Công thức pha chế ma túy “tử thần” của dân buôn

Công thức pha chế ma túy “tử thần” của dân buôn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
1
Chỉ cần ít thuốc tây, xăng thơm và nước lọc, con nghiện tha hồ hút ma túy “đá”.

Trong số báo trước, PV Người đưa tin đã thâm nhập vào các ngóc ngách thị trường bán lẻ ma túy Sài thành với đủ loại chiêu trò phân phối ma túy. Tuy nhiên, cũng từ các đối tượng buôn bán và các con nghiện, chúng tôi phát hiện nhiều thông tin kinh hoàng về công thức pha chế ma túy để bán của các đối tượng phân phối và việc pha chế ma túy để hút, chích của các con nghiện.

Pháp luật - Công thức pha chế ma túy “tử thần” của dân buôn

Hai đối tượng buôn bán ma túy đá bị bắt giữ

Công thức tử thần

Theo nhiều người dân tại TP.HCM, gần đây trên địa bàn TP xuất hiện một số hình thức chế biến mà túy tổng hợp hay còn gọi là ma túy “đá” được rất nhiều con nghiện ưa chuộng. Một trinh sát điều tra thuộc Công an TP. HCM cho biết, loại ma túy “đá” đang là thú chơi thời thượng của một bộ phận người trẻ. Tuy nhiên, những con nghiện không thể biết rằng, thứ ma túy “sành điệu” ấy lại được sản xuất từ rất nhiều loại hóa chất độc hại.

Minh chứng cho điều này là việc thời gian qua có rất nhiều người sử dụng chất ma túy “đá” bỗng nhiên trở thành ngớ ngẩn, phát điên vì ảo giác. Ngay những người sản xuất ra loại “hàng” này cũng có nguy cơ chết mòn vì hàng ngày phải tiếp xúc với chất độc.

Ông Huỳnh Văn T (đại lộ Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh, TP. HCM), một con nghiện ma túy nặng giờ đã cai được cho biết: “Tôi không còn lạ lẫm với công thức pha chế ma túy tổng hợp nữa. Đây là loại bột trắng được giới trẻ các nước phương Tây sử dụng khá phổ biến vào cuối thập niên 90. Nó du nhập vào Việt Nam từ những năm đầu của thế kỷ 21, nhưng vẫn chưa phổ biến vì công thức pha chế chưa được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, từ đầu năm 2010 trở lại đây việc sử dụng loại ma túy này đã trở lên thịnh hành trong giới trẻ nhất là tại các quán bar, vũ trường. Nhu cầu của thị trường ngày càng cao nên những kẻ hám tiền bất chấp nguy hiểm mở các lò để sản xuất loại ma túy “đá”.

“Công thức để điều chế ra loại ma túy này cũng khá là đơn giản. Vài viên thuốc tây + xăng thơm + nước lã = ma túy. Nguyên liệu dùng để sản xuất ra loại ma túy này bao gồm: Tân dược, partamol, xăng thơm, cồn, xút, axít, axeton, photpho đỏ hoặc cồn i-ốt. Đây là những nguyên liệu sẵn có, dễ tìm nên ngày càng có nhiều ổ nhóm sản xuất loại ma túy này”, ông T nói.

Theo tìm hiểu của PV, sau khi sản xuất xong, các “nhà sản xuất” mới chuyển hàng đến các điểm bán nhỏ lẻ nằm khắp TP. HCM để bán cho các con nghiện. Tuy nhiên, chưa dừng lại ở đó, các con buôn ở điểm bán lẻ sẽ pha chế thêm các loại bột trắng có nguồn gốc từ Trung Quốc vào để tăng khối lượng bán kiếm lời.

N - một người từng sống cạnh một tụ điểm chuyên pha chế các loại ma túy bán lẻ tại Q.Thủ Đức cho biết: “Trước đây, tôi từng ở cạnh một phòng của các đối tượng buôn bán ma túy chuyên nghiệp. Điều mà họ khiến người ta chú ý đó là chỉ làm việc vào ban đêm. Tuy nhiên, không ai dám lên tiếng hỏi cả. Sau khi các đối tượng này bị bắt, tôi mới biết họ “sản xuất” ma túy. Nghe mấy người công an bảo, họ pha thêm bột hóa và chất gây nghiện có nguồn gốc từ Trung Quốc vào để đi hại người”.

Theo chân một ông bạn đang làm đại lý thuốc lá ở Q. Thủ Đức, chúng tôi gặp Giang (19 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức), một con nghiện ma túy gần 1 năm nay. Nhìn cái dáng vẻ của Giang, ai cũng biết đây là con nghiện ma túy. Khuôn mặt gầy xọp, hai gò má nhô cao như hai quả đồi, đã hơn một tuần nay cậu không tắm rửa.

Nói chuyện với chúng tôi, Giang cho biết: “Không có tiền nên bọn em mới phải “chơi” ma túy pha. Tuy nhiên, nhiều lần lân la với đám buôn, em học được nhiều cách pha chế ma túy mà vẫn giữ nguyên tác dụng. Mỗi khi mua 1 tép ma túy về, em phân chia thành 3 phần để dùng dần. Khi chia ra, em cho một ít bột trắng, cũng chẳng biết là chất gì nhưng nó có tác dụng tạo hưng phấn vào trộn đều. Mỗi bịch bột trắng này có giá từ 50-100.000 đồng/gói 500gr. Với cách pha chế này, mặc dù khi hít hơi khét nhưng lúc nào cũng có thuốc để dùng”.

Pháp luật - Công thức pha chế ma túy “tử thần” của dân buôn (Hình 2).

Cận cảnh một viên ma túy đá

Biết chết vẫn lao vào

Mặc dù các con nghiện đều biết các chiêu pha chế ma túy của các đối tượng phân phối nhưng vì không tiền nên đành nhắm mắt hít bừa. Tuy nhiên, khi không chịu được “nàng tiên nâu” hành hạ thì chân họ lại bước đi nhịp nhàng tìm ma túy đá. Qua trò truyện với một nhân viên ở quán bar tại TP. HCM, chúng tôi làm quen với T, một con nghiện lâu năm tại Q.Thủ Đức. Được biết, sau khi thoát khỏi bàn tay của thần chết, anh đang làm bảo vệ quán bar.

Sau những phút e dè, T tiết lộ, trên thị trường đen có những loại ma túy nào thì anh ta đều dùng thử. Ban đầu, T chỉ dùng thuốc lắc để tạo hưng phấn, sau đó chuyển sang heroin. Đến khi mấy thứ trên trở nên nhàm chán thì con nghiện này chuyển qua đập đá (ma túy đá). T tâm sự: “Mới đầu dùng thì có cảm giác phê, chỉ là “phụ kiện” đi kèm với các gói heroin. Tuy nhiên sau này, anh càng ngày càng hút nhiều thì không thể bỏ nó được.

Khi tôi hỏi T là có biết loại ma túy này pha chế từ chất gì, T nói: “Tôi chẳng quan tâm, miễn sao ngày có mấy hơi là được rồi. Tuy nhiên, tôi cũng cảm thấy rờn rợn vì thời gian qua mấy người cũng xài hàng nàu bị sốc thuốc chết. Chắc họ mua phải ma túy dỏm”.

Để tìm hiểu thông tin về cái loại ma túy quái quỷ mà dân chơi đang ca tụng, chúng tôi gặp C, một con nghiện ma túy nặng ở Q.7. Được biết, C chính là người tận mắt chứng kiến cách pha chế của đám con buôn.

Nói chuyện với chúng tôi C bảo: “Chỉ sau khoảng hai tiếng bên mấy lọ dung dịch hóa chất, họ đã chế ra được một đống ma túy đá. Sau đó, đám dân buôn sẽ đóng thành túi nhỏ mang đi phân phối. Thú thực, nhìn cách điều chế của họ tôi cũng thấy gợn gợn nhưng khi hút vào rồi thì không còn có cảm giác mà ma túy thật hay dỏm nữa”.

Tác hại kinh khủng của ma túy “đá”

Ma túy "đá" xuất hiện tại TP. HCM từ khoảng năm 2006. Nó là một loại ma túy cực độc. Những ai nghiện "đá" điều thích dùng chung với thuốc lắc để tăng thêm ảo giác. Được biết, ma túy "đá" là loại ma túy tổng hộp có chứa chất methamphetamine (meth), amphethamine (amph). Khi vào cơ thể, chất này sẽ tác dụng trực tiếp vào bộ não, gây kích thích thần kinh trung ương, tạo ảo giác kéo dài tới 3 ngày cho các con nghiện.

Sự u mê của người dùng chất độc này, khiến họ làm những việc mà khi tỉnh họ không bao giờ dám làm như: Nhảy từ trên cao xuống đất, chạy xe với tốc độ rất cao, hoặc rạch dao vào chính da thịt của mình. Ma túy "đá" có thể khiến cho người sử dụng nó có thể thức suốt 3-4 ngày, không có cảm giác thèm ăn. Bởi vì, nó được sản xuất từ ephedrine, một chất thường có trong thuốc giảm cân.

Trần Thắng – Thế Quyết


Cùng chuyên mục

Anh trai bị tuyên án tử vụ sát hại xe ôm Grab, em đi cướp giật tài sản

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:22
Dù trước đó anh trai bị tuyên án tử hình về tội Giết người, Cướp tài sản nhưng Đinh Văn Tuân vẫn không lấy đó làm bài học, tiếp tục “hành nghề” cướp giật tài sản.

Nam thanh niên đánh người trả thù cũ lĩnh án tù

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:46
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà bị cáo Quý dùng tuýp sắt đánh bị hại gây thương tích 40%. Đây là hành vi gây nguy hiểm cho xã hội.

Quảng Nam rà soát gấp các công trình liên quan Tập đoàn Thuận An

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:18
Các đơn vị rà soát và gửi báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam ngay trong ngày những dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An làm nhà thầu, nhà đầu tư.

Bắt nhóm lừa đảo mua bán xe máy không giấy tờ

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:47
Khi có người đến mua xe, các đối tượng yêu cầu chuyển khoản thanh toán trước, sau đó lợi dụng sơ hở bỏ trốn, chiếm đoạt tiền.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.