Cộng đồng mạng nghẹn ngào tiếc thương Wanbi Tuấn Anh

Cộng đồng mạng nghẹn ngào tiếc thương Wanbi Tuấn Anh

Thứ 2, 22/07/2013 | 07:20
0
"Anh à, anh đã có chỗ đứng nhất định trong lòng mọi người rồi đấy, mọi người sẽ mãi nhớ anh. Nhớ tới một Wanbi dễ thương và thân thiện. Yên nghỉ anh nhé, chúng em yêu anh nhiều lắm...", một bạn trẻ bày tỏ.

Nam ca sĩ trút hơi thở cuối cùng vào chiều 21/7 sau thời gian dài chống chọi với bệnh u não. Anh chỉ mới tròn 26 tuổi. Sự ra đi này kiến cư dân mạng đau xót, tràn ngập lời tiếc thương.

Trưa 21/7, các mạng xã hội đã xôn xao tin Wanbi Tuấn Anh không vượt qua được cơn bạo bệnh. Nhưng người thân xác nhận anh chỉ đang trong giai đoạn nguy hiểm và dần hồi tỉnh.

Cư dân mạng tràn ngập lời cầu chúc cho nam ca sĩ 26 tuổi sớm vượt qua cơn nguy hiểm. Tuy nhiên, vào khoảng 16h cùng ngày, sau những khoảnh khắc vật lộn giữa sự sống và cái chết, Wanbi Tuấn Anh đã trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay của người thân và bạn bè.

Xã hội - Cộng đồng mạng nghẹn ngào tiếc thương Wanbi Tuấn Anh

Wanbi Tuấn Anh.

Trước đó, Wanbi từng cho biết, giữa năm 2009, khi ba anh đột ngột qua đời cũng là lúc anh phát hiện ra thị lực của mình ngày càng kém đi. Anh cùng người quản lý âm thầm đi khám ở rất nhiều bệnh viện và được bác sĩ chẩn đoán có một khối u ở tuyến yên trong não làm ảnh hưởng thị lực. Sau ca mổ ở một bệnh viện tại TP HCM, bác sĩ cho biết khả năng hồi phục là 90%, nhưng anh chưa kịp vui mừng thì chỉ ít lâu sau bệnh tái phát. Thời điểm đó, Wanbi rất suy sụp khi biết mình có một khối u thuộc dạng cực hiếm trên thế giới, trung bình một triệu người mới có một người mắc phải.

Thời gian sau, Wanbi Tuấn Anh rất ít tham gia các chương trình ca nhạc. Thỉnh thoảng, anh xuất hiện trên sân khấu với mái tóc dài phủ kín một con mắt. Nhiều khán giả tỏ ra khó chịu với hình ảnh này của anh, thậm chí không ít người còn "ném đá". Tuy nhiên, những tâm sự sâu kín lần đầu được Wanbi Tuấn Anh chia sẻ trong một bài báo giữa năm 2012 khiến không ít nghệ sĩ và khán giả cảm thấy đau lòng, tiếc nuối.

Cái chết khi còn quá trẻ của Wanbi khiến cộng đồng mạng tràn ngập lời tiếc thương, đau xót.

Thành viên Sì Trum, một người em của Wanbi đã có những dòng tâm sự khiến nhiều người rớt nước mắt trên facebook cá nhân của anh. Bạn viết: “Em nhớ anh đã hứa là sẽ chóng khỏi để còn quậy phá và hát tặng mọi người bài hát Cảm ơn nữa mà, anh chưa thực hiện lời hứa đó với tụi em. Chiều em còn nghe tin anh dần khỏe lại nữa, chúng em mừng lắm anh biết không? Sao ranh giới giữa sự sống và cái chết lại mong manh đến vậy chứ? Tại sao người có tài lúc nào cũng thiệt thòi hơn đứa vô dụng? Tại sao lại vậy chứ? Xin lỗi anh nhiều, xin lỗi vì chúng em đã chẳng làm được gì cho anh. Chúng em đã gắng cầu nguyện với lòng thành tâm nhất, nhưng ông trời đúng là không có mắt. Anh à, anh đã có chỗ đứng nhất định trong lòng mọi người rồi đấy, mọi người sẽ mãi nhớ anh. Nhớ tới một Wanbi dễ thương và thân thiện. Yên nghỉ anh nhé, chúng em yêu anh nhiều lắm”.

Xã hội - Cộng đồng mạng nghẹn ngào tiếc thương Wanbi Tuấn Anh (Hình 2).

Tiếc thương trước sự ra đi của Wanbi Tuấn Anh.

Nhiều người đã bày tỏ sự ân hận vì trước khia đã không hiểu Wanbi. Thành viên Toàn Tươi Tỉnh gửi lời chia buồn đến anh: “Lúc đầu không biết em ấy bị bệnh cứ thấy cái mái tóc che hết nửa mặt nghĩ là không tôn trọng khán giả. Sau khi hiểu ra là bị bệnh càng thương và thích nghe nhạc của Tuấn Anh. Nhưng không ngờ, tài hoa quá mà đoản mệnh. Thanh thản em nhé”.

Những thành viên chưa từng gặp Wanbi, yêu mến anh qua giọng hát cũng tiếc thương ngậm ngùi. Bạn Vũ Hồng Nhật Trang bày tỏ: “Cuộc sống quá ngắn ngủi và đôi khi trêu đùa với niềm khao khát của con người.  Mong anh an nghỉ và bình yên ở thế giới bên kia. Chia buồn với gia đình và bạn bè của anh”.

Xã hội - Cộng đồng mạng nghẹn ngào tiếc thương Wanbi Tuấn Anh (Hình 3).

Thành viên Keon Điên Đảo chia sẻ: "Con người ta sinh ra đã đi kèm với 4 chữ sinh, lão, bệnh, tử. Anh là người có tài năng, là chàng trai có nghị lực sống. Tôi chưa một lần tiếp xúc với anh, nhưng qua những đóng góp anh để lại cho làng giải trí. Tôi sẽ tự nhủ bản thân cố gắng làm những việc tốt, có nhiều nghị lực hơn để không lùi bước. Anh là tấm gương cho bản thân tôi luôn tôn trọng".

Nhiều người bày tỏ sự tiếc thương Wanbi bằng cách trích lại những bài hát ý nghĩa của anh: "Còn nơi đây kỉ niệm xưa/ Anh đã ra đi một chiều mưa". Lời hát anh vang lên cũng là tiếng hát tiễn biệt, nhưng đó không phải là tiếng hát cuối cùng. Bởi cái tên Wanbi Tuấn Anh vẫn sống mãi trong lòng độc giả.

Xã hội - Cộng đồng mạng nghẹn ngào tiếc thương Wanbi Tuấn Anh (Hình 4).

Theo Bưu điện Việt Nam

Wanbi Tuấn Anh muốn mọi người tới viếng mặc màu trắng hoặc xanh

Thứ 2, 22/07/2013 | 09:21
Một người bạn thân của Wanbi chia sẻ nam ca sĩ không muốn mọi người tới viếng mặc màu đen mà thay vào đó là màu trắng hoặc xanh da trời. Lễ tang của anh cũng sẽ được phủ toàn màu trắng như nguyện vọng của Wanbi.

Nghệ sĩ đau lòng khi Wanbi Tuấn Anh qua đời

Thứ 2, 22/07/2013 | 09:22
Các đồng nghiệp đều thương tiếc và cầu mong nam ca sĩ 26 tuổi yên nghỉ thanh thản ở cõi vĩnh hằng.

Ảnh: Gia đình Wanbi Tuấn Anh chuẩn bị cho tang lễ

Chủ nhật, 21/07/2013 | 20:57
Gia đình Wanbi đang chuẩn bị cho lễ viếng, theo thông tin hiện tại thì 9h00 ngày 22/7, lễ viếng sẽ được bắt đầu. 19h00 ngày 21/7 tại nhà Wanbi Tuấn Anh, đã có sự chuẩn bị cho tang lễ của chàng ca sĩ trẻ tuổi này. Rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp đã đến chia buồn với gia đình Wanbi Tuấn Anh.

Wanbi Tuấn Anh qua đời vì chứng bệnh quái ác

Thứ 2, 22/07/2013 | 09:21
Sau một thời gian chống chọi với căn bệnh u não, ca sĩ trẻ Wanbi Tuấn Anh qua đời hôm nay (21/7) trong vòng tay yêu thương của bạn bè, gia đình.