Công Vinh giàu cỡ nào?

Công Vinh giàu cỡ nào?

Thứ 6, 26/07/2013 | 16:23
0
Thu về vài chục tỷ tiền chuyển nhượng và lương thưởng, lại luôn biết cách tránh xa các tệ nạn nên trong giới cầu thủ Việt hiện tại, Công Vinh thuộc hàng có kinh tế vững vàng nhất.

Kiếm bộn tiền từ bóng đá

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, Công Vinh xứng đáng được gọi là ông vua chuyển nhượng. Năm 2008, Như Thành tái ký hợp đồng cùng B.Bình Dương với giá 4,5 tỷ đồng, khiến dư luận ngỡ ngàng. Tuy nhiên, so với vụ Công Vinh về đầu quân cho Hà Nội T&T cũng trong năm đó thì vẫn chưa thấm tháp vào đâu. Để có được cái gật đầu của tiền đạo người xứ Nghệ, bầu Hiển đã phải chi ra số tiền lót tay kỷ lục: 8 tỷ đồng.

Về đầu quân cho Hà Nội T&T, Công Vinh trúng đậm. Ngoài tiền lót tay, chân sút người xứ Nghệ còn được hưởng lương khủng, lên tới 40 triệu đồng/tháng (trước đó tại SLNA lúc cao nhất Công Vinh cũng chỉ được hưởng lương 15 triệu đồng/tháng). Đặc biệt, một khoản khổng lồ khác tiền đạo người xứ Nghệ được hưởng là tiền thưởng.

Thời điểm Công Vinh khoác áo Hà Nội T&T, bầu Hiển là ông bầu chịu chi nhất Việt Nam. Mỗi trận thắng, đội Hà Nội T&T luôn có từ 700 triệu đến 1,5 tỷ đồng để chia nhau.

Hậu trường - Công Vinh giàu cỡ nào?
Công Vinh sẽ sớm đón mẹ con Thủy Tiên về biệt thự hoành tráng đang được xây dựng trên mảnh đất mới mua tại quận 7, TP.HCM.

Ngoài ra, nhiều thời điểm ông chủ Tập đoàn T&T còn thưởng cho mỗi bàn thắng 50 triệu. Nhờ vậy, khối tài sản của Công Vinh tăng lên nhanh chóng.

Năm 2011, Công Vinh tiếp tục tạo ra một kỷ lục trên thị trường chuyển nhượng. Chia tay bầu Hiển để về với bầu Kiên, tiền đạo người xứ Nghệ được hưởng 14 tỷ đồng "lót tay" (khi bầu Kiên bị bắt Công Vinh đã nhận được khoảng 10 tỷ đồng). Đặc biệt, dù lương trên hợp đồng của chân sút sinh năm 1985 chỉ là 50 triệu nhưng thực tế bầu Kiên luôn có khoản chi riêng, hàng tháng anh đều được nhận 70 triệu đồng.

Theo tiết lộ của một lãnh đạo ở CLB bóng đá Hà Nội, dù rất chặt tay trong chuyện thưởng nhưng bầu Kiên lại luôn ưu đãi đặc biệt với những công thần như Thành Lương, Công Vinh hay Xuân Thành. Khi bí bách về tài chính, các cầu thủ có thể "vay nóng" ông chủ một khoản mà không phải lăn tăn chuyện trả lại.

Sau khi bầu Kiên bị bắt, CLB bóng đá Hà Nội không dự V.League 2013, Công Vinh trở về đầu quân cho SLNA. Đây là lần duy nhất Công Vinh chuyển nhượng mà không được hưởng khoản lót tay. Ngoài ra, chân sút sinh năm 1985 còn phải chấp nhận giảm lương xuống còn 25 triệu đồng/tháng. Dẫu sao con số trên vẫn chấp nhận được so với mặt bằng chung của cầu thủ trong thời buổi kinh tế khó khăn.

Tuy nhiên, thời gian Công Vinh nhận lương 25 triệu đồng/tháng ở SLNA cũng chỉ kéo dài có 7 tháng. Từ ngày 1/8 đến hết 30/12, Công Vinh sẽ thi đấu cho CLB Sapporo của Nhật Bản với mức lương 7.000 USD/tháng (xấp xỉ 150 triệu/tháng). Đây chính là mức lương kỷ lục mà một cầu thủ Việt được nhận.

Ông vua quảng cáo trong giới cầu thủ

Sau khi Văn Quyến dính vào vụ bán độ, mất nghiệp, Công Vinh trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam. Đặc biệt, Công Vinh còn có vẻ điển trai, biết ăn mặc và khéo nói. Do vậy, anh trở thành cầu thủ hút được nhiều quảng cáo bậc nhất trong giới cầu thủ Việt.

Không chỉ được Nike tài trợ dài hạn, Công Vinh còn từng quảng cáo cho Milo (năm 2012), hãng dược phẩm Đông Á (2007)... và hiện tại là đại sứ thương hiệu của Audi. Tuy thu nhập từ quảng cáo không thấm tháp gì so với thu nhập từ bóng đá nhưng nó cũng giúp Công Vinh dễ dàng bỏ túi thêm vài tỷ đồng.

Đặc biệt, Công Vinh kiếm nhiều tiền nhưng không tiêu xài hoang phí, không dính vào tệ nạn giống như Như Thành, Đắc Khánh... để rồi tán gia, bại sản. Ngoài chuyện mua cho bố một căn hộ tại chung cư cao cấp Tecco (đắt nhất nhì TP.Vinh), mua xe cho mẹ, giúp chị đầu có được ngôi nhà mặt đường để tiện làm ăn, giúp chị thứ hai xây nhà và mở tiệm Spa, Công Vinh dồn hết tiền gửi tiết kiệm.

Kinh tế vững vàng nên cách đây khoảng 1 năm chân sút người xứ Nghệ đã quyết định mua khu đất rộng tại quận 7. Để có được miếng đất này, Công Vinh đã phải chi ra khoảng 6 tỷ đồng. Theo dự định, Công Vinh sẽ xây dựng một biệt thự sang trọng có cả bể bơi để đón mẹ con Thủy Tiên về sinh sống thay vì ở tại chung cư cao cấp Hoàng Anh Gia Lai ở quận 2, TP.HCM.

Theo Bưu điện Việt Nam

Thủy Tiên yêu Công Vinh từ cái nhìn đầu tiên

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Mới đây, cô cô ca sĩ của "Giấc mơ tuyết trắng" đã chia sẻ với báo giới về chuyện tình cảm có nhiều scandal với cầu thủ Công Vinh.

Công Vinh và Thủy Tiên bí mật làm lễ ăn hỏi?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Chiều qua 4/11, một đoạn clip quay cảnh một lễ ăn hỏi được cho là của ngôi sao sân cỏ Công Vinh và nữ ca sĩ Thủy Tiên tung lên mạng và lan tỏa với tốc độ chóng mặt.

CĐV Xứ Nghệ nói gì về Công Vinh?

Thứ 5, 25/07/2013 | 09:32
CĐV SLNA đón nhận thông tin Công Vinh sẽ chuyển sang thi đấu cho đội bóng Nhật Bản với vẻ khá bất ngờ và hẫng hụt nhưng họ tin rằng cuộc chuyển nhượng này sẽ mở ra tương lai tươi sáng cho cả Công Vinh và SLNA.

Công Vinh: ‘Tôi luôn biết nắm bắt cơ hội của mình’

Thứ 6, 26/07/2013 | 10:46
Trò chuyện với PV, Công Vinh tỏ ra rất tự tin trong việc chinh phục những thử thách được dự đoán là sẽ chờ đợi mình ở chuyến thi đấu tại Nhật Bản sắp tới.

Công Vinh - Thủy Tiên giữ con gái kín hơn sao Hollywood

Thứ 4, 24/07/2013 | 15:29
Công Vinh và Thủy Tiên cho bé Bánh Gạo ngủ riêng, không giống như phong tục Việt. Đặc biệt, dù được trả nhiều tiền bộ đôi này cũng nhất định không cho chụp ảnh con gái yêu.

Thủy Tiên - Công Vinh được đài thọ gặp nhau 3 lần

Thứ 3, 23/07/2013 | 11:23
CLB Sapporo sẽ chịu toàn bộ chi phí để Thủy Tiên được bay sang Nhật thăm chồng 2 lần còn Công Vinh được về Việt Nam thăm vợ con 1 lần.

'Lỗ hổng Công Vinh để lại ở V-League rất lớn'

Thứ 3, 23/07/2013 | 10:21
Đó là chia sẻ của HLV Nguyễn Hữu Thắng trước thông tin Công Vinh sẽ sang Nhật thi đấu ở giải hạng Nhì với mức lương 7.000 USD/tháng.
Cùng chuyên mục

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Nhìn chồng thua đậm, vợ Thiago Silva lại lên mạng "nói đểu" Chelsea

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:45
Ngay sau trận đại bại 0-5 của The Blues trước Arsenal, vợ của Thiago Silva đã có bài đăng bị cho là mang ý chế giễu Chelsea trên MXH.

Làm hài trên quảng cáo, Figo khiến sự căm ghét của fan Barca thêm sâu

Chủ nhật, 21/04/2024 | 19:07
Các CĐV của Barcelona đã có thêm một lần không vừa mắt với huyền thoại người Bồ Luis Figo, thông qua một quảng cáo mà danh thủ này tham gia gần đây.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.