Công nghệ mới: Điều khiến thiết bị điện tử bằng mắt

Công nghệ mới: Điều khiến thiết bị điện tử bằng mắt

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Công ty The Eye Tribe Đan Mạch đang phát triển công nghệ cho phép điều khiển điện thoại, máy tính bảng bằng mắt.

Tribe có trụ sở ở Copenhagen. Năm ngoái, công ty này đã cho ra đời một hệ thống nguyên mẫu cho phép điều khiển smartphone (điện thoại thông minh) bằng đôi mắt. Một phiên bản cập nhật đã có trên Le Web 2012. Hiện tại, công ty này đang tập trung vào việc mở rộng quy mô, hướng đến việc sản xuất đại trà.

“Công nghệ này cho phép mắt có khả năng tương tác với smartphone, máy tính bảng và các thiết bị điện tử khác như giống kính của Google”, A.Johansen, giám đốc điều hành, đồng thời là nhà sáng lập ra The Eye Tribe cho biết.

Công nghệ - Công nghệ mới: Điều khiến thiết bị điện tử bằng mắt

The Eye Tribe được thành lập bởi 4 nghiên cứu sinh tại Đan Mạch. Họ đang phát triển phần mềm cho phép người dùng điều khiển điện thoại di động hoặc máy tính bảng chỉ bằng cách nhìn vào chúng. Công nghệ này sử dụng một camera trước, đối diện với người điểu khiển.

“Những hình ảnh chụp bởi máy ảnh ở mặt trước của smartphone hoặc máy tính bảng được phân tích bằng cách sử dụng các thuật toán máy tính. Phần mềm của chúng tôi sau đó có thể xác định vị trí của mắt và dự đoán những thứ người dùng đang tìm kiếm trên màn hình với độ chính xác cao, đủ để biết được biểu tượng bạn đang tìm kiếm”, A.Johansen cho biết.

Công nghệ này cho phép người dùng có thể chuyển kênh, lướt web, chơi game và các hoạt động khác bằng đôi mắt mà không cần phải dùng tay như trước kia.

Công ty cho biết, thiết bị này sẽ có mặt trên thị trường vào năm tới.

Thanh Vân (Theo Thenextweb)