"Công chúa thuốc lào" chữa bệnh bằng cách rút lưỡi tóe máu, dân khóc thét

Thứ 2, 04/12/2017 | 14:50
0
Nhiều người rỉ tai nhau về biệt tài chữa bách bệnh chỉ bằng cách kéo chân, rút lưỡi... của "Công chúa thuốc lào". Thực tế, chỉ thấy những tiếng khóc thét tới nhói lòng của những đứa trẻ sau khi trải qua phương pháp chữa bệnh "độc" ấy.

Những ngày gần đây trên mạng xã hội lan truyền với tốc độ chóng mặt những đoạn clip về “Công chúa thuốc lào” với biệt tài chữa khỏi cho người câm điếc, người bị liệt chân liệt tay… Đặc biệt, cứ mỗi lần chữa được cho vài ba người “Công chúa” lại ra hút thuốc lào, rít vài hơi thật phê...

Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, “Công chúa thuốc lào” tên là Nhung, cũng thường được gọi "cô" Nhung, năm nay đã ngoài 40 tuổi, quê ở Gia Lâm (Hà Nội). “Công chúa thuốc lào” thường chữa bệnh vào thứ 7 hằng tuần tại thôn Cán Khê, xã Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội.

Tiếng khóc thét của những đứa trẻ sau khi được Công chúa thuốc lào bẻ chân chữa bệnh

Tin đồn “cô” Nhung có tấm lòng từ bi vì chữa bệnh nhưng không lấy của ai đồng nào. Thậm chí, ai đến chữa bệnh có hoàn cảnh khó khăn “cô” Nhung còn cho tiền. Nhưng theo người dân trên địa bàn thôn Cán Khê, nếu được biếu tiền thì “cô” không... từ chối.

Không cần bắt bệnh, chỉ hỏi qua loa vài câu về bệnh tình, “cô” Nhung đều sử dụng chung biện pháp là dùng sức nắn chân, nắn tay người bệnh; người không nói được hay phát âm giọng không tròn thì cô kéo lưỡi… Mỗi ca bệnh cô chỉ làm khoảng 3 – 4 phút hoặc ít hơn thế.

Theo quan sát của phóng viên trong buổi "chữa bệnh" hôm 2/12, “cô” Nhung chỉ vừa “động thủ” vài ba động tác thì những đứa trẻ đã khóc thét vì đau. Người lớn được cô chữa thì không dám bật ra nửa tiếng kêu đau nhưng mồ hôi đầm đìa sau mỗi lần được cô chữa xong.

Xã hội - 'Công chúa thuốc lào' chữa bệnh bằng cách rút lưỡi tóe máu, dân khóc thét

Một trẻ đang khóc thét sau khi được cô Nhung "chữa bệnh".

Còn “cô” Nhung, sau mỗi ca bệnh "chữa" xong, mặc cho tiếng khóc thét của những đứa trẻ, thản nhiên bỏ qua rồi quay sang người bệnh khác mà không có bất cứ sự căn dặn nào. Đội ngũ đi theo cô Nhung đứng ngay đó cũng an ủi vài ba câu: "Đừng khóc, ngoan, đừng khóc. Đau rồi mới khỏi".

Tiếp xúc với ông Thiều (quê Hà Nam) ngay sau khi ông được “cô” Nhung nắn bàn chân vốn bị co quắp lâu năm, gương mặt ông trắng bệch, tiếng thở dốc vì đau, ông không nói câu nào mà chỉ đưa bàn tay để người nhà dìu mình ra ngoài.

Vợ ông Thiều cũng chỉ nói được dăm ba câu: “Ông cũng đỡ, bàn chân cũng duỗi ra được chút nhưng không biết về nhà rồi thì thế nào. Chắc phải theo cô thêm nhiều buổi nữa. Hi vọng ông nhà tôi có thể đi lại được”.

Còn dân trong làng, những người đã chữa của cô Nhung về rồi, khi được hỏi cách chữa bệnh có hiệu quả không, ai nấy đều bức xúc khuyên chúng tôi nên đưa người bệnh đi về, đừng phí thời gian.

“Có bà Hương Thực ở trong làng bị tai biến nên nói không rõ. Tới cô rút lưỡi, về chảy cả máu lưỡi, mất cả tuần không ăn uống được gì. Con dâu hỏi vì sao chỉ dám nói bị ngã chứ không dám nói đi chữa bệnh chỗ cô Nhung. Một người khác trong làng gù lưng, tới cô nắn, cô dẫm đau tới chẩy nước mắt. Lúc ấy cũng đứng lên được chút nhưng về rồi đâu lại vào đó. Có ăn thua đâu”, một người dân trong làng bức xúc.

Cũng trong ngày 2/12, UBND xã Nguyên Khê đã yêu cầu giải tán tụ điểm chữa bệnh không đủ cơ sở pháp lý do “cô” Nhung thực hiện. Ông Nguyễn Mạnh Hồng, Phó chủ tịch UBND xã Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội cho biết: Sau khi nhận được thông tin về việc tổ chức khám chữa bệnh trái phép (dù không thu tiền), chính quyền đã can thiệp, giải tán không cho chữa bệnh. 

Ông Hồng cũng cho hay, sau khi nhận được yêu cầu của chính quyền về ngừng hoạt động khám chữa bệnh vì không đủ giấy tờ pháp lý, “cô” Nhung đã chấp nhận giải tán. Ông Hồng cho biết thêm, hiện cũng chưa rõ lai lịch cụ thể của cô Nhung chỉ biết người này ở Yên Viên, Gia Lâm.

Còn những người bệnh đã được cô Nhung chữa, họ sẽ nói gì về cách chữa bệnh này, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật ở bài sau.

Nguyễn Huệ

Đường đi của vi khuẩn gây ra nhiễm khuẩn bệnh viện

Thứ 7, 02/12/2017 | 18:18
Đơn vị cấp cứu sơ sinh là đơn vị đối diện nguy cơ tử vong của trẻ cao nhất. Việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình vô khuẩn của nhân viên y tế đã tốt nhưng vẫn cần sự hợp tác từ phía người nhà vì, chỉ cần một hành vi không rửa tay thì lồng ấp, giường bệnh đã nhiễm khuẩn.

Chưa có sự công bằng giữa cơ sở y tế tư nhân và y tế Nhà nước

Thứ 6, 01/12/2017 | 09:25
Nhiều đại diện của bệnh viện tư nhân cho rằng, trong việc phân hạng bệnh viện, phân tuyến… còn nhiều chỗ chưa công bằng giữa cơ sở y tế tư nhân và Nhà nước.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.