Công ty Mộc Linh hoạt động kiểu

Công ty Mộc Linh hoạt động kiểu "bất chấp", cơ quan chức năng "bó tay"?

Dương Thanh Tùng
Thứ 6, 27/10/2017 | 17:09
0
Đến thời điểm này, cơ quan chức năng tỉnh Long An vẫn chưa thể tiến hành kiểm tra đối với công ty sản xuất trà thảo dược giảm cân – tan mỡ Sen Mộc và trà thảo dược tăng cân – đẹp da Sen Mộc mà PV báo Người Đưa Tin đã phản ánh trước đó.

Vẫn giậm chân tại chỗ

Vừa qua, vụ việc công ty SX-TM Đông Y Mộc Linh (gọi tắt công ty Mộc Linh, địa chỉ 32C/8A ấp Gò Cao, TT.Hậu Nghĩa, H.Đức Hòa, Long An) sản xuất trà thảo dược giảm cân – tan mỡ Sen Mộc và trà thảo dược tăng cân – đẹp da Sen Mộc có nhiều bất thường đã được PV phản ánh. Thế nhưng, đến ngày 27/10, cơ quan chức năng vẫn chưa thể tiến hành thanh, kiểm tra.

Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Luân, Chi cục Trưởng chi cục ATVSTP tỉnh Long An cho biết: “Hôm trước, đoàn kiểm tra của Chi cục đã tiến hành kiểm tra. Tuy nhiên, người đại diện công ty thông báo đang về quê có việc. Hơn nữa, công ty đã dán thông báo ngừng hoạt động nên chưa thể tiến hành kiểm tra. Chúng tôi sẽ chỉ đạo để đoàn ghé công ty kiểm tra lần nữa”.

Tiêu dùng & Dư luận - Công ty Mộc Linh hoạt động kiểu 'bất chấp', cơ quan chức năng 'bó tay'?

Sở Y tế Bắc Giang đã yêu cầu công ty Mộc Linh Chi ngừng hoạt động nhưng sản phẩm vẫn bày bán bình thường.

PV cũng đã thông tin việc sở Y tế tỉnh Bắc Giang đã có báo cáo vụ việc liên quan về sản phẩm nói trên của công ty Mộc Linh. Nghe thông tin này, ông Luân cho biết: “Tôi cũng đã chỉ đạo thanh tra yêu cầu người đại diện pháp luật của công ty Mộc Linh cho cuộc hẹn. Dù gì, cũng phải kiểm tra thực tế tại trụ sở công ty này”.

Trước đó, ngày 17/10, đoàn kiểm tra của chi cục ATVSTP Long An đến kiểm tra trực tiếp tại trụ sở công ty nói trên. Tuy nhiên, đoàn cũng phải đứng ngoài… vì công ty đóng cửa, với “thông báo tạm ngừng hoạt động” mới dán cách đó mấy ngày.

Trong khi đó, ông Nguyễn Công Tuấn, cán bộ phòng Thanh tra chuyên ngành, chi cục ATVSTP Long An, Trưởng đoàn kiểm tra cũng cho biết: “Khi nào có chỉ đạo từ Chi cục trưởng, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra đối với công ty Mộc Linh”.

Tương tự, ông Phạm Thành Được, phòng Y tế huyện Đức Hòa thông tin: “Mấy ngày qua, tôi có đi ngang qua trụ sở công ty Mộc Linh nhưng họ vẫn đóng cửa suốt, không có động tĩnh gì. Khi nào có chỉ đạo từ cấp trên, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tiếp”.

Cơ quan chức năng “bó tay”?

Theo thông tin PV có được, ngày 25/10 vừa qua, sở Y tế Bắc Giang đã có công văn số 1744 (do bà Huỳnh Thị Hồng Thúy, Phó Giám đốc Sở ký) báo cáo kết quả xác minh kiểm tra về ATVSTP đối với công ty TNHH Mộc Linh Chi (địa chỉ 4/454 đường Xương Giang, P.Ngô Quyền, TP.Bắc Giang, Bắc Giang). Theo đó, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang đã thành lập tổ kiểm tra công ty Mộc Linh Chi, đơn vị cung cấp các sản phẩm trên và phát hiện nhiều nghi vấn.

Cụ thể, tổ công tác đã yêu cầu người đại diện công ty cung cấp các giấy tờ liên quan đến các sản phẩm trà thảo dược giảm cân – tan mỡ Sen Mộc và trà thảo dược tăng cân – đẹp da Sen Mộc. Tuy nhiên, kết thúc buổi làm việc, người đại diện không cung cấp được. Điều đáng nói, vào ngày 14/5/2017, công ty Mộc Linh Chi đã ký hợp đồng (không số) với công ty Mộc Linh để sản xuất kinh doanh các sản phẩm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe nói trên.

Tuy nhiên, Giám đốc công ty Mộc Linh Chi không cung cấp được hồ sơ, tài liệu và giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP đối với sản phẩm trà thảo dược giảm cân – tan mỡ Sen Mộc và trà thảo dược tăng cân – đẹp da Sen Mộc với lý do: Công ty Mộc Linh không cung cấp được cho công ty Mộc Linh Chi.

Từ kết quả xác minh, kiểm tra về ATTP, đoàn kiểm tra đã yêu cầu doanh nghiệp ngừng hoạt động kinh doanh và xuất trình các hồ sơ tài liệu liên quan đến kinh doanh sản phẩm trà thảo dược giảm cân – tan mỡ Sen Mộc và trà thảo dược tăng cân – đẹp da Sen Mộc.

Tiêu dùng & Dư luận - Công ty Mộc Linh hoạt động kiểu 'bất chấp', cơ quan chức năng 'bó tay'? (Hình 2).

Bà Lê Lệ Huyền đã cam kết ngừng hoạt động và phân phối nhưng vẫn quảng cáo, giới thiệu sản phẩm trà thảo dược giảm cân...

Giám đốc công ty Mộc Linh Chi cũng khẳng định, cam kết ngừng hoạt động kinh doanh kể từ ngày 5/10 đối với các sản phẩm nói trên. Đoàn kiểm tra đề nghị doanh nghiệp chỉ được phép kinh doanh, quảng cáo sản phẩm thực phẩm khi đạt đủ điều kiện ATTP theo quy định của pháp luật.

Trước tình huống cơ quan chức năng chưa thể tiến hành kiểm tra đối với doanh nghiệp nghi vấn sản xuất sản phẩm không đạt chất lượng, luật sư Nguyễn Đình Thái Hùng, Trưởng văn phòng luật sư Thái Hùng cho biết: “Việc kiểm tra đột xuất (nghi vấn hoặc có tin báo công ty sản xuất lén lút) cũng phải do đoàn kiểm tra liên ngành, bao gồm công an, chính quyền địa phương... mới có thể thực hiện được”.

Cũng theo ghi nhận của PV, hiện 2 sản phẩm trà thảo dược giảm cân – tan mỡ Sen Mộc và trà thảo dược tăng cân – đẹp da Sen Mộc vẫn đang được bày bán tràn lan trên thị trường. Trên mạng cũng liên tục xuất hiện các quảng cáo về “công dụng đặc biệt” của sản phẩm.

Điển hình khi PV liên hệ với người có tên N.T.T.H. ở Hưng Yên, người này liền tự giới thiệu là đại sứ thương hiệu trà giảm cân – tan mỡ Sen Mộc, tổng phân phối trà giảm cân tan mỡ Sen Mộc, đang tuyển đại lý, chi nhánh trên toàn quốc.

Trao đổi với PV, người này nói: “Anh thấy thông tin của em trên facebook đúng không? Nếu anh làm đại lý phân phối trà thảo dược này thì bên em sẽ có chính sách khuyến mãi cho đại lý. Hình thức giao hàng có hai cách, một là giao bằng xe khách, hai là giao bằng chuyển phát nhanh. Tuy nhiên, giao chuyển phát nhanh thì an toàn hơn, phí vận chuyển, bên em lo toàn bộ”.

Tương tự, người tên T.N.A., một tổng đại lý trên toàn quốc cũng sẵn sàng cung cấp sản phẩm trà thảo dược Sen Mộc các loại cho PV khi có ý định mở đại lý. “Nếu anh mở đại lý thì sẽ hưởng chính sách ưu đãi chung của công ty. Anh cứ kết bạn với em qua facebook hoặc zalo, em sẽ gửi chính sách ưu đãi qua cho anh, sau đó sẽ làm việc tiếp”.

Thậm chí, ngay cả bà Lê Lệ Huyền, dù đã cam kết ngừng hoạt động và phân phối nhưng vẫn quảng cáo, giới thiệu sản phẩm này. Trên trang facebook Huyen Le, bà tự giới thiệu là Giám đốc công ty TNHH Mộc Linh Chi - Người sáng lập thương hiệu Sen Mộc, bà Huyền đang “trực tiếp” uống trà giảm cân Sen Mộc ngày thứ ba (27/10).

Khi PV truy vấn về việc cơ quan chức năng, báo chí vào cuộc về sản phẩm bị ngưng bán, các đại lý, tổng phân phối đều có chung câu trả lời. Ví như, tổng đại lý H. ở Hưng Yên cho biết: “Hiện nay, công ty đang làm các giấy tờ liên quan để bổ sung hồ sơ. Vì hiện đang còn thiếu phiếu kiểm định của bộ Y tế, phải mất 6 tháng mới xong. Tuy nhiên, công ty mới thành lập được vài ba tháng nên phải chờ nhưng mình vẫn bán sản phẩm bình thường thôi”.

Tương tự, với câu hỏi trên, đại lý T.N. ở quận Tân Phú (TP.HCM) cũng cho biết: “Sản phẩm này hoàn toàn không có vấn đề gì, chỉ vì liên quan đến giấy tờ thôi. Hiện bên em đang bổ sung, vài ngày nữa là có kết quả. Về chất lượng, sản phẩm không có gì để thắc mắc. Hiện, bên em đang làm giấy tờ để được được bộ Y tế cấp phép”.

Trong vụ việc này, thật đáng ngạc nhiên khi sở Y tế Bắc Giang đã yêu cầu công ty Mộc Linh Chi ngừng hoạt động nhưng sản phẩm vẫn bày bán bình thường như chưa có chuyện gì xảy ra. Hành động coi thường pháp luật này ai sẽ là người chịu trách nhiệm? Công ty Mộc Linh Chi bất chấp pháp luật, thậm chí còn đẩy mạnh bán hàng hơn nữa. Hàng ngày, hàng nghìn sản phẩm trà thảo dược giảm cân – tan mỡ Sen Mộc và trà thảo dược tăng cân – đẹp da Sen Mộc kém chất lượng vẫn đi vào thị trường gây hại cho người tiêu dùng.

Như vậy, câu hỏi lớn đặt ra tất cả các sản phẩm trà thảo dược giảm cân – tan mỡ Sen Mộc và trà thảo dược tăng cân – đẹp da Sen Mộc được công ty Mộc Linh Chi và công ty Mộc Linh phân phối, sản xuất từ trước đến nay có đủ chất lượng và an toàn, đảm bảo ATTP hay không, gây nguy hại cho người sử dụng như thế nào?

Với việc vi phạm pháp luật của các công ty này nếu không được ngăn chặn kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ, tính mạng người sử dụng và cho thấy sự coi thường pháp luật. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng, đặc biệt là bộ Y tế, cục ATTP cần vào cuộc kiểm tra trên thị trường nhằm ngăn chặn ngay lập tức các sản phẩm nguy hại như thế này.

Lãnh đạo công ty Mộc Linh trốn tránh làm việc với cơ quan chức năng?

Thứ 5, 19/10/2017 | 10:50
Về nghi vấn công ty Mộc Linh sản xuất trà thảo dược giảm cân – tan mỡ, tăng cân – đẹp da "dởm", PV đã liên hệ với giám đốc và được trả lời công ty đã ngừng hoạt động.

Công ty Mộc Linh sản xuất trà thảo dược Sen Mộc hoạt động như “công ty ma”?

Thứ 4, 11/10/2017 | 15:09
Những ngày qua, PV báo Người Đưa Tin nhận được nhiều phản ánh của người tiêu dùng về việc sau khi sử dụng trà giảm cân, tăng cân, tan mỡ Sen Mộc thì gặp các vấn đề nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe.

Trà thảo dược thành "trà độc" vì bảo quản hóa chất

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Theo phản ánh của nhiều người, một số loại trà hiện đang bày bán trên thị trường có chứa chất bột lạ màu trắng đang gây hoang mang cho nhiều người.
Cùng tác giả

Quận 3, Tp.HCM: Ngang nhiên thu phí giữ xe ô tô

Thứ 4, 22/11/2023 | 09:00
Nhân viên mặc đồ bảo vệ ngang nhiên thu phí giữ xe, với mức 50.000 đồng/xe ô tô. Trên phiếu giữ xe ghi tên Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Thiên Phúc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 4: Gần 20 năm, Tp.HCM vẫn chưa có bãi xe ngầm

Thứ 4, 23/11/2022 | 14:00
Bài toán bãi đậu xe trên địa bàn Tp.HCM đang rất khó giải. Dù vậy, gần 20 năm qua, quy hoạch 4 bãi đậu xe ngầm của Tp.HCM đang bế tắc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 3: Năng lực của IUS thế nào?

Thứ 3, 22/11/2022 | 08:00
UBND Tp.HCM chấm dứt hợp đồng BOT đã ký là do IUS không đảm bảo năng lực tiếp tục triển khai dự án và vi phạm hợp đồng. Vậy, thực hư về IUS như thế nào?.

Nhà đất công cho thuê ở quận 5: “Em đi khai thác làm gì, thôi mệt”

Thứ 2, 21/11/2022 | 11:00
Trung tâm Văn hoá quận 5, Tp.HCM đang “chia 5 sẻ 7” đất công cho thuê hoặc bỏ hoang. Tuy nhiên, khi liên hệ, PV Người Đưa Tin nhận được câu trả lời… bất ngờ.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 2: Vì sao dự án bị “khai tử”?

Chủ nhật, 20/11/2022 | 09:00
Bãi đậu xe ngầm Công viên Lê Văn Tám (Dự án BOT) sau nhiều năm được phê duyệt và “khoan cọc nhồi” lại vướng hàng loạt vấn đề… dẫn tới bị “khai tử”.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Phát hiện một cơ sở dịch vụ tắm hơi, massage quảng cáo, hành nghề trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:54
Sở Y tế Tp.HCM vừa phát hiện và xử phạt cơ sở LuxCell International Clinic ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.

Tp.HCM: Cửa hàng Watchstore.vn bán đồng hồ... trôi nổi?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Đến cửa hàng“Watchstore.vn” mua đồng hồ, khách hàng được nhân viên cam kết sản phẩm chính hãng và có giấy chứng nhận đại lý ủy quyền từ nhiều thương hiệu. Tuy nhiên, lúc mang đi bảo hành, khách hàng bị hãng từ chối hỗ trợ vì lý do… hàng xách tay.

Hàng trăm doanh nghiệp gỗ dán đứng trước nguy cơ phải đóng cửa

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:56
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu ván ép của Việt Nam gặp nhiều khó khăn do phía Hàn Quốc sắp ra các phán quyết cuối cùng về thuế chống bán phá giá gỗ dán.

Cổ phiếu Tập đoàn Tiên Sơn bị đưa vào diện cảnh báo

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:00
Sở Giao dịch chứng khoán Tp.Hồ Chí Minh (HoSE) vừa có quyết định đưa cổ phiếu của Công ty CP Tập đoàn Tiên Sơn (Mã: AAT) vào diện cảnh báo.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.
     
Nổi bật trong ngày

Những “cầu nối” đưa du khách đến với Điện Biên

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:45
Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024 có sự đồng hành rất lớn của các doanh nghiệp, đặc biệt là hàng không, du lịch, lữ hành trong việc tạo cầu nối với du khách.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 23/4: Vàng SJC giảm sâu

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Giá vàng trong nước sáng nay lao dốc mạnh, trong đó các doanh nghiệp báo giá mua vàng miếng SJC chưa tới 80 triệu đồng/lượng.

Bình Thuận: Đường Hàm Kiệm – Tiến Thành có kịp thông tuyến dịp lễ 30/4?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:31
Khi tuyến đường hoàn thành, người dân đi từ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây ra hết đường dẫn, gặp Quốc lộ 1 và đi thẳng đường này đến các khu du lịch phía Nam.

Hàng trăm doanh nghiệp gỗ dán đứng trước nguy cơ phải đóng cửa

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:56
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu ván ép của Việt Nam gặp nhiều khó khăn do phía Hàn Quốc sắp ra các phán quyết cuối cùng về thuế chống bán phá giá gỗ dán.