Tuy nhiên, khách thập phương và người dân không khỏi băn khoăn về vị trí đặt logo của công ty bia tài trợ cho công trình này.
Cụ thể, công trình “Tôi yêu Huế” tọa lạc tại công viên 3/2, cạnh cầu Trường Tiền, nằm đối diện với trường ĐHSP Huế và ở vị trí trung tâm của thành phố. Công trình thu hút nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ đến để chụp ảnh kỉ niệm.
Là một doanh nghiệp lớn đóng trên địa bàn, nhiều năm qua, công ty Bia Huế với nhãn hàng bia Huda đã có nhiều hoạt động xã hội thiết thực, ý nghĩa được nhân dân ghi nhận. Với việc tài trợ xây dựng công trình kể trên, Huda Huế một lần nữa lại “ghi điểm” với người dân nơi đây.
Công trình “Tôi yêu Huế”. Ảnh: Quang Châu.
Tuy nhiên, việc đặt logo của thương hiệu bia vào ngay vị trí “trung tâm” của công trình đã khiến cho nhiều người lầm tưởng đây là công trình “Tôi yêu Huda Huế” chứ không còn là “Tôi yêu Huế” nữa.
Công trình “Tôi yêu Huế” khi đêm xuống. Ảnh: Quang Châu.
Bên cạnh thực hiện nghĩa vụ với cộng đồng, xã hội, các công ty, doanh nghiệp nói chung và công ty Bia Huế nói riêng còn nghĩ đến “quyền lợi” cho mình – Đây là điều hết sức bình thường. Nhưng thay vì đặt logo vào ngay vị trí “chính diện” của công trình, họ có thể đặt ở các vị trí khác như ở phía dưới, bên cạnh hoặc đơn giản là khắc dòng chữ “Công trình do công ty Bia Huế tài trợ” xuống nền, tránh gây khó chịu cho du khách, người dân.
Chúng ta đều biết dù đặt logo quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp ở đâu thì mọi người cũng hiểu rằng đây là công trình do doanh nghiệp đó tài trợ.
Việc các doanh nghiệp, công ty tài trợ kinh phí để làm các băng rôn, pano, áp phích… tuyên truyền,