Bắt hụt điểm ghi đề, công an xã vô cớ đánh 2 người dân nhập viện

Bắt hụt điểm ghi đề, công an xã vô cớ đánh 2 người dân nhập viện

Thứ 4, 22/03/2017 | 18:08
0
Công an xã Định Mỹ đã cự cãi với người dân rồi còn huy động lực lượng cả chục người, mặc đồng phục, vô cớ “vây bắt” và đánh 5 người dân. Hậu quả, 2 người dân phải nhập viện cấp cứu.

Vô cớ đánh người dân

Ngày 8/1, thông tin từ Công an huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) cho biết, cơ quan này đang tiến hành làm rõ trách nhiệm các cá nhân liên quan vụ việc lực lượng Công an xã Định Mỹ vô cớ “vây bắt”, đánh người dân khiến phải nhập viện cấp cứu.

Vụ việc xảy ra vào ngày 2/1, tại địa bàn ấp Mỹ Thành (xã Định Mỹ, huyện Thoại Sơn). Các nạn nhân trong vụ việc là anh L.N.H. (35 tuổi, ngụ ấp Mỹ Thành); L.M.T. 30 tuổi, em trai anh H.), L.H.N. (28 tuổi), N.V.K. (23 tuổi) và L.H.Tg. (23 tuổi), tất cả cùng ngụ xã Định Mỹ.

An ninh - Hình sự - Bắt hụt điểm ghi đề, công an xã vô cớ đánh 2 người dân nhập viện

 Anh T. vẫn đang nằm viện điều trị. 

Kết quả điều tra của Công an huyện Thoại Sơn xác định, vào chiều ngày 2/1, nghi ngờ tại nhà bà N.T.S. (55 tuổi, ngụ ấp Mỹ Thành) có người tổ chức ghi số đề cho người dân tại địa phương nên 3 cán bộ Công an ấp Mỹ Thành xông vào nhà kiểm tra.

Tuy nhiên, lực lượng này không thu được chứng cứ gì để chứng minh nhà bà S. có người tổ chức ghi số đề. Vào thời điểm này, anh H. là con trai của bà S., ở nhà ngay bên cạnh liền bước ra xem thực hư.

Thấy hành động của 3 cán bộ này là bất thường nên anh H. cự cãi lại. Tiếp đó, anh H. dùng xe 3 bánh của trẻ em để xua đuổi 3 cán bộ này rời khỏi nhà bà S.. Sau khi rời đi, khoảng 30 phút sau, Công an xã Định Mỹ huy đồng gần 10 người mặc đồng phục, bao vây nhà bà S. và anh H. với lý do “anh H. chống người thi hành công vụ”.

Khi thấy anh H. từ trong nhà bước ra, 2 cán bộ công an xã liền lao vào quật ngã H. xuống nền nhà, còng tay ra phía sau. Tiếp đó, 2 cán bộ này lôi anh H. ra giữa đường nằm trước nhà bà S. rồi ra tay đánh đập.

Vào thời điểm này, anh T. là con trai bà S. và là em trai của anh H. vừa tắm xong cũng bị một cán bộ Công an xã Định Mỹ dùng dùi cui, ba trắc đánh ngã rồi còng tay, đưa ra ngoài đường đánh đập như anh H.. Chưa dừng lại đó, khi thấy 3 thanh niên là N., K. và Ng. từ xa bước tới nhà bà S. cũng bị khống chế, đánh đập. Sau đó, lực lượng công an xã giải 5 người này về trụ sở để làm việc. Đến khoảng 21h cùng ngày, Công an xã Định Mỹ mới thả cho N., K. và Ng. về nhà. Riêng trường hợp anh S. và anh T. do bị thương nên được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Công an huyện Thoại Mỹ cũng thu thập được thông tin là khi ập vào nhà bà S., lực lượng Công an xã Định Mỹ có dùng súng điện bắn chỉ thiên và chĩa súng vào đầu bà S. đe dọa. Hiện Công an huyện Thoại Mỹ đang tiến hành giám định thương tật các nạn nhân để có căn cứ xử lý lực lượng Công an xã Định Mỹ.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV, đại tá Nguyễn Văn Hiếu (Trưởng Công an huyện Thoại Sơn) cho biết: “Vụ việc này đang khiến dư luận người dân tại xã Định Mỹ xôn xao, bàn tán. Trước đó, khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Định Mỹ đã nắm bắt được thông tin. Ngay lập tức, Công an huyện đã cử lực lượng xuống ấp Mỹ Thành để xác minh, làm rõ. Qua công tác điều tra, làm việc với các nạn nhân, nhân chứng và người dân thì Công an huyện xác định hành vi của lực lượng Công an xã Định Mỹ là sai, không đúng theo quy định của ngành công an”.

Đại tá Hiếu nói thêm, việc vô cớ xông vào nhà dân đòi bắt người, rồi còn dùng công cụ hỗ trợ để đe dọa, trấn áp người dân là hoàn toàn không đúng. “Khi làm việc với tổ công tác Công an huyện Thoại Mỹ, các nạn nhân, nhân chứng và người dân cung cấp rất nhiều thông tin về vụ việc. Trước sự việc này, hầu như ai nấy đều rất phẫn nộ”, đại tá Hiếu chia sẻ.

Liên quan đến thông tin Công an huyện Thoại Mỹ đang chờ kết quả giám định tỉ lệ thương tật của các nạn nhân để xử lý lực lượng Công an xã Định Mỹ, đại tá Hiếu xác nhận thông tin và cho biết trong vài ngày tới sẽ có kết quả.

Cũng theo thông tin từ đại tá Hiếu thì sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương xã Định Mỹ đã đến tận nhà bà S. để xin lỗi. “Nếu như gia đình bà S. vẫn còn khúc mắc gì thì đích thân tôi sẽ trực tiếp đến thăm và giải quyết”, đại tá Hiếu chia sẻ thêm.

Các nạn nhân bức xúc, tức giận

Theo thông tin ghi nhận của PV, sau khi được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện địa phương, anh H. bị thương khá nghiêm trọng nên gia đình đã chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị. Tại đây, anh H. được điều trị tại Khoa chấn thương chỉnh hình. Đến ngày 6/1, anh H. được xuất viện. Theo giấy ra viện của anh H., anh này bị chấn thương đầu và phần mền cổ. Về phần anh T., anh này vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang với nhiều vết thương trên cơ thể.

Thông tin với PV, anh H. cho biết: “Tôi không có liên quan gì đến nghi vấn của Công an xã Định Mỹ. Lực lượng này khi thấy tôi thì lao vào hành hung, còng tay, sau đó còn đánh đập. Hành vi của lực lượng Công an xã Định Mỹ là không thể chấp nhận được. Muốn xông vào nhà dân khám xét hay bắt người thì phải có quyết định của cơ quan chức năng có thẩm quyền. Đằng này, lực lượng Công an xã Định Mỹ cứ xông vào”.

Anh H. cũng nói thêm: “Khi xông vào nhà mẹ tôi, một cán bộ công xã còn cầm súng đe dọa mẹ tôi. Thật sự là chứng kiến cảnh đó, tôi rất bức xúc, tức giận. Tôi đề nghị cơ quan công an cấp trên phải điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm minh những người có liền quan”.

Vẫn chưa hết hoảng sợ sau sự việc, bà S. nhớ lại: “Sự việc xảy ra rất nhanh. Tôi nhớ là sau khi 3 người của Công an xã Định Mỹ rời đi thì khoảng 30 phút sau, ông Trần Minh Thái, Phó trưởng Công an xã Định Mỹ cùng lực lượng Công an xã khoảng 10 người bao vây nhà tôi. Sau đó, lực lượng này ập vào nhà bắt con tôi. Thấy chuyện lạ lùng diễn ra, tôi chạy ra hỏi các anh tại sao lại hành hung con tôi như vậy. Tuy nhiên, không một ai lên tiếng trả lời”.

“Sau khi đưa con tôi ra ngoài đường, ông Thái liền rút súng điện chĩa vào tôi rồi đe dọa, "bà còn la làng là tôi bắt luôn bà về tội chống hành thì hành công vụ". Thật sự đến bây giờ, tôi không hiểu gia đình tôi gây ra chuyện gì mà bị Công an xã Định Mỹ coi như tội phạm như vậy”, bà S. nói thêm.

Để tìm hiểu thêm thông tin, PV đã liên hệ với Công an xã Định Mỹ và cá nhân ông Trần Minh Thái, Phó trưởng Công an xã Định Mỹ nhưng không được. Tuy nhiên, một lãnh đạo UBND xã Định Mỹ cho biết, gia đình bà S. đã có đơn tố đến các cơ quan chức năng về việc 2 con của bà và 3 thanh niên địa phương bị lực lượng Công an xã Định Mỹ vô cớ còng tay, đánh đập. 

Thu Hiền

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Bắt giám đốc công ty vàng bạc lừa đảo hơn 35 tỷ đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:22
Huỳnh Thắng bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt giam với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản gần 1.000 lượng, trị giá hơn 35 tỷ đồng.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt 8 năm tù kẻ đâm vợ trọng thương tại phiên hòa giải ly hôn

Thứ 4, 27/03/2024 | 08:00
Biết vợ tiêu hết số tiền tích góp là tài sản chung, Quyết dùng dao đâm vợ tại phiên hòa giải ly hôn. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh xử phạt 8 năm tù.

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố đối tượng xông vào trụ sở tiếp dân của Công an phường chửi bới

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:14
Hành vi của Hiền ảnh hưởng đến hoạt động của Công an phường Đáp Cầu, Bắc Ninh gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Bắt gã đàn ông "2 tay 2 súng" đến nhà phụ nữ giải quyết mâu thuẫn

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Người đàn ông "2 tay 2 súng" tới nhà 1 phụ nữ phá cổng, bắn đạn vào nhà để giải quyết mâu thuẫn.

Đi nhậu liên tục, người đàn ông bị vợ đâm tử vong

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:16
Mâu thuẫn trong lúc can ngăn chồng đi nhậu liên tục, đối tượng Thúy (ở Đắk Lắk) đã dùng dao đâm chồng trọng thương dẫn tới tử vong sau đó.