Công ty Splendour cam kết ngừng chuyển đổi hợp đồng cho công nhân

Công ty Splendour cam kết ngừng chuyển đổi hợp đồng cho công nhân

Chủ nhật, 10/09/2017 | 07:00
0
Mới đây, đại diện công ty TNHH Splendour (sau đây gọi là Công ty-PV) cho biết, Công ty đã có buổi giải quyết kiến nghị theo đơn của các công nhân về việc chuyển đổi hợp đồng lao động.

Trước đó, ngày 7/9, Công ty đã tổ chức buổi giải quyết kiến nghị theo đơn của công nhân với sự tham gia của đoàn công tác huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Đoàn công tác gồm: Ông Lê Văn Vang, Chủ tịch liên đoàn Lao động huyện Nhơn Trạch làm Trưởng đoàn; bà Phan Thị Hiếu, hòa giải viên lao động; bà Nguyễn Hải Phượng, Trưởng đại diện ban Quản lý các khu công nghiệp Nhơn Trạch; ông Phạm Đình Duân, Trưởng đồn Công an khu công nghiệp...

Theo đó, nội dung kiến nghị của người lao động liên quan đến việc: Thông qua bộ phận quản lý, Công ty có chủ trương yêu cầu những công nhân làm việc tại đây từ 1997-2008 chuyển đổi hồ sơ làm việc. Cụ thể, họ yêu cầu công nhân viết đơn xin nghỉ việc, rồi ký hợp đồng lao động thời vụ với mức lương 4,2 triệu đồng/người/tháng (trước đó là hợp đồng vô thời hạn, mức lương hơn 6 triệu đồng-PV). Trường hợp công nhân không đồng ý, công ty gây khó dễ như chuyển công nhân qua bộ phận khác…

Xã hội - Công ty Splendour cam kết ngừng chuyển đổi hợp đồng cho công nhân
Công nhân lo lắng khi phải chuyển đổi hợp đồng lao động.

Giải thích về việc làm trên, đại diện Công ty cho rằng, những năm gần đây, Công ty gặp khó khăn trong sản xuất nên đưa ra nhiều phương án giảm chi phí cắt giảm lao động. Để tạo điều kiện cho công nhân có việc làm, công ty đề xuất thỏa thuận với công nhân lâu năm chuyển đổi hợp đồng lao động và giảm mức lương thực tế.

Tuy nhiên, sau buổi làm việc với đoàn công tác huyện Nhơn Trạch vào ngày 31/8, Công ty đã thông báo với các bộ phận ngừng thương lượng chuyển đổi hợp đồng lao động đối với lao động lâu năm.

Còn đối với những công nhân đã thương lượng chuyển đổi hồ sơ thành công trước ngày 31/8, công nhân và công ty sẽ tiếp tục thực hiện theo hợp đồng lao động mới. Từ ngày 1/9, công ty đã ngừng thương lượng chuyển đổi hồ sơ. Thế nên, đối với những trường hợp vẫn còn thương lượng chuyển đổi hồ sơ, công ty sẽ cho công nhân rút đơn xin nghỉ việc và tiếp tục thực hiện hợp đồng cũ.

Vẫn chưa yên tâm khi được mời lên Công ty để cùng làm việc với đoàn công tác huyện Nhơn Trạch, một nữ công nhân ngậm ngùi: “Thực ra, buổi làm việc trước đó, Công ty đã cam kết không chuyển đổi hồ sơ. Thế nhưng thực tế, những việc này vẫn xảy ra, các bộ phận đều vận động công nhân ký vào đơn nghỉ việc, với những lý do rất vớ vẩn như người nhà bị bệnh, mất sức lao động nhằm giảm chi phí trợ cấp thôi việc cho công nhân".

"Và theo như buổi làm việc sáng 7/9, những công nhân đã lỡ đăng ký chuyển đổi hợp đồng lao động trước 31/8 vẫn phải tuân theo mức lương mới, nghĩa là đã có hàng chục lao động bị thiệt thòi.

Trước đó, những lao động này đã bị hù dọa, nếu không ký sẽ cho nghỉ việc, cắt thưởng cuối năm… Những người này hầu hết là cán bộ, trưởng các bộ phận…

Thế nên, chúng tôi vẫn đành nín thở theo dõi vụ việc cho đến khi có văn bản chính thức. Thực ra, chuyện công ty cam kết với đoàn công tác cũng từng diễn ra trước đó, nhưng ép công nhân ký đơn nghỉ việc, chuyển đổi hợp đồng lao động vẫn âm thầm diễn ra”, nữ công nhân cho biết thêm.

Xã hội - Công ty Splendour cam kết ngừng chuyển đổi hợp đồng cho công nhân (Hình 2).

Công nhân chỉ mong được làm việc bình thường như trước đây với chế độ giữ nguyên như cũ.

Đại diện đoàn công tác huyện Nhơn Trạch cho rằng, việc Công ty thực hiện chuyển đổi hợp đồng lao động như trình bày là chưa đúng quy định pháp luật lao động.

Ngoài ra, trước đó ngày 31/8, đoàn công tác đã làm việc về vấn đề này, Công ty cam kết ngừng việc chuyển đổi hồ sơ nhưng đoàn công tác vẫn liên tục nhận được kiến nghị của công nhân.

Đến nay, Tổng Giám đốc Công ty khẳng định đã ngừng việc chuyển đổi hồ sơ làm việc với công nhân lâu năm từ ngày 1/9 theo cam kết. Thế nên, đề nghị Công ty phối hợp cùng công đoàn phổ biến cho công nhân toàn công ty biết.

Liên đoàn LĐ đối thoại trước hàng nghìn công nhân đình công đòi quyền lợi

Thứ 5, 07/09/2017 | 20:15
Bức xúc trước những hành động vô lý của doanh nghiệp, hơn 5.000 người lao động tại công ty S&H Vina Thạch Thành đã đình công. Ngày 7/9, Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp làm việc với lãnh đạo công ty để giải quyết sự việc.

Đồng Nai: Hàng trăm công nhân bị ép từ hợp đồng vô thời hạn xuống thời vụ?

Thứ 5, 07/09/2017 | 15:20
Mới đây, đường dây nóng báo Người Đưa Tin nhận được nhiều cuộc gọi từ người lao động phản ánh, hàng trăm công nhân công ty giày da Splendour Nhơn Trạch có nguy cơ mất việc làm.

Sự thống khổ của nữ công nhân nhặt được vàng bị mất việc

Thứ 6, 22/04/2016 | 05:07
Chị vô tình nhặt được 5 lượng vàng, nơi chị làm đòi…sung công quỹ. Chị không chịu, liền bị đuổi. Tòa thì thụ lý không được, trong khi công an…dùng dằng “ôm” số vàng trên trao cho người khác.
Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.
Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.