vào cuộc vụ Giải thưởng Bài hát yêu thích 1,3 tỷ đồng (Hình 4).

Công văn trả lời của BTC tới ca sỹ Uyên Linh và nhạc sỹ Lưu Thiên Hương

Sự kiện - Công an vào cuộc vụ Giải thưởng Bài hát yêu thích 1,3 tỷ đồng (Hình 5).

Trong đơn khiếu nại của ca sĩ Uyên Linh và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương có đoạn: “Ngày 20/12/2012 đến nay bài hát của chúng tôi đã hai lần nhất tuần (tuần 49 và tuần 50) nhưng sau đó lại bị thay đổi bảng xếp hạng và ca khúc “Chiếc khăn Piêu” sau vài ngày lại được công bố xếp thứ nhất và ca khúc của chúng tôi lại xuống vị trí thứ hai. Điều này chưa từng xảy ra các bảng xếp hạng trên thế giới cũng như ở Việt Nam cũng như ở Bài hát yêu thích…”.

 Theo quy định của chương trình BHYT các tin nhắn trong ngày hôm trước thì hôm sau BTC mới tiến hành kiểm tra. Chính vì vậy, trong các ngày đóng BXH thì BXH được công bố vào lúc 0h00 ngày thứ 6 hàng tuần chỉ là kết quả tạm thời. Sau khi kiểm tra nếu phát hiện bài hát nào có tin nhắn ảo và bị trừ thì BXH sẽ có sự thay đổi. Do đó, trong hai tuần 49 và tuần 50 khi phát hiện bài hát “Người hát tình ca” và một số bài hát khác có tin nhắn ảo, sau khi bị trừ BTC đã cập nhật lại kết quả bình chọn và bài hát “Người hát tình ca” đã không còn ở thứ nhất mà xuống vị trí thứ hai. Điều tương tự cũng đã từng xảy ra ở tuần thứ 10, sau khi BTC tiến hành trừ “tin nhắn ảo” của ca khúc “Sẽ mãi yêu anh” thì ca khúc “Bay” đã lên vị trí thứ nhất và ca khúc “Sẽ mãi yêu anh” xuống vị trí thứ hai.

Ca sĩ Uyên Linh và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương trong đơn khiếu nại của mình có đoạn: “Chúng tôi đã trực tiếp lên nhưng ban tổ chức đã từ chối không cho chúng tôi xem cụ thể tin nhắn bị trừ của cả hai bên”.

BTC trả lời,  “Trong trường hợp số lượng tin nhắn ảo lớn, BTC sẽ liên lạc với ca sĩ, đại diện của ca sĩ khi trừ. Trong trường hợp ca sĩ hoặc đại diện ca sĩ có thắc mắc về vấn đề tin nhắn, BTC có thể mời ca sĩ hoặc đại diện ca sĩ đến trực tiếp cùng BTC kiểm tra tin nhắn ảo cho ca khúc mình biểu diễn… Trong trường hợp ca sĩ này muốn xem tin nhắn bình chọn cho bài hát của ca sĩ khác thì phải được sự đồng ý của ca sĩ kia và phải cùng có mặt tại văn phòng của BTC”. Chính vì vậy, đại diện của ca sĩ Uyên Linh cũng như chính ca sĩ Uyên Linh, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và đại diện của ca sĩ Tùng Dương đã nhiều lần đến văn phòng BTC để kiểm tra tin nhắn bình chọn cho bài hát của mình cũng như kiểm tra tin nhắn của nhau.

Ngày 22/12/2012 đại diện ca sĩ Uyên Linh, đại diện nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và đại diện ca sĩ Tùng Dương đã có buổi làm việc cùng BTC kiểm tra chéo các thuê bao đã nhắn tin bình chọn cho bài “Chiếc khăn Piêu” và “Người hát tình ca” vào 20/12/2012.

Ngày 25/12/2012 đại diện ca sĩ Uyên Linh, đại diện nhạc sĩ Lưu Thiên Hương tiếp tục lên văn phòng BTC để kiểm tra một số thuê bao đã nhắn tin bình chọn cho bài “Người hát tình ca” từ ngày 21/12/2012 đến ngày 23/12/2012. BTC tiếp tục cung cấp danh sách các thuê bao và các thuê bao ảo đã nhắn tìn bình chọn cho bài “Người hát tình ca”. Mặc dù đã được thông báo các quy định về bảo mật khi kiểm tra tin nhắn nhưng đại diện của ca sĩ Uyên Linh và đại diện của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương vẫn cố tình chụp ảnh danh sách các thuê bao đã nhắn tin bình chọn cho bài “Người hát tình ca” và phát tán tài liệu này.  Tuy nhiên, trao đổi với nhạc sỹ Lưu Thiên Hương, chị cho biết, việc chụp lại dữ liệu chỉ nhằm mục đích lưu trữ và chưa phán tán đi nơi nào.

Ngày 28/12/2012 ca sĩ Uyên Linh, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và một số đại diện của ca sĩ và nhạc sĩ đã lên làm việc với BTC để được kiểm tra các thuê bao đã nhắn tin cho bài “Người hát tình ca” từ ngày 20/12/2012 đến ngày 25/12/2012. BTC đã cung cấp danh sách các thuê bao đã nhắn tin trong thời gian trên để tự kiểm tra.

Ngày 30/12/2012 đại diện nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và đại diện ca sĩ Tùng Dương đã có buổi làm việc cùng BTC. Trong buổi làm việc này đại diện 2 bên đã kiểm tra các thuê bao đã nhắn tin bình chọn cho bài “Chiếc khăn Piêu” “Người hát tình ca” vào ngày 27/12/2012.

Ngày 04/01/2012, BTC đã bố trí cho đại diện của ca sĩ Tùng Dương và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương làm tại văn phòng BTC. Tuy nhiên, khi biết có camera ghi hình buổi làm việc nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đã tự ý bỏ về. Nhạc sỹ Lưu Thiên Hương cho hay, vì chị không biết BTC đặt máy quay trước đó, chị bỏ về vì không được báo trước về máy quay vì sợ BTC cố tình làm theo dụng ý nào đó mà chị không kiểm soát được.

Trước khiếu nại về giải thưởng lớn, các cơ quan chức năng và công an đã vào cuộc để làm chứng tỏ vấn đề.

Theo 2Sao

Nhìn lại một năm thị phi của thời trang châu Á

Thứ 2, 07/01/2013 | 08:48
Nếu Phạm Băng Băng nổi bật lên như một biểu tượng thời trang, thì Can Lộ Lộ hay những mỹ nhân xứ Hàn lại lăng xê cho trang phục hở hang, khoe thân táo bạo.

Những nghệ sĩ K-Pop bị công ty quản lý 'ngược đãi'

Chủ nhật, 06/01/2013 | 10:34
Block B, JYJ, Kara, Han Geng và nhiều ngôi sao xứ Hàn đã bị công ty quản lý quỵt lương, "ăn chặn" thu nhập, bóc lột sức lao động.