Công nghệ dấu vân tay phát sáng

Công nghệ dấu vân tay phát sáng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Các nhà khoa học Trung Quốc đã sử dụng một công thức hóa học đặc biệt, kết hợp với một điện tích để làm cho dấu vân tay phát sáng.

Dấu vân tay phát sáng giúp quan sát được nhiều chi tiết hơn so với những công nghệ trước đây. Kỹ thuật này có thể hỗ trợ các nhà điều tra pháp y kết hợp dấu vân tay với các dấu vết của nghi phạm, giúp hệ thống bảo mật sinh trắc học chính xác và đáng tin cậy hơn.

Xã hội - Công nghệ dấu vân tay phát sáng

Công nghệ này được phát triển bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Chiết Giang ở Hàng Châu. Phương pháp này “lợi dụng” một hiện tượng được gọi là electrochemiluminescence (phương pháp miễn dịch điện hóa phát quang ECLIA). Trong đó đưa điện tích vào một công thức hóa học để kích thích phản ứng.

Để quay trở lại trạng thái bình, phản ứng này sẽ trục xuất các dư thừa năng lượng như ánh sáng.

Trong trường hợp này, dấu vân tay sẽ được chuyển giao cho một tấm kim loại (có vai trò là một điện cực), trước khi hòa tan trong các phản ứng hóa học. Các chất béo lắng đọng sẽ tạo nên một bản in hết sức chi tiết dưới tác dụng của dòng điện.

Hình ảnh được tạo ra rất phù hợp với các cảm biến máy ảnh CCD. Công nghệ này có khả năng làm cho các tổ chức Chính phủ, cảnh sát, và các cơ quan thực thi pháp luật… có thể lưu trữ dấu vân tay kỹ thuật số với độ phân giải cao.

Thanh Vân (Theo Theverge)