"Bật mí" về BST khai màn Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2018

Lê Thị Ánh Tuyết
Thứ 2, 16/04/2018 | 15:24
0
Công Trí sẽ là người mở màn Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2018 và Coco yêu dấu là BST anh sẽ giới thiệu. Coco yêu dấu là BST vô cùng đặc biệt, nó là những thiết kế mang phong cách của người phụ nữ nổi tiếng giới thời trang là Coco Chanel.

Năm 2015, NTK Công Trí thực hiện một BST mini về áo dài mong phong cách Coco Chanel nhân dịp kỷ niệm sinh nhật của bà. Và nay, ý tưởng này được được NTK tiếp tục phát triển và tạo nên BST mang phong cách rất đặc trưng của quý bà Coco.

Với Công Trí, Coco yêu dấu là bộ sưu tập được anh dồn nhiều tâm sức. Trước khi thưởng thức bộ sưu tập này vào đêm mở màn Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam xuân - hè 2018, diễn ra từ ngày 19 - 22/4 tại nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM), hãy cùng nhà thiết kế Công Trí lật lại hành trình ý tưởng thực hiện Coco yêu dấu.

'Bật mí' về BST khai màn Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2018

H'hen Niê, Mậu Thủy và Hoàng Thùy trong bộ sưu tập áo dài mang tên Coco yêu dấu của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí.

Ngày 19 tháng 8 năm 2015

Hôm nay, tôi bắt đầu chọn vải, tôi muốn tìm một chất liệu dành cho chiếc áo dài nhưng nó không thật sự đơn giản chỉ là chiếc áo dài. Khi dừng lại ở vải tweed dệt thưa, mặt vải hơi gai và xốp nhẹ chạm vào da, tôi bất giác cười khi nghĩ đến bà. Ồ, Coco yêu dấu của tôi chẳng bao giờ đếm xỉa đến chất liệu ấy người đời có từng dùng để may trang phục nữ hay không! “Nguyên tắc là thứ bà ấy rất căm ghét” – miếng vải như vừa nháy mắt với tôi như thế.

Những chiếc áo dài vải tweed, lụa và gấm với đường lót được chần kỹ, sợi xích nhỏ được tết thủ công dằn dưới đường chân áo.

Chiếc áo dài truyền thống của Việt Nam quá đẹp. Nhưng không ai cấm chúng ta được quyền vui chơi và sáng tạo, để biến đổi vẻ đẹp ấy thành một vẻ đẹp khác, hiện đại và dễ sử dụng hơn. Tôi thích những người phụ nữ luôn có nhiều cơ hội trưng diện những bộ đồ phù hợp với cá tính của họ. Áo dài có thể mặc khi trời lạnh hoặc diện thay những bộ đầm tiệc tùng mà vẫn đủ xa hoa.

Coco yêu dấu! Người đồng hành im lặng trong những giấc mơ của tôi, người truyền cảm hứng, người nhắc tôi về sự kiên định, niềm tin và tình yêu mãnh liệt vào con đường mình đi. Món quà cho ngày sinh nhật của Coco, biết đâu có thể là những chiếc áo dài “rất Chanel” mang tinh thần Công Trí? 

Tinh thần tỉ mỉ, cầu toàn thẩm thấu vào từng thớ vải đường may hay chi tiết đính kết trên mỗi trang phục được ra đời từ nhà mốt Công Trí.

Ngày 19 tháng 8 năm 2016

Sài Gòn trời xám và trĩu nặng như thể trận mưa lớn có thể ào xuống bất cứ lúc nào. Tôi thấy bình yên khi ngồi dưới hiên nhà và cảm nhận mùi nước ẩm mát trong không khí. Con người, sống giữa thế giới điên loạn của bận rộn và những tham vọng, liệu có còn mảnh vườn xanh mát bé xíu nào trong tâm tưởng để nuôi giữ những giấc mơ nhiệm màu và trong vắt mà chúng ta từng cất giữ như báu vật của một ngôi “bảo tàng thơ ngây” không Coco?

Vải được rút thành sợi, rồi những bó sợi bé xíu ấy sẽ được đan tết lại, bện với cườm và dây trang sức để thành dải trang trí may chần các đường viền áo.

Đúng như bà nói, thời trang không bao giờ chỉ là quần áo mà bao gồm cách chúng ta sống và mọi điều đang diễn ra trong cuộc sống này. Tôi muốn áo dài len lỏi vào cuộc sống với nhiều câu chuyện và cách sử dụng khác nhau. Ừ có thể biết đâu ai đó sẽ không thích, họ cho rằng tôi đùa cợt với bộ trang phục mang tính “biểu tượng” của phụ nữ Việt. Nhưng mọi khuôn phép ở chừng mực nào đó thật buồn chán, sao chúng ta không cường điệu lên theo cách khác để trải nghiệm những điều thú vị hơn.

'Bật mí' về BST khai màn Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2018 (Hình 2).

Những chiếc áo dài vải tweed, lụa và gấm với đường lót được chần kỹ, sợi xích nhỏ được tết thủ công dằn dưới đường chân áo.

Ngày 19 tháng 8 năm 2017

Mọi người hỏi rằng, triết lý sống gì từ Coco Chanel đã truyền cảm hứng cho tôi? Thì chính là cuộc đời bà: Một bé gái bị bỏ rơi từ trại tế bần, đã “thiết kế” cuộc đời mình trở thành một tượng đài vĩnh cửu của thời trang thế giới. Cuộc đời của chính bà, chứ không phải các sản phẩm của Chanel. Bà khiến người ta tin, cổ tích và phép màu là có thật. Thế giới hoang đường và mơ mộng của Coco – tôi hàm ơn cũng như yêu dấu xiết bao, khi mình chỉ là đứa trẻ chạy tung tăng trong vùng đất Neverland không bao giờ cũ kỹ và buồn chán ấy. Và thời trang chẳng phải một phương cách để chúng ta sống cuộc đời theo cách của riêng mình và luôn vươn cao hơn đó sao Coco?

Tôi vẫn nghĩ về bà trong mỗi bước đường của mình, như hướng về một nguồn năng lượng rực rỡ và thuần khiết. BST Áo dài dần định hình, từng look từng look hiện rõ trong tưởng tượng của tôi. Vấn đề là thời gian…

Ngày 24 tháng 1 năm 2018

Tôi muốn thống nhất với bà, BST Áo dài này sẽ là những thiết kế với đường nét khúc chiết và phóng khoáng. Nó phải tự do, thoải mái và linh hoạt. Tôi muốn nhấn mạnh sự tỉ mỉ, hoàn hảo, những chăm chút trong từng chi tiết nhỏ từ trong ra ngoài. Những đường thêu, hoạ tiết, đường chần tinh xảo trên lụa, các chi tiết kết cườm, đường viền được bện giữa sợi vải và kim loại… Chúng ta đều đồng ý, thanh lịch đích thực có nghĩa là một sản phẩm chỉn chu cả bên trong lẫn bên ngoài, phải không Coco? Những chiếc áo dài với đường nét đơn giản, trên bảng màu kinh điển như be - nâu thẫm – xám - xanh thuỷ thủ và navy,  có khả năng kết hợp với hàng loạt trang sức đa dạng, các chi tiết thủ công xa xỉ hoặc rất kín đáo hoặc choáng ngợp lấn át.

Những ngày chớm hạ lộng lẫy, giữa tháng Tư, chính là thời điểm thích hợp để tôi giới thiệu với mọi người BST mới của mình. BST đặc biệt được trình diễn của nhãn hiệu Công Trí, được lấy cảm hứng từ người đàn bà đặc biệt của cuộc đời tôi. Cảm ơn Coco, cảm ơn những lời thầm thì bà vẫn nhắc: “Tôi yêu cuộc sống này! Tôi thật sự cảm nhận rằng, sống là một điều quá đỗi tuyệt vời…”

Tôi gọi bộ sưu tập ấy là “Coco yêu dấu…” .

NTK Công Trí: Thứ Sáu của Chị và cuộc nổi loạn của phái đẹp

Thứ 4, 01/11/2017 | 18:30
Tiếp tục giữ vai trò mở màn Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2017 tại trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, Công Trí mang đến bộ sưu tập gồm 68 thiết kế mới nhất với tên gọi đầy thú vị và tươi vui – Thứ Sáu của Chị (Friday của Chị).

Người mẫu nổi tiếng quốc tế xuất hiện trong BST của NTK Công Trí

Thứ 2, 20/03/2017 | 21:06
BST Em hoa của NTK Công Trí trình diễn tại Tokyo Fashion Week sẽ có sự góp mặt của những người mẫu nổi tiếng quốc tế.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.