'Công tử làng' giết người cướp của rúng động xóm ven đô

'Công tử làng' giết người cướp của rúng động xóm ven đô

Thứ 2, 05/08/2013 | 14:58
0
Hung thủ trong vụ án này là con của một gia đình khá giả thế nhưng hắn lại đi cướp của, giết người vì lí do… thiếu tiền.

Đã có rất nhiều vụ án mạng xảy ra mà kẻ gây án là những “thiếu gia” thừa tiền nhưng thiếu đạo đức. Ở các làng ven đô ngoại thành Hà Nội, khi mà nhịp sống dần biến đổi theo vòng xoáy của quá trình đô thị hóa thì cũng là lúc con người dễ sa chân vào cám dỗ; để rồi gây ra nhiều sự vụ đau lòng khiến dư luận bàng hoàng, căm phẫn.

Cái chết bí ẩn của người bảo vệ ngân hàng

Sáng sớm ngày 12/11/2011, thi thể ông Nguyễn Tiến Văn, bảo vệ chi nhánh Ngân hàng Agribank tại Bình Đà (Thanh Oai, Hà Nội) được người dân phát hiện ngay tại nơi làm việc. Nguyên nhân tử vong là do nhiều vết dao đâm trên cơ thể. Vụ việc nghiêm trọng này đã nhanh chóng gây hoang mang dư luận khu phố “mới nổi” ven đô. Sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an lập tức vào cuộc điều tra, truy tìm hung thủ.

Dấu vết để lại hiện trường khá ít ỏi nhưng cũng đã cung cấp một số đầu mối quan trọng trong việc xác định nghi can. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra lần theo dấu vết của chiếc xe máy Honda và chiếc điện thoại Nokia mà hung thủ đã cướp được của nạn nhân.

Chỉ vài giờ đồng hồ sau, dấu vết của một trong hai tang vật quan trọng này đã lộ diện. Chiếc xe máy đã được tìm thấy tại phường Kiến Hưng (quận Hà Đông). Hai ngày sau, vào ngày 14/11, tang vật thứ hai cũng được tìm thấy tại một cửa hàng cầm đồ trong quận Hà Đông.

Đặc biệt, trong khi lần theo manh mối các tang vật đó, những trinh sát dày dạn kinh nghiệm đã có được thông tin ban đầu về nghi can. Theo đó, ít ngày trước khi xảy ra vụ án, có một thanh niên đến thuê trọ trên địa bàn quận Hà Đông, anh ta có hỏi vài người dân về nơi bán bình khò để tìm mua.

Pháp luật - 'Công tử làng' giết người cướp của rúng động xóm ven đô

Hiện trường vụ án và chiếc két sắt bị phá

Cuộc đấu trí căng thẳng

Dựa vào những nhận định ban đầu, cơ quan công an đã tiến hành xác minh danh tính của đối tượng khả nghi này. Anh ta tên là Nguyễn Bá Quỳnh (trú tại thôn Phượng Mỹ, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội). Tại thời điểm điều tra, Quỳnh không có mặt tại nơi cư trú. Tiếp tục tìm hiểu, các trinh sát phát hiện y đang ăn ở như vợ chồng với một phụ nữ bán hàng hoa quả, tên là Đặng Thị Ngọc Anh (19 tuổi, ở Thường Tín, HN). Tuy nhiên, lại một lần nữa Quỳnh vắng mặt tại nhà trọ cùng với người tình. Các trinh sát lại lặn lội truy tìm không quản ngày đêm.

Đến rạng sáng ngày 15/11, sau nhiều giờ lần theo các dấu vết, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã bắt được Quỳnh khi y đang “vui vẻ” với người tình 9X tại một nhà nghỉ ở huyện Phú Xuyên. Quỳnh ngay lập tức được mời về trụ sở Phòng PC45 Công an TP Hà Nội để đấu tranh làm rõ.

Tại đây, Quỳnh tỏ ra là một kẻ ngoan cố bởi, y đã từng có hai tiền án về các tội trộm cắp và cố ý gây thương tích. Y không còn “lạ lẫm” với cơ quan công an. Gần nửa ngày trôi qua, Quỳnh vẫn một mực chối tội, phủ nhận tất cả những lời buộc tội mặc dù các chứng cứ đã phần nào rõ ràng. Phải đến 17h ngày 15/11, Nguyễn Bá Quỳnh mới thừa nhận, chính y là kẻ đã sát hại bảo vệ ngân hàng Agribank.

Lời khai lạnh sống lưng của “thiếu gia” giết người, cướp của

Theo lời khai của Quỳnh tại cơ quan công an, gia đình hắn vốn khá giả, không đến nỗi túng thiếu về mặt kinh tế. Quỳnh đã có vợ và một đứa con trai 5 tuổi, đó là một điều mơ ước của bao kẻ trai khác như Quỳnh. Thế nhưng, y lại “cặp bồ” với một cô gái 19 tuổi mà y quen trong một lần đi lái xe thuê ở Thường Tín, đó là Ngọc Anh. Sau khi chiếm được tình cảm của cô gái 9X, y bỏ hẳn vợ con, gia đình lên Hà Đông thuê trọ và sống cùng người tình. Công việc bỏ bê, hàng ngày chỉ quanh quẩn bên “bông hoa thơm” mà không lo làm việc, Quỳnh nhanh chóng trở thành con nợ và sống cảnh thiếu thốn. Túng quẫn thường hay làm liều, Quỳnh nảy sinh ý định đi cướp của để có tiền.

Quỳnh ra chợ mua một chiếc đèn khò, một con dao nhọn và các thứ cần thiết rồi mang về cất giấu. Thời cơ đã đến khi y tăm tia được chi nhánh ngân hàng nơi xảy ra vụ án. Tối 11/11, Quỳnh trèo vào văn phòng chi nhánh, lúc này chỉ có ông Văn đang ở đó. Chờ đến lúc ông Văn ngủ say, Quỳnh rón rén bước tới, dùng dao sát hại nạn nhân rồi lấy đi chiếc điện thoại. Sau khi vào được trụ sở phòng giao dịch, Quỳnh dùng đèn khò phá két sắt nhưng tất cả đều trống rỗng, không có tiền. Khi đèn khò hết gas, y lấy nốt chiếc xe máy Honda rồi bỏ trốn đến ngày bị bắt.

Pháp luật - 'Công tử làng' giết người cướp của rúng động xóm ven đô (Hình 2).

Quỳnh tại phiên tòa xét xử

Ngày 29/9/2012, TAND TP. Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Bá Quỳnh với 2 tội giết người và cướp tài sản. Tại đây, HĐXX đã dành cho Quỳnh bản án cao nhất, tử hình vì những gì hắn đã gây ra.

Theo Báo Công lý

Bị 17 năm tù tội giết người vì... ghen với chị dâu 'hụt'

Thứ 5, 25/07/2013 | 12:54
Cho rằng chỉ vì người con gái đó tham vàng bỏ ngãi nên mới đem trả lễ vật thách cưới, khiến anh trai mình thành kẻ thất tình nên Nông Đức Thướng rất cay cú. Trong một lần uống rượu say, lại nhìn thấy "chị dâu hụt” đắm say bên người mới, Thướng đã vác dao đến tận nhà cô gái gây sự, hậu quả khiến bố của cô gái thiệt mạng, Thướng phải lãnh án 17 năm tù.

Ngang trái chủ ao cá nghèo khổ mắc tội giết người

Thứ 5, 25/07/2013 | 11:14
Nói tới xã Ngọc Vân, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, người ta nghĩ ngay tới lãnh địa ma túy, vì xã Ngọc Vân một xã trung du với trên 9 nghìn nhân khẩu thì có tới 117 người đang thi hành án phạt tù, đa số phạm tội liên quan đến ma túy.

Đại gia gỗ giết người và 12 năm đào tẩu

Thứ 3, 23/07/2013 | 21:30
Liều lĩnh chống người thi hành công vụ, gây án mạng ở Việt Nam, kẻ giết người đào tẩu sang Lào, dựa vào vùng rừng núi hoang vu, lập căn cứ và trở thành một đại gia gỗ. 12 năm sau cuộc đào tẩu, hắn bị các chiến sĩ phòng cảnh sát truy nã Công an tỉnh Nghệ An bắt khẩn cấp.

Mỹ chấn động vì nghi án giết người hàng loạt

Thứ 3, 23/07/2013 | 16:56
Sau khi 3 thi thể được tìm thấy, thị trưởng Đông Cleveland, bang Ohio, Mỹ cảnh báo: “Có thể còn có thêm nạn nhân nữa.”

Giết người tình sau khi ân ái rồi vứt xác xuống hố

Thứ 6, 19/07/2013 | 14:20
Sau khi ân ái, gã “phi công” đã sát hại người tình rồi cướp điện thoại, vứt xác xuống hố để phi tang.

Hàng trăm người xem ngày đền tội của vũ sư giết người tình

Thứ 6, 19/07/2013 | 14:33
Vụ án từng gây rúng động dư luận tại huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) gần một năm trước khi thi thể cô giáo mầm non được phát hiện bị trói chặt trong bao xác rắn trôi dưới sông.
Cùng chuyên mục

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.