Cộng hòa Liên bang Đức đầu tư vào khu kinh tế Vũng Áng

Cộng hòa Liên bang Đức đầu tư vào khu kinh tế Vũng Áng

Thứ 7, 13/05/2017 | 20:44
0
Đánh giá cao tiềm năng, lợi thế của khu kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh, các doanh nghiệp tại CHLB Đức vừa quyết định đầu tư xây dựng nhiều nhà máy tại đây.

Ngày 12/5, ông Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có buổi làm việc với ông Ruland Arthur, đại diện các doanh nghiệp tại CHLB Đức, thỏa thuận đầu tư một số dự án tại khu kinh tế (KKT) Vũng Áng.

Xã hội - Cộng hòa Liên bang Đức đầu tư vào khu kinh tế Vũng Áng

      Các doanh nghiệp CHLB Đức đánh giá cao những tiềm năng của KKT Vũng Áng

Trước đó, vào tháng 7/2015, tại CHLB Đức, lãnh đạo và doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh đã có các buổi làm việc, ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với một số doanh nghiệp. Tại đây, lãnh đạo tỉnh đã có lời mời nhà đầu tư CHLB Đức đến Hà Tĩnh tìm hiểu, khảo sát thực tế, đánh giá tiềm năng để hợp tác đầu tư. 

Qua khảo sát thực địa, đoàn đã đánh giá rất cao những lợi thế về cơ sở hạ tầng, tiềm năng và cơ hội khi đầu tư KKT Vũng Áng. Ông Ruland Arthur, đại diện các doanh nghiệp CHLB Đức chia sẻ, trước mắt, sẽ đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất đồ gia dụng, đồ chơi trẻ em, bao bì, công nghiệp phụ trợ, chế tạo chế biến, cơ khí...; tiếp đó, sẽ xây dựng khu công nghiệp Đức - Việt Hà Tĩnh tại KKT này. Ông cũng đề nghị, tỉnh quan tâm đến các giải pháp tăng cường tận dụng lợi thế việc vận chuyển hàng container xuất khẩu đi các nước trên thế giới, qua cảng Vũng Áng; vấn đề đào tạo nghề tại địa phương, vấn đề mặt bằng để triển khai dự án.

Xã hội - Cộng hòa Liên bang Đức đầu tư vào khu kinh tế Vũng Áng (Hình 2).

 Hà Tĩnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp Đức yên tâm đầu tư

Thay mặt tỉnh Hà Tĩnh, ông Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh ông Ruland Arthur cùng các doanh nghiệp Đức, trong thời gian qua đã có các hoạt động khảo sát thực địa môi trường đầu tư tại Hà Tĩnh một cách kỹ lưỡng. Đồng thời, Chủ tịch UBND Hà Tĩnh giao ban Quản lý KKT tỉnh cùng các sở, ngành liên quan phối hợp với nhà đầu tư hoàn thiện nhanh các hồ sơ, thủ tục để sớm triển khai dự án.

“Hà Tĩnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất, đảm bảo an ninh, trật tự và thực hiện các chính sách ưu đãi, để các doanh nghiệp Đức an tâm đầu tư và phát triển bền vững”, ông Khánh nhấn mạnh.

Ngân Hà

Cùng tác giả

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Long trọng lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:55
Kế thừa truyền thống cách mạng, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Chính quyền làm ngơ trước việc người dân kết bè thả hàu trên khu vực biên giới biển

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:24
Là đề tài “trên giấy”, chưa được cấp thẩm quyền cấp phép nhưng chính quyền huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã cho phép thả, nuôi hàu trên khu vực biên giới biển Cửa Hội.

Bắt lô ma tuý hàng chục tỷ đồng vận chuyển trên xe ô tô

Thứ 6, 12/04/2024 | 19:10
Một lô ma tuý được 2 đối tượng vận chuyển trên xe ô tô để đưa về tỉnh Nghệ An với tiền công 12.000 USD.