Công lý đã soi sáng cho vợ chồng tố cáo tiêu cực bị sa thải

Công lý đã soi sáng cho vợ chồng tố cáo tiêu cực bị sa thải

Thứ 7, 09/07/2016 | 09:21
0
Tòa phúc thẩm nhận định việc sa thải và “cắt” hợp đồng lao động người tố cáo tiêu cực là sai quy định nên buộc Trung tâm Thể dục – Thể thao tỉnh Cà Mau nhận lại người theo quy định.

Pháp luật - Công lý đã soi sáng cho vợ chồng tố cáo tiêu cực bị sa thải

Vợ chồng người tố cáo tiêu cực hồi hợp chờ tuyên án.

Ngày 7 và 8/7, TAND tỉnh Cà Mau mở phiên xét xử phúc thẩm bản án lao động giữa vợ chồng nữ nhân viên mất việc vì tố cáo tiêu cực là chị Trần Thị Ngọc Tuyền và anh Nguyễn Phương Đông với Trung tâm Thể dục - Thể thao (TDTT) tỉnh Cà Mau (thuộc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau).

Đây là vụ án gây xôn xao dư luận suốt thời gian qua. Bởi, theo kết luận của cơ quan chức năng thì hầu hết nội dung đơn tố cáo của bà Trần Ngọc Tuyền (công tác tại Trung tâm TDTT đã bị sa thải) là đúng sự thật.

Điều đáng nói là, tuy cơ quan chức năng đã kỷ luật đối với ông Trần Thế Giang (nguyên Giám đốc Trung tâm TDTT) với hình thức cho thôi giữ chức vụ), nhưng vợ chồng anh Đông, chị Tuyền đã không được phục hồi vị trí công việc cũ.

Như báo Người Đưa tin đã có nhiều tin, bài phản ánh, một năm trước, tình cờ chị phát hiện ông Dương Huỳnh Khải (Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Cà Mau) và ông Trần Thế Giang (Giám đốc Trung tâm TDTT) có dấu hiệu tiêu cực. Trong đó, có việc hai vị lãnh đạo này đã sử dụng tiền của Trung tâm TDTT đi dự khai mạc Sea Games 27 tại Myanmar với tư cách cá nhân.

Ngoài ra, chị Tuyền còn tố cáo ông Trần Thế Giang (khi đó ông Giang là Giám đốc Trung tâm TDTT), đã khai man lý lịch để được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng và “leo” lên vị trí giám đốc.

Sau khi chị gửi đơn tố cáo, lập tức, hai vị lãnh đạo nói trên đã dùng tiền cá nhân nộp trả lại cho trung tâm và cơ quan chức năng xác định ông Trần Thế Giang đã khai man lý lịch và thưc hiện hình thức kỷ luật như đã nói trên. Tuy nhiên, trước khi nghỉ việc, ông giám đốc đã có hành vi "trả đũa" người tố cáo bằng việc ký quyết định sa thải đối với chị Tuyền mà không nêu lý do. Đồng thời, Trung tâm TDTT chấm dứt hợp đồng lao động đối với anh Đông với lý do thực hiên “tinh giảm biên ch

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.