Công Vinh, Anh Đức và những người Argentina

Công Vinh, Anh Đức và những người Argentina

Thứ 3, 04/06/2013 | 09:05
0
Gonzalo của HN.T&T đang là người dẫn đầu về số lượng bàn thắng ghi được sau lượt đi (11 bàn, trung bình hơn 1 bàn/trận, khi đội bóng của Gonzalo mới chỉ thi đấu 10 trận), nhưng thật bất ngờ, Anh Đức mới là tiền đạo đạt hiệu suất cao nhất. Đức mới chỉ ghi 7 bàn cho B.BD ở lượt đi, nhưng người ta tính rằng, chỉ cần hơn 60 phút, Anh Đức đã có 1 bàn thắng…

Việc Anh Đức và Công Vinh chen chân vào tốp những chân sút hàng đầu V-League, như đã nhắc, đấy là một tín hiệu đáng mừng cho nền bóng đá.

Gaston Merlo, ngủ dậy là có bàn thắng

“Phải chơi cạnh Gaston Merlo hoặc làm đối thủ trực tiếp của anh, mới biết hết năng lượng ghi bàn tưởng như vô tận của anh ấy. Trở lại sau chấn thương, Gaston Merlo thậm chí còn lợi hại hơn trước, với ít nhất 2 kỹ năng được phát triển: Cầm bóng đột phá, kiểu độc lập tác chiến và “đánh hơi” bóng, tức việc chọn vị trí”, cựu tiền đạo SHB.ĐN và ĐT Việt Nam, Nguyễn Ngọc Thanh (hiện đang khoác áo QNK.QN theo dạng cho mượn), tán thưởng đồng đội cũ.

Bóng đá Quốc tế - Công Vinh, Anh Đức và những người Argentina

Tại một đội bóng có những cầu thủ chạy cánh và tạt bóng giỏi như SHB.ĐN, một tỷ lệ bóng rất đều đặn luôn được dành cho Gaston Merlo. Không phải Quốc Anh (trái), thì Hùng Sơn, Duy Lam (phải), nhưng thường xuyên nhất là Minh Phương, với những cú chặt bóng điểm rơi hoặc chuyền bằng mu ngoài chân phải cực lợi hại. Merlo vì thế được biết đến như ông vua không chiến, khi sở hữu chiều cao lý tưởng, khả năng chọn vị trí (trên không) và kỹ năng lắc đầu.

Tất cả đều biết là, Gaston Merlo đã không thể chơi những trận ở cuối mùa giải trước (vì chấn thương ở trận đấu với XMXT.SG), nhưng anh cũng kịp tích lũy cho riêng mình 16 bàn thắng, tức chỉ kém “Vua phá lưới” Timothy 1 bàn. Trước đó, Merlo đã là chủ nhân của danh hiệu này suốt 3 mùa giải (từ 2009 đến 2012). Nói tóm lại, bàn về khả năng làm bàn của Merlo, cũng không khác nào việc đẩy cánh cửa đã mở sẵn. Merlo… ngủ dậy là lưới của đối thủ rung lên.

Nhưng Gonzalo mới hoàn hảo

Vì sao V-League ngày càng nhiều bàn thắng? Vì sao V-League ngày càng nhiều bàn thắng?
V-League 2013: Tân HLV Marcelo tạo ấn tượng V-League 2013: Tân HLV Marcelo tạo ấn tượng
Hoàng Thịnh chấn thương, HLV Hữu Thắng lo lắng Hoàng Thịnh chấn thương, HLV Hữu Thắng lo lắng
Vừa nhận băng đội trưởng, Văn Quyết dính chấn thương nhẹ Vừa nhận băng đội trưởng, Văn Quyết dính chấn thương nhẹ
Nên đọc

Gaston Merlo đã là ông vua ở V-League từ 3 – 4 năm qua, nhưng vẫn theo đánh giá của Ngọc Thanh, hiện tại Gonzalo (HN.T&T) mới thực sự hoàn hảo, ở cả khả năng săn bàn, phối hợp đồng đội và thực thi chiến thuật. Như TT&VH đã từng đề cập, việc “mũi tên đen” Samson Kayode hòa nhập tốt và bớt chơi cá nhân hơn đã giúp Gonzalo được hưởng lợi rất nhiều. Ở HN.T&T, không chỉ có Gonzalo, mà Samson cũng đã tích lũy được 8 bàn cho riêng mình.

Khác với các đồng nghiệp Phi châu hoặc Brazil láng giềng, chiều cao lý tưởng là một lợi thế của các tiền đạo Argentina. Cầu thủ xứ Tango thường chơi bóng khá đơn giản và đề cao tính kỷ luật trong lối chơi, chứ không ngẫu hứng (như xứ Samba), cũng không mạnh về cơ bắp (kiểu cầu thủ đến từ lục địa đen, mà Timothy là tiêu biểu). Tính chuyên nghiệp của cầu thủ Argentina không chỉ được thể hiện trên sân bóng, mà còn ở cả cuộc sống hậu trường.

Lượt đi V-League 2013 không giới thiệu được nhiều các cái tên ở đẳng cấp tương đương với Gaston Merlo và Gonzalo. Nếu có, chỉ có thể là Nsi Amougou (XMXT.SG) hoặc một chút ưu ái với Moussa Sannogo (V.NB). Thành tích 5 bàn thắng/9 trận không nói lên hết khả năng của chân sút người Cameroon, bởi Nsi thường thi đấu khá vật vờ và ít khi chịu “mở máy”. Ngoài ra, trong lối chơi tổng thể của XMXT.SG, Nsi cũng không nhận được nhiều sự hỗ trợ của các vệ tinh.

Theo Thể thao Văn hóa

Thủy Tiên yêu Công Vinh từ cái nhìn đầu tiên

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Mới đây, cô cô ca sĩ của "Giấc mơ tuyết trắng" đã chia sẻ với báo giới về chuyện tình cảm có nhiều scandal với cầu thủ Công Vinh.

So sánh Công Vinh – Văn Quyến bằng những câu thơ

Chủ nhật, 28/04/2013 | 14:17
Các CĐV xứ Nghệ đã làm những vần thơ để so sánh giữa Văn Quyến và Công Vinh. Những người con xứ Nghệ, với những điểm khác biệt nhau.

Công Vinh nhập viện khẩn cấp

Thứ 3, 23/04/2013 | 09:20
Công Vinh đã trải qua một trận 'thoát chết' kinh hoàng sau khi được cấp cứu tại bệnh viện Việt - Pháp vì nhiễm trùng đường ruột.

Đề cử QBV 2012: Không có Lê Công Vinh

Thứ 7, 13/04/2013 | 14:30
Chiều ngày 11/4, BTC cuộc bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam năm 2012 đã công bố danh sách 10 cầu thủ được đề cử. Bất ngờ là trong bản danh sách thiếu vắng chân sút số một của ĐTVN Lê Công Vinh.

‘Cháo chửi’ Công Vinh và máu Cristiano

Thứ 2, 08/04/2013 | 08:25
Công Vinh từng ăn no “cháo chửi” khi từng khoác áo Hà Nội T&T trở về sân Vinh chống lại SLNA. Máu Cristiano - trung vệ đội trưởng Hà Nội T&T - từng rơi vì cuộc chiến sinh tử với SLNA.

Công Vinh xúc động rơi nước mắt sau khi ghi bàn

Thứ 4, 03/04/2013 | 10:16
Công Vinh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 4 bàn thắng, trong khi Quang Hải cũng đã “thông nòng”, và sau những bàn thắng đó là những giọt nước mắt đầy cảm xúc của 2 tuyển thủ QG này.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.