Công Vinh 'tịt ngòi', SL Nghệ An vẫn có chiến thắng

Công Vinh 'tịt ngòi', SL Nghệ An vẫn có chiến thắng

Thứ 7, 27/07/2013 | 23:03
0
Cuộc đọ sức giữa SL Nghệ An và HA Gia Lai đã diễn ra rất hấp dẫn, nhưng chỉ có 1 bàn thắng được đội chủ nhà thực hiện trong hiệp 1. Với chiến thắng 1-0, SL Nghệ An tiếp tục giữ vững ngôi đầu...
Đáng tiếc là trong trận đấu chia tay SL Nghệ An và V.League, Công Vinh đã không có bàn thắng để cán mốc 100 bàn tại V.League. Cả SL Nghệ An và HA Gia Lai đều đang bám sát nhau trên đầu BXH, nên kết quả trận đấu này ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc đua vô địch của cả hai đội ở mùa giải năm nay. Với riêng SL Nghệ An, đây là trận đấu chia tay chân sút Lê Công Vinh-cầu thủ sẽ sang Nhật Bản thi đấu trong ít ngày tới. 
  Bóng đá Quốc tế - Công Vinh 'tịt ngòi', SL Nghệ An vẫn có chiến thắng
Công Vinh đã không thể ghi bàn trước khi sang Nhật Bản
Cả hai đội đều tung ra đội hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. Tốc độ trận đấu được đẩy cao ngay từ đầu khi cả hai đội đều quyết tâm giành chiến thắng. Đã có một số thay đổi trong sơ đồ chiến thuật của SL Nghệ An, khi đội trưởng Trọng Hoàng được bố trí cánh trái, Phi Sơn đá tiền vệ phải, trong khi Công Vinh và Kavin đá tiền đạo.
Trong 5 phút đầu tiên, cả SL Nghệ An và HA Gia Lai đều có những cơ hội dứt điểm đầu tiên. Dường như không khí sôi động trên sân Vinh đã giúp các cầu thủ sớm tìm thấy sự hưng phấn, đặc biệt là các cầu thủ chủ nhà.
Ở lượt đi, HA Gia Lai chính là đội bóng đầu tiên đánh bại được SL Nghệ An, chấm dứt chuỗi trận bất bại đầy ấn tượng của đội bóng xứ Nghệ. Chính vì thế, ngoài quyết tâm đòi nợ, thầy trò HLV Hữu Thắng cũng không hề chủ quan trận đấu này.
Phi Sơn với việc được vố trí đá chính ngay từ đầu, đã mang đến sức tấn công dồn dập từ bên cánh phải cho đội bóng xứ Nghệ. Tuy nhiên, tình huống nguy hiểm đầu tiên của đội chủ nhà, lại xuất phát từ bên cánh trái. Phút 15, Kavin có chuyền bóng căng ngang khung thành, rất tiếc Công Vinh đã vào chậm 1 nhịp.
Phút 20, từ một pha phối hợp tấn công bài bản, Hector có bóng trước vạch 16m50 tung ra cú dứt điểm rất căng, khiến thủ môn Bassey phai trổ hết tài năng mới đẩy được bóng chịu quả phạt góc.
Chỉ 1 phút sau, HA Gia Lai có pha đáp trả. Từ pha tạt bóng chuẩn xác của Văn Long bên cánh phải, Đức Đương đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
Lối chơi của HA Gia Lai khá đơn giản, nhưng luôn cho thấy sự hiệu quả.
Trận đấu trở nên rất hấp dẫn khi 2 đội chơi giằng co. Phút 25, Công Vinh có pha đá phạt từ khoảng cách 30m, nhưng bóng đi không chính xác. Đây là trận đấu chỉ cần tiền đạo mang số áo 89 ghi được 1 bàn thắng, anh sẽ cán mốc 100 bàn thắng tại V.League. Chính vì thế, kể từ đầu trận đấu, các cơ hội ghi bàn được các cầu thủ SL Nghệ An dành cho Công Vinh rất nhiều.
Phút 30, Công Vinh bị phạm lỗi bên cánh phải và đây chính là tình huống đã giúp SL Nghệ An có bàn thắng mở tỷ số. Tư pha đá phạt rất kỹ thuật của Phi Sơn, Hector dứt điểm rất gọn gàng, hạ gục thủ môn Bassey, 1-0 cho SL Nghệ An. Bàn thắng khiến sân Vinh như muốn nổ tung. Hơn lúc nào hết, HA Gia Lai là đối thủ mà đội bóng xứ Nghệ muốn đánh bại nhất.
Sau bàn thua, HA Gia Lai đẩy cao đội hình, quyết tìm bàn gỡ. Phút 40, CĐV SL Nghệ An thót tim với pha thoát xuống đối mặt thủ môn của Đức Dương. Rất may cho đội chủ nhà, tiền đạo của HA Gia Lai đã ở thế vị.
Phút 45, Công Vinh có pha phối hợp rất ăn ý với Kavin, nhưng pha dứt điểm cuối cùng của tiền đạo mang số áo 99 lại thiếu độ hiểm hóc để có thể hạ gục thủ môn Bassey.
Thế trận hiệp 2 không có nhiều khác biệt so với hiệp 1, khi SL Nghệ An vẫn là đội chủ động trong các phương án tấn công, trong khi HA Gia Lai chơi phòng ngự phản công để rạn dụng kỹ thuật và tốc độ của tiền đạo Oseni. Phút 54, Oseni đã vượt qua tới 3 cầu thủ SL Nghệ An, nhưng đã không chiến thắng được thủ môn Nguyên Mạnh trong tình huống đối mặt.
Để tăng cường hàng công, HA Gia Lai tung Quý Sửu và Hoàng Thiên vào sân. Đội khách dường như không còn gì để mất. Tuy nhiên, sức tấn công của HA Gia Lai không được cải thiện nhiều, chủ yếu là những pha đi bóng và dứt điểm từ xa của Oseni hay Evaldo.
Trong khi đó, SL Nghệ An cũng có một vài cơ hội để có thể nhân đôi cách biệt, nhưng bàn thắng vẫn không đến. Đáng tiếc nhất là tình huống nhận bóng rất thuận lợi sau đường chuyền của Plaza ở phút 89, nhưng lại dứt điểm lên trời.
Trận đấu có tới 6 phút bù giờ, nhưng tỷ số 1-0 vẫn được giữ nguyên.  Thắng trận này, SL Nghệ An tiếp tục củng cố ngôi đầu. Tuy nhiên, niềm vui của đội bóng xứ Nghệ đã không trọn vẹn khi Công Vinh không thể cán mốc 100 bàn thắng trước khi chia tay V.League sang Nhật Bản thi đấu.

Theo Dân trí

CĐV SLNA thách fan HAGL đến Vinh xem bóng đá

Thứ 6, 26/07/2013 | 15:19
Cuối tuần này HAGL sẽ có chuyến làm khách trước SLNA trên sân Vinh ở vòng 17 V-League. Trận đấu chưa diễn ra mà trên facebook của Hội CĐV HAGL đã diễn ra cuộc chiến giữa fan đội bóng Phố Núi với fan SLNA.

Công Vinh: 'Tinh thần của SLNA đang rất tốt'

Thứ 5, 06/06/2013 | 11:23
4 vòng đấu liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng, ngôi đầu của SLNA đang lung lay dữ dội, một cuộc khủng hoảng là điều nhiều người nói đến lúc này.

Đánh bại SLNA, SHB.ĐN được bầu Hiển thưởng lớn

Thứ 3, 28/05/2013 | 11:28
Không phụ sự kỳ vọng của gần 2 vạn khán giả trên sân Chi Lăng, SHB.ĐN và SLNA đã tạo ra trận cầu mãn nhãn với 5 bàn thắng được ghi. Bằng nỗ lực tuyệt vời, SHB.ĐN đã thực hiện màn ngược dòng ấn tượng để biến đội đầu bảng SLNA thành bại tướng.

Huy Hoàng rời SLNA do vỡ nợ?

Thứ 5, 16/05/2013 | 16:42
Ở tuổi 34, Huy Hoàng không còn nhiều thời gian chơi bóng đỉnh cao, đẳng cấp chưa hề mất đi nhưng thể lực là rào cản quá lớn, cùng lắm hết mùa giải này nữa thôi, “số 3” sẽ chính thức lui vào hậu trường với vai trò mới trong thành phần BHL. Vậy đâu là nguyên nhân khiến anh đột ngột bỏ quê hương để đến với XSKT Cần Thơ khi mà đội bóng hạng Nhất chỉ thu nạp anh trong 2 tháng còn lại.

SLNA phẫn nộ vì bị mất đồ ở Long An

Thứ 2, 22/04/2013 | 11:12
Ban lãnh đạo của đội bóng xứ Nghệ đã tỏ ra phẫn nộ khi các cầu thủ của họ bị mất 4 chiếc iphone và 3 laptop ở ngay khách sạn…

Công Vinh: SLNA vào Nam sớm, làm quen thời tiết

Thứ 3, 16/04/2013 | 09:10
Trả lời PV Người đưa tin, cầu thủ Công Vinh cho biết, chiều qua (15/4) SLNA đã có chuyến bay vào Nam rất sớm, nhằm chuẩn bị cho vòng 6 sắp tới.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.