Mua vé sang được xếp hạng… “cá kèo”
Hẳn đến giờ anh T.M.Q. vẫn không thể quên chuyến tầu “khắc nhiệt” mà mình từng trải qua. Sự là, ngày 17/2/2016 (tức 14/1 âm lịch), anh T.M.Q. gọi điện đến công ty TNHH Việt Nam Tourist (gọi tắt là công ty Việt Nam Tourist) đặt mua 3 vé tàu Hà Nội – Vinh và chiều ngược lại. Sau khi kiểm tra hệ thống nhân viên công ty cho biết còn đủ vé nằm mềm điều hòa, hạng toa du lịch và thống nhất giờ lấy vé, anh Q. lấy vé vào sáng ngày hôm sau (18/2). Thế nhưng, sáng hôm sau, đúng như lịch hẹn, người nhà anh Q. đến thì nhận được 3 vé hạng thường (trong đó có một vé ngồi).
Thấy bất thường, anh Q. liên hệ lại với nhân viên công ty Việt Nam Tourist phản ánh tình trạng này. Ngay lập tức, nhân viên ở đây phủ nhận thông tin anh Q. đã... đặt vé. Tuy nhiên, khi anh Q. khẳng định anh vẫn còn toàn bộ cuộc ghi âm về việc đặt vé và đề nghị cho số điện thoại của lãnh đạo thì nhận được những câu trả lời đầy thách thức, đại loại như: Chỉ có vậy, không thể thay đổi và khách hàng muốn làm gì thì tùy (???).
Quá bức xúc, anh Q. liên lạc với đường dây nóng của công ty Việt Nam Tourist, phía đầu dây, một người tên Duy (chính là vị Giám đốc công ty này – PV) tiếp nhận thông tin phản ánh của anh Q. nhưng lạ là vị này không thể giải thích vì sao như vậy cũng như xin lỗi khách hàng về việc làm của nhân viên công ty mình.
Lợi dụng nhu cầu đi lại của người dân tăng cao dịp lễ, công ty Việt Nam Tourist đã lừa đảo khách hàng trắng trợn.
Coi thường khách hàng và dư luận
Ngày 24/2, anh Q. tìm đến công ty Việt Nam Tourist để phản ánh vấn đề đặt vé của mình. Tuy nhiên, một lần nữa, tại trụ sở công ty, người tiếp anh Q. là ông Duy một mực khẳng định lỗi tại anh Q. không chuyển tiền trước cho công ty để đặt vé, vì thế vé sẽ được chuyển cho