Công trình hơn 19 tỷ đồng tan nát sau lũ: Lãnh đạo tỉnh lên tiếng

Công trình hơn 19 tỷ đồng tan nát sau lũ: Lãnh đạo tỉnh lên tiếng

Thứ 5, 09/11/2017 | 18:00
0
Liên quan đến vụ việc “Nước lũ vừa rút, công trình hơn 19 tỷ đồng tan nát” mà trước đó báo Người Đưa Tin phản ánh, chiều 9/11, lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã lên tiếng.

 

Xã hội - Công trình hơn 19 tỷ đồng tan nát sau lũ: Lãnh đạo tỉnh lên tiếng

Sau khi nước lũ vừa rút, công trình Đập Đá có vốn đầu tư hơn 19 tỷ đồng tan nát.

Theo ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, ngay sau khi xảy ra việc công trình Đập Đá bị bong tróc lớp thảm nhựa, ông đã trực tiếp về kiểm tra. Ông Phương cho rằng, công trình chỉ bị bong lớp thảm nhựa khoảng 150m2, còn về tổng thể thì không ảnh hưởng gì.

“Khi được nâng cấp mở rộng, bề mặt Đập Đá được thảm một lớp bê tông nhựa trên nền đập cũ. Trước đây, đập này từng có lần nước lũ tràn qua sau khi được nâng cấp nhưng không xảy ra vấn đề gì. Vậy nhưng sau khi bị "ngâm" 3 ngày trong đợt mưa lũ vừa rồi thì lớp thảm nhựa bị bong tróc”, ông Phương nói.

Xã hội - Công trình hơn 19 tỷ đồng tan nát sau lũ: Lãnh đạo tỉnh lên tiếng (Hình 2).

Bề mặt đường bị bong tróc, hư hỏng nghiêm trọng tạo thành ổ voi “khủng” gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Cũng theo ông Phương, công trình bị hư hại như trên nhìn thì đúng là phản cảm nhưng nếu nhìn về góc độ kỹ thuật, lớp thảm không thể chịu nổi với áp lực nước sâu khoảng 2m.

Đánh giá về chất lượng thi công, ông Phương thông tin, không có vấn đề gì về nhà thầu vì quy trình thảm, tính chất thảm không thể ẩu, 2 năm qua mặt đường rất tốt.

Ngoài ra, ông Phương nói thêm, sau khi nước lũ rút, công trình Đập Đá sẽ được thảm lại lớp bê tông nhựa ở những chỗ bị hư hỏng. 

Tuy nhiên, như tin đã đưa, ngày 8/11, sau khi nước lũ bắt đầu rút, công trình Đập Đá nối từ đường Lê Lợi và đường Nguyễn Sinh Cung tại TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế lộ ra nhiều điểm hư hỏng nghiêm trọng ngay trên bề mặt, khiến cho nhiều người tham gia giao thông cảm thấy lo lắng. 

Có mặt tại hiện trường, theo ghi nhận của PV, trên bề mặt đường, lớp thảm nhựa bị bong tróc có độ dày khoảng 10cm, dài từ 5 - 15m tạo ra những ổ voi rất nguy hiểm người dân khi điều khiển phương tiện qua lại khu vực này.

Ngoài ra, một khu vực tại bờ kè nằm cạnh sông Hương cũng bị sạt lở nghiêm trọng, tạo thành hàm ếch gây nguy cơ sụt lún.

Xã hội - Công trình hơn 19 tỷ đồng tan nát sau lũ: Lãnh đạo tỉnh lên tiếng (Hình 3).

Lớp nhựa đường bị bong tróc có độ dày khoảng 10cm.

Một người dân qua đường cho hay, tôi cảm thấy rất lo lắng khi đi qua đoạn đường này; nếu không được tu sửa an toàn rất dễ gây nguy hiểm cho những người điều khiển phương tiện qua lại tại đây.

Trao đổi với PV, một cán bộ của sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Thừa Thiên - Huế có mặt tại hiện trường cho biết, công trình này do một đơn vị của sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh làm chủ đầu tư, sở GTVT chỉ tiếp nhận quản lý, bảo trì.

Xã hội - Công trình hơn 19 tỷ đồng tan nát sau lũ: Lãnh đạo tỉnh lên tiếng (Hình 4).

Một đoạn bê tông bị nứt nẻ tạo thành hàm ếch có nguy cơ bị sụt lún.

Được biết, đây là công trình kết hợp giữa giao thông và thủy lợi có vốn đầu tư trên 19 tỷ đồng, hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2016. Đây là loại công trình thủy lợi cấp III, nhóm C, do ban Quản lý Đầu tư và xây dựng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thừa Thiên – Huế làm chủ đầu tư.

Theo quyết định đầu tư, công trình được xây dựng mới cống ngầm bằng bê tông cốt thép gồm 5 khoang để lưu thông nước giữa sông Hương với sông Như Ý; cải tạo sửa chữa, mở rộng mặt đập về phía hạ lưu với mặt cắt hoàn thiện mặt đường là 10,5m; bố trí hệ thống điện chiếu sáng phù hợp với cảnh quan khu vực; gia cố vai phải hạ lưu đập và sửa chữa tường phía thượng lưu đập. Chiều dài cải tạo trên tuyến đập là 207,3m, cao trình mặt đường bằng cao trình mặt đường cũ, bề rộng cắt ngang hoàn thiện mặt đường là 10,5m.

Nước lũ vừa rút, công trình hơn 19 tỷ đồng tan nát

Thứ 4, 08/11/2017 | 14:40
Nước lũ vừa rút xuống, khu vực công trình Đập Đá có vốn đầu tư hơn 19 tỷ đồng đã bị hư hỏng nghiêm trọng, khiến nhiều người tham gia giao thông cảm thấy lo lắng khi đi qua đoạn đường này.

Đường tránh Cai Lậy nghìn tỷ “dậy sóng” nghi vấn… chất lượng không đảm bảo

Thứ 6, 01/09/2017 | 06:00
Dù mới đưa vào sử dụng chưa lâu nhưng tuyến đường tránh Cai Lậy đang xuống cấp nghiêm trọng. Toàn tuyến xuất hiện nhiều điểm trồi, sụt và ổ gà, ổ voi. Người tham gia giao thông cũng như dân địa phương rất bất bình lẫn lo lắng khi lưu thông qua tuyến đường.

Nơm nớp lo khi lưu thông trên tuyến đường DT743 bị hư hỏng nặng

Thứ 4, 09/11/2016 | 18:18
Với hàng ngàn lượt xe qua lại mỗi ngày đẫn đến ổ voi, ổ gà ngày một lớn. Nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra khiến nhiều người dân lo lắng khi lưu thông qua tuyến đường này.
Cùng tác giả

Không còn “gặt lúa non”, người dân trồng rừng gỗ lớn cho thu nhập cao

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:57
Sau thời gian thu hoạch rừng theo kiểu "gặt lúa non", nhiều người dân đã nghĩ đến chuyển đổi sang trồng rừng gỗ lớn, mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Hai anh em ruột đi câu cá, đuối nước tử vong thương tâm

Chủ nhật, 21/04/2024 | 14:45
Hai anh em đi câu cá từ sáng nhưng chờ mãi đến chiều không thấy về, gia đình báo lực lượng chức năng tìm kiếm thì phát hiện hai nạn nhân đã tử vong.

Cận cảnh "đại công trình" cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Quảng Bình

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:49
Sau hơn một năm thi công, cao tốc Bắc-Nam qua Quảng Bình đã dần hình thành, nhiều đoạn đã được đắp nền, rải cấp phối đá dăm và thảm nhựa.

Bắt kẻ lập nhóm zalo bán quần áo giá sỉ rồi lừa hàng trăm triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:31
Bước đầu xác định số tiền Liễu chiếm đoạt của các bị hại trên toàn quốc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bắt đối tượng gây ra 7 vụ trộm xe máy trong hơn một tháng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:00
Nguyễn Anh Tuấn nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài, đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn TP.Đồng Hới.