Cống hiến hết mình cho người bệnh bằng chữ 'Tâm'

Cống hiến hết mình cho người bệnh bằng chữ 'Tâm'

Chủ nhật, 27/01/2013 | 09:41
0
Sau hơn 20 năm phấn đấu và trưởng thành, Bệnh viện Giao thông vận tải khu vực Bắc miền Trung (đóng tại số 31 đường Lệ Ninh, phường Quán Bàu, TP. Vinh, Nghệ An) đã trở thành một địa chỉ tin cậy cho đông đảo người dân trong vùng đến khám chữa bệnh.

Đơn vị được thành lập năm 1993, do bác sỹ Lê văn Tiệc làm Giám đốc. 20 năm qua là cả một chặng đường dài phấn đấu của toàn thể cán bộ y-bác sỹ nơi đây. Với phương châm: “Cứu người là trên hết, lấy chữ tâm đặt lên đầu”, đội ngũ y-bác sỹ luôn trau dồi phẩm chất đạo đức, chuyên tâm cho học tập nghiên cứu và sáng tạo. Đến hôm nay, Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh đã khẳng định được vị trí của mình trước hàng trăm cơ sở khám chữa bệnh trong toàn khu vực.

Với một hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại, như máy siêu âm màu 3D-4D (3 chiều, 4 chiều); dàn máy mổ nội soi ổ bụng, tiết niệu, tiêu hoá và sản phụ khoa; máy nội soi tiêu hoá: Đại tràng, trực tràng và dạ dày- thực quản. Máy nội soi cổ tử cung, máy chụp vú để chẩn đoán u, ung thư vú sớm được sử dụng tại Bệnh viện hiện đang là phương tiện hiện đại mới nhất tại tỉnh nghệ an. Ngoài ra, đơn vị còn đưa vào sử dụng hệ thống xét nghiệm hiện đại của Nhật Bản.

Miền trung - Cống hiến hết mình cho người bệnh bằng chữ 'Tâm'
Bệnh viện tổ chức kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Với đội ngũ y-bác sỹ có trình độ, chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm. BS-Th.S Lê Nguyên Ngọc phụ trách siêu âm 3D-4D, chuẩn đoán dị tật thai nhi sớm đã khẳng định uy tín trong tỉnh Nghệ An và các tỉnh lân cận. Bác sỹ CKI sản phụ khoa, cố vấn cao cấp Ngô Thị Bình với đề tài tầm soát ung thư cổ tử cung đã đưa lại kết quả tốt. Tầm soát ung thư vú sớm với sự chuyển giao kỹ thuật, công nghệ của Bệnh viện K và Bệnh viện phụ sản TW.

Mổ phaco với sự chuyển giao kỹ thuật của Bệnh Viện Mắt TW….Và nhiều y-bác sỹ có trình độ chuyên môn cao, nên trong thời gian qua đơn vị đã khám, chẩn đoán và điều trị cho hàng chục ngàn lượt bệnh nhân. Đặc biệt, trong số hàng trăm ngàn bệnh nhân đến với bệnh viện, đã có rất nhiều người được khám và phát hiện ra một số căn bệnh hiểm nghèo, bệnh khó chẩn đoán. Cùng với đó là nhiều trường hợp nguy kịch đã được chuyển lên tuyến trên, kịp thời cứu chữa và kéo dài sự sống.

Hiện tại, Bệnh viện có 148 cán bộ nhân viên với 32 bác sỹ. Trong đó, 14 bác sỹ-thạc sỹ, chuyên khoa 1 có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiêm trong công tác khám chữa bệnh. Hiện, Bệnh viện có 14 khoa phòng chức năng.

Theo bác sỹ, thầy thuốc ưu tú Lê Văn Tiệc - giám đốc Bệnh viện GTVT Vinh cho biết: “Lãnh đạo bệnh viện luôn quán triệt tư tưởng với đội ngũ y bác sỹ của mình, tuyệt đối giữ vững đạo đức của người thầy thuốc. Thái độ phục vụ phải tận tình chu đáo, tuyệt đối không gây phiền hà nhũng nhiễu cho người bệnh, không nhận tiền bồi dưỡng của bệnh nhân.

Điều đó đã được y-bác sỹ nơi đây thấm nhuần và tuyệt đối thực hiện với cả tấm lòng người thầy thuốc của mình. Nên thời gian qua, tại Bệnh viện không xẩy ra sự phản ánh hay tố cáo của người bệnh cũng như dư luận xấu trong nhân dân về phẩm chất đạo đức của cán bộ y-bác sỹ. Giá viện phí trong thời điểm nào cũng hợp lý và hơn nữa không “nhập nhèm kê tính”, nhằm lấy thêm tiền của người bệnh.

Miền trung - Cống hiến hết mình cho người bệnh bằng chữ 'Tâm' (Hình 2).
Không chỉ bằng cái tâm mà BV còn có cả hệ thống máy móc khám chữa bệnh hiện đại.

Nhiều thế hệ bác sỹ luôn là tấm gương sáng về y đức, mỗi cá nhân là một bông hoa đẹp, một nhân tố điển hình, góp phần xây dựng Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh. Đặc biệt, từ năm 2004 đến nay, đơn vị được Bệnh Viện Bạch Mai chuyển giao kỹ thuật của Khoa Thận lọc máu.

Bệnh viện GTVT Vinh đã triển khai thành công trung tâm chạy thận, nhằm giúp cho bệnh nhân ở khu vực Nghệ An – Hà Tĩnh giảm bớt rất nhiều khó khăn về kinh tế và sự quá tải của bệnh viện tuyến trên. Từ chỗ 10 máy chạy thận ba đầu, đến nay đã nâng lên 25 máy và cùng lúc chạy thận cho 150 người.

Với những đóng góp của mình trong 20 năm qua, Bệnh viện GTVT Vinh luôn là một đơn vị cống hiến, lấy chữ tâm đi đầu. Điều đó đã được Đảng và Nhà nước ta ghi nhận. Năm 2012, Đảng bộ Bệnh viện tiếp tục đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh xuất sắc.

Bộ GTVT đang đề nghị chính phủ tặng cờ thi đua cho bệnh viện. Cá nhân Giám đốc – BS. CKI Lê Văn Tiệc và BS. Lê Văn Mai đã vinh dự được nhà nước trao tặng danh hiệu thầy thuốc ưu tú. Đó là phần thưởng cao quý và rất xứng đáng sau 20 năm cống hiến hết mình, bằng chữ Tâm với người bệnh của tập thể cán bộ, Y bác sỹ nơi đây.

Ngọc Thạch

Cảnh ngủ gầm giường, hành lang bệnh viện

Thứ 6, 25/01/2013 | 11:03
Ngủ dưới gầm giường, ngủ trong lồng, lều bạt hay chen chúc, vạ vật chờ đợi ở nhiều bệnh viện Việt Nam vừa được đưa ra trưng bày tại triển lãm 'Chợ sức khỏe' 45 Tràng Tiền (Hà Nội) sáng 24/1.

Bệnh nhân và người thân co ro trong mùa đông ở bệnh viện

Thứ 6, 04/01/2013 | 17:38
Trong khuôn viên các bệnh viện ở Thủ đô, dễ dàng bắt gặp các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân dùng chăn bông trùm kín người, trong cái lạnh se sắt ở Hà Nội.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.