Công an vào cuộc vụ phóng hỏa đốt nhà người dân trong đêm

Công an vào cuộc vụ phóng hỏa đốt nhà người dân trong đêm

Thứ 5, 09/02/2017 | 15:54
0
Chỉ trong một đêm, toàn bộ tài sản của gia đình ông Druai gồm nhà cửa bị thiệu rụi, vườn cây bị chặt phá, ước tính thiệt hại hơn 300 triệu đồng. Cơ quan công an đã vào cuộc điều tra.

Chiều 9/2, Công an huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai cho biết, hiện, đơn vị đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc căn nhà của ông Rah Lan Druai (SN 1953, ngụ buôn Tơ Khế, xã Ia Tul, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) bị thiêu rụi, nhiều cây cối trong vườn bị chặt phá.

Theo đó, khoảng 23h ngày 6/2, người dân buôn Tơ Khế phát hiện ngôi nhà của gia đình ông Druai phía trong vườn bạch đàn đột nhiên bốc cháy. Sau khi phát hiện sự việc, người dân đã tập trung hô hào dập lửa nhưng vì đám cháy quá lớn nên ngôi nhà sàn đã cháy rụi.

Xã hội - Công an vào cuộc vụ phóng hỏa đốt nhà người dân trong đêm

 Ngôi nhà sàn bất ngờ bốc cháy giữa đêm.

Theo ông  Druai, nhà của ông gồm có tầng trệt xây bằng gạch còn tầng 2 là nhà sàn làm bằng gỗ. Sau vụ cháy, toàn bộ tài sản trong nhà gồm tủ gỗ, tivi, tủ lạnh, bàn ghế… đều bị ngọn lửa thiêu rụi. Rất may, tại thời điểm xảy ra vụ cháy không có người trong nhà.

Ông Druai nghẹn ngào: “Sau khi đám cháy được khống chế, tôi đi kiểm tra phát hiện ngoài vườn có hơn 200 gốc cây bạch đàn cùng 14 cây huỳnh đàn bị chặt phá. Hiện, tôi đã làm đơn trình báo sự việc lên cơ quan Công an huyện Ia Pa để điều tra làm rõ kẻ nào đã phóng hỏa đốt nhà, phá vườn của gia đình tôi”.

Xã hội - Công an vào cuộc vụ phóng hỏa đốt nhà người dân trong đêm (Hình 2).

 Hơn 200 gốc cây bạch đàn bị chặt phá.

Cũng trao đổi với PV, một lãnh đạo Công an huyện Ia Pa thông tin: “Sau khi nhận được tin báo, công an huyện đã cử lực lượng đến hiện trường điều tra vụ việc. Nguyên nhân ban đầu được xác định khả năng do xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân nên các đối tượng đã thực hiện hành vi phóng hỏa đốt nhà và chặt phá vườn cây. Theo thông tin chúng tôi thu thập được, ông Rah Druai có các mối quan hệ khá phức tạp và xảy ra nhiều mâu thuẫn trong thời gian gần đây”.  

Hồ Nam