Công thức 'dụ' thí sinh của HLV The Voice Kids

Công thức 'dụ' thí sinh của HLV The Voice Kids

Thứ 6, 28/06/2013 | 08:30
0
Hiền Thục vẽ ra thế giới màu hồng, Hồ Hoài Anh nghiêm khắc hay Thanh Bùi chân thành và tình cảm là cách các huấn luyện viên lôi kéo những thí sinh nhỏ tuổi.

Giọng hát Việt nhí đã đi gần hết vòng Giấu mặt. Khác với các chương trình truyền hình thực tế khác, vai trò huấn luyện viên trong cuộc thi này được đánh giá như bố mẹ của thí sinh. Vì bên cạnh âm nhạc, họ còn phải huấn luyện cả tâm lý và nhân cách các em. Sau các tập đã lên sóng, công thức thuyết phục thí sinh của bốn huấn luyện viên đều đã thể hiện khá rõ ràng. 

Hiền Thục

Sở hữu giọng ca giàu tình cảm và chuyên trị dòng nhạc trữ tình… Hiền Thục dễ dàng thu phục được nhiều thí sinh hát tiếng Việt. Riêng với các trường hợp hát nhạc ngoại, cô thường không xoay ghế, nhường cuộc chiến cho ba huấn luyện viên còn lại vì “biết cạnh tranh không nổi”. Những sắc màu thuần Việt như bé Phương Mỹ Chi là điểm nhấn trong đội Hiền Thục.

Hiền Thục đang đóng rất tròn vai một nàng công chúa xinh đẹp, điệu đà và dịu dàng. “Công chúa” nói chuyện ngọt như kẹo, đôi khi còn “nhõng nhẽo” với cả thí sinh. Hiền Thục rất đáng yêu, đó là điều không ai phủ nhận. Nhưng khán giả vẫn không khỏi lo lắng khi sau bốn tập, những nhận xét về chuyên môn của cô khá ít ỏi. Trong khi ba người còn lại thuyết phục thí sinh bằng những kế hoạch thật cụ thể, cô thường bàn những vấn đề khá… lan man như “niềm tin vào định mệnh”, “ánh mắt đầu tiên của con là dành cho cô”…

Sự kiện - Công thức 'dụ' thí sinh của HLV The Voice Kids

Những hứa hẹn kiểu: “Về đội cô con sẽ có stylist riêng”, “Cô sẽ mua cho con 10 cái áo da đẹp hơn Thanh Bùi” hay “Con sẽ được vào phòng thu với cô ngay lập tức”… khiến người ta e ngại nữ ca sĩ sẽ làm hỏng các tài năng nhí. 

Độc giả Kiều Oanh nhận xét: “Tôi sợ các bé trong đội Hiền Thục dễ ảo tưởng về bản thân, không muốn khổ luyện, chỉ thích ăn ngon mặc đẹp”. Ở tập mới nhất, Hồ Hoài Anh cũng “đá xoáy”: “Con về với đội Hiền Thục thì chỉ thi người mẫu, hoa hậu được thôi”.

Tuy nhiên, nhiều người cũng đoán đây là một sự ngây thơ “có chủ đích”, vì trẻ con ai cũng thích thế giới màu hồng của Hiền Thục. Có lẽ phải chờ đến vòng Đối đầu mới đánh giá được  hiệu quả dạy dỗ của bà mẹ trẻ này.

Lưu Hương Giang – Hồ Hoài Anh

Trên ghế nóng, Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh đã và đang bị nhiều người trêu là đóng “vai ác”. Trái ngược với sự dễ chịu pha chút dễ dãi của Hiền Thục, nam nhạc sĩ giống một ông bố nghiêm khắc. “Chiêu” của anh là những lời chê rất thẳng, sau đó hứa hẹn giúp thí sinh khắc phục nhược điểm. Nhận xét của anh cho phần trình diễn sôi động của Chí Long với Bay hay Yến Nhi với Tôi thích là những ví dụ điển hình. Sự thẳng thắn của anh khi nói với thí sinh: “Chú không định chọn con…” đôi khi dễ làm các bạn nhỏ mủi lòng. Hiền Thục không dưới một lần tỏ ra bức xúc dùm thí sinh khi tố nam nhạc sĩ “cái gì cũng chê được cả”.

Sự kiện - Công thức 'dụ' thí sinh của HLV The Voice Kids (Hình 2).

Thế nhưng, khán giả nhận ra tình yêu của anh dành cho tài năng nhí đằng sau sự khó tính này. Anh khuyên các thí sinh hát tiếng mẹ đẻ nhiều hơn, vì “phải hát tiếng Việt hay thì mới dễ chinh phục được khán giả Việt". Anh phân tích rất kỹ vì sao mình không định chọn Tùng Hiếu, vì sao mình thay đổi ý định và kết lại bằng lời khuyên: "Con phải cố gắng rất nhiều”. Có thể, các thí sinh nhí chưa hiểu nhiều về cái gọi là “thẩm âm, nhịp phách”, nhưng khi nam nhạc sĩ bảo các em “phải suy nghĩ thật sâu sắc”, anh cũng đã phần nào chứng minh phong cách huấn luyện chuyên sâu vào kỹ thuật, một điều đáng khích lệ với thị trường nhạc giải trí chú trọng “nhìn” nhiều hơn “nghe” như hiện nay.

Lưu Hương Giang cũng ngang tài ngang sức với chồng về độ sắc sảo và lanh lợi. Nếu như ông xã nói nhiều về chuyên môn, cô “vận động hành lang” thí sinh bằng phòng thu hiện đại, vừa mua nhà riêng ở Sài Gòn hay lợi thế “3 trong 1”: ca sĩ, nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc.

Thanh Bùi

Thanh Bùi được đánh giá là huấn luyện viên được cả trẻ em và phụ huynh yêu mến nhất. Dù khả năng giao tiếp bằng tiếng Việt còn hạn chế, cách ứng xử của Thanh Bùi luôn toát lên sức hút của sự chân thành và nhân văn. Mang tư tưởng giáo dục phương Tây vào cuộc thi, công thức của huấn luyện viên gốc Australia là luôn chủ động học hỏi từ thí sinh hơn là dạy dỗ chúng.

Công thức “hạ mình xuống cho bằng trẻ” được Thanh Bùi sử dụng tối đa và mang lại những ảnh hưởng tích cực. Nhìn Thanh Bùi đề nghị thí sinh dạy mình nhảy, mong muốn “được có cơ hội làm việc với con”, hay đưa ra điều kiện trao đổi: “Chú dạy con hát tiếng Anh, con dạy lại chú nói tiếng Việt”, hẳn nhiều người lớn phải thán phục và giật mình nhìn lại cách dạy con trước nay của mình. 

Sự kiện - Công thức 'dụ' thí sinh của HLV The Voice Kids (Hình 3).

Thanh Bùi là sự dung hòa hoàn hảo giữa vợ chồng Hồ Hoài Anh và Hiền Thục. Anh có thể lau nước mắt, thấm mồ hôi, thậm chí là quỳ gối trước các bé, có thể dùng chiêu năn nỉ thí sinh, nhưng cũng luôn bày tỏ khát khao được mang lại cho các bé nhiều hơn trong cuộc thi, là những kiến thức âm nhạc sử dụng cho cả đời. Màu sắc của đội Thanh Bùi là các em hát tiếng Anh, theo đuổi dòng nhạc hiện đại. Với lợi thế về cách giáo dục rất khác biệt, Thanh Bùi hứa hẹn thổi một màu sắc hiện đại và văn minh cho đội anh và cả cuộc thi này.

Theo Vân An/VnExpress

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

The Voice Kids: Đừng ép 'măng non' thành 'măng già'

Thứ 6, 07/06/2013 | 08:31
Trong khi cuộc thi Vietnam's Got Talent 2012 từng bị kêu ca bởi có quá nhiều bài hát quá tầm so với lứa tuổi thiếu nhi thì ngay trong đêm thi đầu tiên của The Voice Kids vừa qua cũng nhanh chóng nhận được phản hồi tương tự từ dư luận.

The Voice Kids: Vợ chồng Hồ Hoài Anh 'chiêu trò' dụ 'chiến binh'

Thứ 6, 21/06/2013 | 14:00
Trong tập 4 sắp đến, cặp đôi Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang sẽ thừa thắng xông lên và bức phá ngoạn mục với số lượng “chiến binh” nhiều nhất trong cả 3 Huấn luyện viên.

Con gái diễn viên Chiều Xuân gây sốt 'Giọng hát Việt nhí'

Chủ nhật, 16/06/2013 | 09:10
Cô bé 9 tuổi Đỗ Thị Hồng Khanh, con gái diễn viên Chiều Xuân, bất ngờ xuất hiện trong tập 3 Giọng hát Việt nhí phát sóng tối 15.6.