Cộng đồng mạng khen ngợi chiến sỹ công an cõng người tàn tật lên núi

Cộng đồng mạng khen ngợi chiến sỹ công an cõng người tàn tật lên núi

Thứ 7, 29/04/2017 | 15:52
0
Hành động cõng một người bị tàn phế 2 chân lên đỉnh núi Đại Huệ (tỉnh Nghệ An) của chiến sỹ công an đang nhận được nhiều lời khen ngợi và khâm phục của cư dân mạng.

Mới đây, hình ảnh một chiến sỹ công an cõng một người bị tàn phế cả 2 chân lên đỉnh núi Đại Huệ, thuộc huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, được đăng tải trên mạng xã hội đang thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Theo đó, bức ảnh này do tài khoản Don Hoang đưa lên mạng xã hội facebook vào ngày 28/4. Chỉ trong một thời ngắn, bức ảnh đã có hơn nghìn người like (thích) và hằng trăm lượt share (chia sẻ).

Dậy sóng mạng - Cộng đồng mạng khen ngợi chiến sỹ công an cõng người tàn tật lên núi

 Hình ảnh trên mạng xã hội đang được mọi người chia sẻ (Ảnh chụp facebook).

Được biết, nam chiến sỹ công an trong bức ảnh là Lê Văn Dũng (SN 1995), đang học lớp B1D39, khoa Quản lý hành chính, học viện Cảnh sát nhân dân. Hiện, Dũng là sinh viên năm cuối, đang trong thời gian thực tập tốt nghiệp tại Công an huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Khi biết hình ảnh của mình được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội, Dũng rất bất ngờ. Theo chiến sỹ này, vào sáng 28/4, Dũng được phân công làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự cho lễ hội Hương Sen xứ Nghệ tổ chức tại chùa Đại Tuệ (trên đỉnh núi Đại Huệ). Lúc này, Dũng thấy một người phụ nữ chở một cháu bé và một người đàn ông bị tàn phế 2 chân vào bãi gửi xe dưới chân núi. Sau đó, người phụ nữ định dùng một tấm ván có đóng 4 bánh xe đưa người đàn ông này lên chùa.

“Đường lên đỉnh núi rất dốc, người phụ nữ sức yếu nếu trên đường lỡ tuột tay thì rất nguy hiểm…. Thấy vậy, tôi mới tiến đến đề nghị cõng người đàn ông lên chùa", Dũng kể lại.

Dậy sóng mạng - Cộng đồng mạng khen ngợi chiến sỹ công an cõng người tàn tật lên núi (Hình 2).

 Hành động của chiến sỹ công an đang được nhiều người khen ngợi (Ảnh chụp facebook).

Cả hai người lúc đầu đều tỏ ra ngại ngùng vì sợ làm phiền Dũng nhưng sau những lời giải thích của chiến sĩ công an trẻ tuổi, họ cũng đồng ý để Dũng cõng lên đỉnh núi. Lên đến nơi, Dũng tìm ghế đá còn trống để người đàn ông xuống rồi lập tức quay xuống núi để tiếp tục công việc.

“Tôi cũng không kịp hỏi người đàn ông này tên gì nhưng tôi nghĩ đây là việc làm bình thường, nếu ai thấy tình cảnh đó chắc chắn cũng sẽ làm như tôi”, Dũng nói.

Rất nhiều người sau khi xem bức ảnh đều tỏ ý ngợi khen trước hành động của chiến sỹ công an này. Họ cho rằng, đây là việc làm rất đáng biểu dương.

“Lên đến đỉnh núi phải đi hơn 1km đường dốc quanh co, đi bộ một mình cũng đã thấy mệt nữa là cõng thêm một người khác. Không phải ai cũng làm được việc này như chiến sỹ cảnh sát kia đâu”, tài khoản Vương Giang bày tỏ. 

Chùa Đại Tuệ tọa lạc trên động Thăng Thiên thuộc dãy núi Đại Huệ, xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, ở độ cao 450m so với mực nước biển. Chùa nằm trên khuôn viên khoảng 6000m2 trong một không gian tĩnh lặng, cảnh vật thơ mộng, hữu tình.

Ngày 19/2/2016, chùa Đại Tuệ vinh dự được Hội Kỷ lục gia Việt Nam công nhận 4 kỷ lục: Ngôi chùa trên núi có hồ nhân tạo lớn nhất; Ngôi chùa có hệ thống tượng hồng ngọc nhiều nhất; Ngôi chùa có hệ thống tượng bằng gỗ dâu nguyên khối nhiều nhất và ngôi chùa có hệ thống câu đối bằng thư pháp thuần Việt nhiều nhất Việt Nam.

Anh Ngọc

Xem thêm video:

Cùng tác giả

Nghệ An: Nâng chất lượng lao động để giải quyết tình trạng thất nghiệp

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Ngoài việc doanh nghiệp gặp khó khăn thì mặt bằng trình độ tay nghề còn thấp đã dẫn đến tình trạng nhiều người lao động phải nghỉ việc.

Đề xuất phạt 180 triệu đồng đối với doanh nghiệp xâm phạm di tích quốc gia

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:42
Một công ty đã có hành vi múc đất đá trái phép tại di tích quốc gia Lèn Hai Vai; hủy hoại, làm thay đổi yếu tố gốc cấu thành di tích với khối lượng đào múc trên 50m3.

Đốc thúc tiến độ triển khai công trình đường dây 500kV mạch 3

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:45
Đường dây 500kV mạch 3 là dự án trọng điểm, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia nên cần tập trung cả hệ thống chính trị để hoàn thành.

“Gỡ khó” cho khu xử lý rác quá tải, gây ô nhiễm nghiêm trọng ở Nghệ An

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:30
Mặc dù có nhiều bãi rác thải nhưng cho đến nay hầu hết đang trong tình trạng quá tải, công nghệ xử lý lạc hậu nên dẫn đến ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

“Chiến lược” đầu tư phát triển du lịch cộng đồng Nghệ An

Thứ 7, 23/03/2024 | 12:04
Mặc dù có nhiều tiềm năng, tuy nhiên du lịch cộng đồng ở Nghệ An vẫn mang tính tự phát, nhỏ lẻ,… vì vậy chưa đạt được hiệu quả như kỳ vọng.