Công ty du lịch “ma” lừa đảo bán vé tầu hỏa trong dịp nghỉ lễ

Công ty du lịch “ma” lừa đảo bán vé tầu hỏa trong dịp nghỉ lễ

Thứ 7, 30/04/2016 | 07:54
0
Lợi dụng nhu cầu đi lại tầu hỏa trong những dịp nghỉ lễ tăng cao, một số công ty du lịch đã không thực hiện chức năng chính là kinh doanh mà bày muôn trò “móc túi”… thượng đế bằng cách lừa đảo.

Mua vé sang được xếp hạng… “cá kèo”

Hẳn đến giờ anh T.M.Q. vẫn không thể quên chuyến tầu “khắc nhiệt” mà mình từng trải qua. Sự là, ngày 17/2/2016 (tức 14/1 âm lịch), anh T.M.Q. gọi điện đến công ty TNHH Việt Nam Tourist (gọi tắt là công ty Việt Nam Tourist) đặt mua 3 vé tàu Hà Nội – Vinh và chiều ngược lại. Sau khi kiểm tra hệ thống nhân viên công ty cho biết còn đủ vé nằm mềm điều hòa, hạng toa du lịch và thống nhất giờ lấy vé, anh Q. lấy vé vào sáng ngày hôm sau (18/2). Thế nhưng, sáng hôm sau, đúng như lịch hẹn, người nhà anh Q. đến thì nhận được 3 vé hạng thường (trong đó có một vé ngồi).

Thấy bất thường, anh Q. liên hệ lại với nhân viên công ty Việt Nam Tourist phản ánh tình trạng này. Ngay lập tức, nhân viên ở đây phủ nhận thông tin anh Q. đã... đặt vé. Tuy nhiên, khi anh Q. khẳng định anh vẫn còn toàn bộ cuộc ghi âm về việc đặt vé và đề nghị cho số điện thoại của lãnh đạo thì nhận được những câu trả lời đầy thách thức, đại loại như: Chỉ có vậy, không thể thay đổi và khách hàng muốn làm gì thì tùy (???).

Quá bức xúc, anh Q. liên lạc với đường dây nóng của công ty Việt Nam Tourist, phía đầu dây, một người tên Duy (chính là vị Giám đốc công ty này – PV) tiếp nhận thông tin phản ánh của anh Q. nhưng lạ là vị này không thể giải thích vì sao như vậy cũng như xin lỗi khách hàng về việc làm của nhân viên công ty mình.

Pháp luật - Công ty du lịch “ma” lừa đảo bán vé tầu hỏa trong dịp nghỉ lễ

Lợi dụng nhu cầu đi lại của người dân tăng cao dịp lễ, công ty Việt Nam Tourist đã lừa đảo khách hàng trắng trợn.

Coi thường khách hàng và dư luận

Ngày 24/2, anh Q. tìm đến công ty Việt Nam Tourist để phản ánh vấn đề đặt vé của mình. Tuy nhiên, một lần nữa, tại trụ sở công ty, người tiếp anh Q. là ông Duy một mực khẳng định lỗi tại anh Q. không chuyển tiền trước cho công ty để đặt vé, vì thế vé sẽ được chuyển cho

Cùng chuyên mục

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.