Công ty Dinh dưỡng Việt Nhật khẳng định chất lượng và thương hiệu

08:36 10/01/2018

Với xu thế hiện nay là cải tiến hóa đưa các kỹ thuật công nghệ hiện đại vào chăn nuôi sản xuất, nhằm tăng năng suất, giảm giá thành, bảo đảm vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường…

Bởi vậy, công nghệ là một phần không thể thiếu và có tính quyết định đến tính hiệu quả, để khẳng định chất lượng thương hiệu của một sản phẩm.

Cái nghiệp cơ duyên làm báo đã đưa tôi về quê mẹ trong những ngày giá rét cuối năm, cũng thật tình cờ khi biết rằng trụ sở công ty lại nằm trên mảnh đất quê hương. Điều ấn tượng trong tôi về anh, đó là một vị lãnh đạo quá đỗi trẻ tuổi, nhưng đã quản lý điều hành một công ty có trụ sở lớn như vậy. Với nụ cười hiền hậu, thân thiện hòa đồng trong giao tiếp, từ xưa, các cụ thường quan niệm rằng, người đàn ông thành đạt trên con đường sự nghiệp công danh, chín chắn chững chạc ở cái tuổi “tam thập nhi lập” thì tôi thấy ở cái tuổi của anh, ứng đúng như vậy.

Thương hiệu - Công ty Dinh dưỡng Việt Nhật khẳng định chất lượng và thương hiệu

 

Tâm sự và chia sẻ với PV, anh Trần Trung Kiên - Tổng Giám đốc công ty cổ phần công nghệ Dinh dưỡng Việt Nhật cho biết: “Những khó khăn, thuận lợi khi mới về đây thành lập và đi vào hoạt động. Công ty cổ phần công nghệ Dinh dưỡng Việt Nhật, tên viết tắt là VIJATECCO với gần 200 cán bộ công nhân viên, có trụ sở chính nằm trên trục đường 39A, thôn Thụy Trang, xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Được thành lập năm 2014, tiền thân là công ty cổ phần Dinh dưỡng Việt Nhật. Công ty ra đời trên cơ sở dự án: xây dựng mô hình ứng dụng công nghệ Nhật Bản trong tổ hợp sản xuất giống, chăn nuôi lợn siêu nạc, chế biến thức ăn gia súc, đảm bảo vệ sinh môi trường, tạo ra giống lợn siêu nạc phù hợp với điều kiện sinh thái. Với ngành nghề kinh doanh chuyên sản xuất và kinh doanh thức ăn chăn nuôi, sản xuất và cung cấp con giống, kinh doanh mặt hàng nông sản, gia công sản phẩm thức ăn chăn nuôi, kinh doanh chăn nuôi gia súc, gia cầm.”

Thương hiệu - Công ty Dinh dưỡng Việt Nhật khẳng định chất lượng và thương hiệu (Hình 2).

 

Với xu thế hiện nay, công nghệ là một phần không thể thiếu và có tính quyết định đến tính hiệu quả, để khẳng định chất lượng thương hiệu của một sản phẩm,  những năm qua công ty cổ phần công nghệ Dinh dưỡng Việt Nhật đã mạnh dạn đầu tư dây chuyền sản xuất thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn công nghệ Nhật Bản - Hệ thống dây chuyền tự động hóa, sản xuất theo quy trình khép kín từ khâu xử lý sạch nguyên liệu thô đến thành phẩm. Hệ thống bảo quản nguyên liệu được nhập khẩu 100% từ Cộng hòa Liên bang Đức cho phép kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm và dảo nguyên liệu tự động cho chất lượng bảo quản tốt nhất.

Thương hiệu - Công ty Dinh dưỡng Việt Nhật khẳng định chất lượng và thương hiệu (Hình 3).

 

Trải qua 4 năm xây dựng và phát triển đến nay, công ty đã cho ra đời hơn 100 mã sản phẩm cho gia súc, gia cầm, thủy sản chất lượng cao với 3 thương hiệu VIJA Feed, ATM Feed, GreenBio Feed đáp ứng theo từng nhu cầu của khách hàng. Đến nay, công suất nhà máy đạt 140.000 tấn/năm. Đội ngũ cán bộ công nhân nhà máy trẻ, năng động và giàu nhiệt huyết được đào tạo bài bản từ các chuyên gia từ Australia, Nhật Bản, Mỹ, định hướng chiến lược dài hạn cùng với phương châm "cùng nhau sẻ chia". Bởi vậy, trong những năm qua, sản phẩm của công ty đã đạt được những thành tựu nhất định và có thương hiệu trên thị trường.

Để có được kết quả này, công ty luôn coi trọng và tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất đề ra, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nguyên liệu đầu vào theo tiêu chuẩn của công ty và phù hợp với quy định của bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Nguyên liệu đưa vào sản xuất phải đảm bảo các chỉ tiêu dinh dưỡng, có xuất xứ rõ ràng, đặc biệt không sử dụng các chất cấm (theo quy định của bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn). Do đó, sản phẩm luôn đảm bảo tính ổn định cao, chất lượng sản phẩm ngày càng được nâng lên rõ rệt, giá thành cạnh tranh so với các hãng sản xuất thức ăn chăn nuôi khác.

Liên tục cải tiến công nghệ, khoa học kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường, hợp tác liên kết các lĩnh vực trong chuỗi từ cung cấp con giống sản xuất thức ăn chăn nuôi sản phẩm súc sản: “Giống – Thức ăn chăn nuôi – Thực phẩm sạch”. Ngoài ra, xây dựng vùng nguyên liệu ổn định cung cấp con giống, công nghệ sinh học lấy sản xuất thức ăn chăn nuôi làm trung tâm nhằm đem lại giải pháp cạnh tranh và giá trị cao hơn cho khách hàng chăn nuôi, góp phần xây dựng nền nông nghiệp sạch, tạo ra các sản phẩm an toàn trong chăn nuôi.

Thương hiệu - Công ty Dinh dưỡng Việt Nhật khẳng định chất lượng và thương hiệu (Hình 4).
 

Được biết, ngoài lĩnh vực sản xuất, công ty còn có thế mạnh trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng nông sản cho lĩnh vực sản xuất TĂCN, với những đối tác lớn từ Mỹ, Nam Mỹ, châu Âu, Ấn Độ...Nắm bắt nhanh những biến động thị trường từ đó có chính sách nguyên liệu tốt, đủ sức cạnh tranh. Bên cạnh đó, công ty còn nhập khẩu và phân phối các mặt hàng cung cấp cho thực phẩm như: Đậu tương, đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen, bắp rang bơ...

Với những kết quả đã đạt trong thời gian qua, năm 2017, công ty đã đạt được tổng doanh thu: 1.020 tỉ VNĐ. Năm 2016, nhận giải thưởng sản phẩm thân thiện với môi trường của bộ Tài nguyên và Môi trường. Năm 2017, tiếp tục nhận thêm 2 giải thưởng: Top 50 thương hiệu phát triển bền vững và tốp 10 sản phẩm chất lượng cao Việt Nam 2017.

Xuân Khiển

Bạn đang đọc bài viết Công ty Dinh dưỡng Việt Nhật khẳng định chất lượng và thương hiệu tại chuyên mục Thương hiệu của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn.

Cùng chuyên mục