Liệt kê những tính năng an toàn hàng đầu trên ô tô năm 2016

Liệt kê những tính năng an toàn hàng đầu trên ô tô năm 2016

Thứ 5, 29/12/2016 | 17:46
0
Những công nghệ an toàn hàng đầu được rất nhiều hãng xe hơi nổi tiếng trang bị cho các "con cưng" của mình đã đến tay khách hàng trong năm 2016.
Nhằm hạn chế thiệt hại do tai nạn giao thông hiện nay, những hãng xe hơi hàng đầu thế giới đã trang bị một loạt công nghệ hiện đại cho những sản phẩm của mình. Cùng chúng tôi điểm qua những công nghệ "đỉnh" nhất năm 2016 trên ô tô.
 
Remote Control Parking
 
Tin tức xe - Liệt kê những tính năng an toàn hàng đầu trên ô tô năm 2016
Hệ thống đỗ xe tự động được áp dụng trên mẫu xe 7 Series của BMW. Nhờ công nghệ này, tài xế sẽ không cần thực hiện những thao tác tiến lùi trong gara chật hẹp, phức tạp. Thay vào đó, lái xe có thể kích hoạt chế độ tự động lùi, tiến vào vị trí muốn đỗ xe.
 
Cảm ứng mới ở màn hình điều khiển trung tâm
 
Tin tức xe - Liệt kê những tính năng an toàn hàng đầu trên ô tô năm 2016 (Hình 2).
Đây là công nghệ của hãng xe BMW tiếp tục trang bị trên dòng xe 7 Series của mình. Công nghệ này sử dụng camera hồng ngoại được lắp đặt ngay trên màn hình. Thông qua camera, những thao tác của lái xe sẽ được nhận biết và tự động thực hiện.
 
Những cảm ứng vật lý sẽ không còn được sử dụng như trước đây để giảm những thao tác mất nhiều thời gian của lái xe.
 
Active Driving Assistant Plus
 
Tin tức xe - Liệt kê những tính năng an toàn hàng đầu trên ô tô năm 2016 (Hình 3).
BMW 7 Series là dòng xe được ưu ái nhiều nhất khi Active Driving Assistant Plus - hệ thống hỗ trợ lái chủ động cao cấp của BMW được trang bị. Công nghệ mới này sẽ giữ cho xe không bị chệch khỏi làn đường khi di chuyển dù ở tốc độ cao. Đặc biệt, nếu có xe rơi vào điểm mù của xe bạn thì hệ thống sẽ không cho tài xế đổi làn đường để tránh gây va chạm có thể xảy ra.
 
Camera lùi
 
Tin tức xe - Liệt kê những tính năng an toàn hàng đầu trên ô tô năm 2016 (Hình 4).
Hầu hết những chiếc xe hiện nay đều được trang bị hệ thống này. Camera lùi sẽ hiển thị trên màn hình của xe hoặc gương chiếu hậu trong khoang lái. Nó sẽ giúp tầm quan sát của lái xe được cải thiện đến 300% so với hệ thống cảm biến lùi và quan sát qua 2 gương chiếu hậu của xe.
 
Teen Driver
 
Tin tức xe - Liệt kê những tính năng an toàn hàng đầu trên ô tô năm 2016 (Hình 5).
Công nghệ Teen Driver là công cụ hỗ trợ lái xe dành cho người trẻ hoàn toàn mới được Chevrolet áp dụng cho mẫu sedan Malibu của mình. Teen Driver sẽ giúp cha mẹ kiểm soát con cái của mình thông qua hệ thống định vị trên xe. Ngoài ra, nó sẽ nhắc nhở, đưa ra cảnh báo nếu tài xế không thắt dây an toàn, vượt quá tốc độ tiêu chuẩn thiết kế xe.
 
Apple, Adroid Car Play
 
Tin tức xe - Liệt kê những tính năng an toàn hàng đầu trên ô tô năm 2016 (Hình 6).
Với công nghệ kết nối tự động từ những thiết bị sử dụng hệ điều hành IOS của Apple hay hệ điều hành Android, người lái xe có thể thực hiện cuộc gọi, nhắn tin, sử dụng ứng dụng đa phương tiện dễ dàng bằng việc điều khiển bằng giọng nói hoặc cảm ứng với màn hình.
 
Lanewatch
 
Tin tức xe - Liệt kê những tính năng an toàn hàng đầu trên ô tô năm 2016 (Hình 7).
Công nghệ giám sát làn đường được Honda trang bị cho Honda CR-V, HR-V, Acura và một số dòng sedan phiên bản 2016. Hệ thống này hỗ trợ lái xe quan sát làn đường, cảnh báo những vật thể di chuyển trên đường và phương tiện khác khi có tín hiệu báo rẽ, chuyển làn.
 
Smart Power Liftgate/Trunk
 
Tin tức xe - Liệt kê những tính năng an toàn hàng đầu trên ô tô năm 2016 (Hình 8).
 
Công nghệ mở cốp thông minh được được rất nhiều hãng xe hơi trên thế giới áp dụng cho chiếc xe của mình để chứng tỏ sự hiện đại. Chỉ cần sử dụng chìa khóa để mở cốp một cách nhanh chóng và thuận tiện. Hầu hết, những xe hơi hạng sang phiên bản 2016 đều được trang bị công nghệ này.
 
Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, công việc lái xe của con người trở nên đơn giản. Nhưng lái xe cũng nên chủ động trong mọi tình huống để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra.

 Xuân Khải