Công Vinh: ‘Tôi luôn biết nắm bắt cơ hội của mình’

Công Vinh: ‘Tôi luôn biết nắm bắt cơ hội của mình’

Thứ 6, 26/07/2013 | 10:46
0
Trò chuyện với PV, Công Vinh tỏ ra rất tự tin trong việc chinh phục những thử thách được dự đoán là sẽ chờ đợi mình ở chuyến thi đấu tại Nhật Bản sắp tới.

* SLNA - HA.GL sẽ là trận đấu cuối cùng để Công Vinh chào tạm biệt khán giả Nghệ An cũng như người hâm mộ cả nước trước khi sang Nhật Bản thi đấu. Những con số thống kê nói rằng, bàn thắng thứ 100 tại V-League đang chờ Công Vinh trong trận đấu này?

- Em nghĩ rằng cái gì đến thì tự nó sẽ đến. Trận đấu gặp HA.GL với cá nhân em có một ý nghĩa rất đặc biệt. Trận đấu tới em sẽ cố gắng hết sức để cống hiến một trận cầu thật đẹp, góp phần nhỏ bé của mình, có thể là vào một chiến thắng của đội bóng SLNA trước HA.GL để tặng CĐV xứ Nghệ trên sân bóng tại thành phố Vinh cũng như người hâm mộ trên khắp cả nước. Và em nghĩ đây sẽ là một trận đấu đầy cảm xúc.

Bóng đá Quốc tế - Công Vinh: ‘Tôi luôn biết nắm bắt cơ hội của mình’

* Năm 2009 Công Vinh từng có một chuyến thi đấu ngắn hạn tại CLB Leixoes (Bồ Đào Nha) và khi trở về Công Vinh đã nói rằng đó là chuyến đi để học hỏi. Vậy bây giờ, sau nhiều năm nhìn lại, Công Vinh nhận thấy mình đã học hỏi được gì từ chuyến đi đó?

- Em nghĩ rằng mình đã lớn lên rất nhiều sau chuyến thi đấu tại Bồ Đào Nha năm 2009. Em được tiếp thu rất nhiều từ một nền bóng đá phát triển như Bồ Đào Nha, ngoài ra còn có thể nhìn nhận bao quát hơn về khả năng chuyên môn của mình, cũng như giúp cho mình nghị lực sống, phải làm chủ bản thân ở một môi trường khắc nghiệt hơn và phải tự bươn trải một mình. Em nghĩ rằng chuyến đi đó đã giúp cho em nhiều thứ và lần đi này, em chắc chắn sẽ có thêm một hành trang nhỏ, giúp cho em tự tin hơn.

Lần trước là Bồ Đào Nha và bây giờ là Nhật Bản, một đất nước hoàn toàn khác. Vậy chuyến đi Bồ Đào Nha trước đó có tác động như thế nào đến chuyến đi này của Công Vinh?

- Em nghĩ rằng một núi khó khăn đang chờ đón mình ở phía trước. Sang Nhật Bản chắc chắn em sẽ phải đối diện với những cầu thủ to cao của Nhật Bản, kể cả các cầu thủ ngoại đến từ Brazil và Argentina.

Sau đó em còn phải làm quen với sơ đồ chiến thuật mới, yêu cầu của HLV mới, phải thích nghi với những vấn đề bên ngoài cuộc sống như ngôn ngữ rồi phải làm quen với cuộc sống một mình, ăn uống thức ăn của đất nước bạn.

Em nghĩ mọi khó khăn đang chờ đón mình nhưng chắc chắn mình đã có một hành trang. Chuyến đi Bồ Đào Nha đã giúp em nhận biết được điều đó nên em phải tập trung hơn, nỗ lực hơn và cần phải làm quen nhanh nhất có thể để thích nghi với môi trường bóng đá cũng như môi trường cuộc sống ở Nhật Bản.

Bước ngoặt trong cuộc đời cầu thủ

Gia đình Công Vinh có suy nghĩ như thế nào trước chuyến thi đấu nước ngoài lần thứ 2 của Vinh?

- Ban đầu khi em nói là sẽ đi Nhật Bản thi đấu, Tiên gần như không ủng hộ vì cô ấy biết lần đi Bồ Đào Nha trước đây em gặp những khó khăn gì, do sang đấy em gần như phải nỗ lực tột cùng, phải chiến đấu một mình và có nhiều cái không hay đã đến với em.

Tiên đã lo sợ lần này đi Nhật Bản em cũng sẽ phải chiến đấu như vậy. Nhưng sau khi được em giải thích, nói rằng chuyến đi này sẽ mở ra những cơ hội cho bóng đá Việt Nam cũng như CLB và chính bản thân em, vì đây cũng chính là cơ hội cuối cùng, mình phải tận dụng nó, sẽ không có cơ hội thứ 2 nữa.

Và thực chất họ muốn mời em sang Nhật Bản thi đấu chứ không phải vì một mục đích nào khác. Sang đó em sẽ cố gắng tập luyện và chắc chắn HLV trưởng cũng như lãnh đạo CLB sẽ tạo điều kiện tốt nhất. Nếu như em thể hiện được khả năng thì họ sẽ tạo điều kiện tốt nhất để thi đấu.

Nhiều người hoài nghi chuyến đi này không mang nhiều ý nghĩa về chuyên môn với Công Vinh, nhất là sau khi đánh giá lại những chuyến xuất ngoại trước đây của các cầu thủ Việt Nam khác. Vây Vinh có thể nói rõ hơn vấn đề này với người hâm mộ bóng đá Việt Nam?

- Công Vinh sinh năm 1985 và nếu theo cách tính của người Việt Nam (cả tuổi mụ) thì em năm nay 29 tuổi. Em nghĩ mình đang ở độ tuổi sung sức nhất. Em cũng muốn nói thêm rằng từ trước đến nay chưa có cầu thủ Việt Nam nào được một CLB nước ngoài chính thức mời và họ có một đoàn với đích thân ông Chủ tịch và các cộng sự sang tận Việt Nam ký hợp đồng với CLB, sau đó ký hợp đồng với mình, tổ chức họp báo, trả lời truyền thông.

Em cảm thấy rất tự hào, hạnh phúc về điều đó, họ đã muốn mình sang đó thi đấu. Em nghĩ rằng đó là một bước ngoặt trong sự nghiệp bóng đá của mình. Em cũng nghĩ rằng hãy nên nhìn nhận vấn đề một cách rộng hơn, CLB SLNA đồng ý với hợp đồng này cũng là một quyết định khó khăn.

Em nghĩ rằng cần phải làm gì tốt nhất cho bóng đá Việt Nam, hình ảnh của CLB cũng như tương lai của chính bản thân em. Sau đó, sang năm nếu như em thi đấu tốt bên đó thì cũng sẽ về, tiếp tục cống hiến cho CLB SLNA năm 2014.

Thật sự như mọi người biết SLNA không phải là một CLB có nguồn tài chính dồi dào. Số tiền em đi Nhật Bản để nói là lớn thì cũng không phải quá lớn nhưng tất nhiên chúng ta phải hy vọng. Người hâm mộ cũng như mọi người hãy chia sẻ, thông cảm với CLB cũng như chính bản thân em.

Công Vinh có lời nào muốn chia sẻ với  CĐV, những người đang chờ đợi Vinh và cả những người hoài nghi về chuyến đi này?

- Sau khi em quay về ký hợp đồng thi đấu cho CLB SLNA đầu mùa giải 2013, ngay từ trận đấu đầu tiên tại sân Vinh gặp XM V.HP, em đã được CĐV Nghệ An chào đón nồng nhiệt và có lẽ để nói từ trái tim của mình, có lẽ không đâu bằng nơi đây.

Được khoác lên mình màu áo vàng của SLNA là niềm hạnh phúc lớn lao và được thi đấu hàng tuần dưới sự cổ vũ của hàng vạn khán giả tại sân Vinh thì đó là sự khác biệt mà không nơi đâu có cả.

Mỗi khi ra sân miễn sao chỉ cần chiến thắng, đem niềm vui đến cho CĐV thì đó đã là niềm hạnh phúc rồi và không còn nghĩ thêm được cái gì khác. Vinh xin cảm ơn CĐV xứ Nghệ, hy vọng rằng sang năm, sau khi thi đấu 5 tháng ở Nhật Bản về, Vinh sẽ tiếp tục cống hiến cho CLB SLNA, để đem đến cảm xúc thăng hoa, những đóng góp của mình đem đến các trận cầu đẹp cho người hâm mộ SLNA cũng như khán giả cả nước.

Em nghĩ rằng em là người luôn nắm lấy số phận của mình và em sẽ nắm đằng chuôi cái đó. Chuyến đi Nhật Bản lần này dù ai có nói gì đi chăng nữa hoặc là hoài nghi về cơ hội của em thì mong mọi người hãy nhìn vào một sự thật, rằng đây là lần đi chính thức đầu tiên trong cuộc đời cầu thủ của Vinh, được một CLB Nhật Bản mời sang thi đấu, trả phí chuyển nhượng cho CLB SLNA và sau đó trả lương và tất cả những khoản chi phí khác cho mình. Chuyến đi lần này dù thành công hay không thành công thì em vẫn tự hào vì điều đó. Em nghĩ rằng đây là bước ngoặt trong sự nghiệp cầu thủ của mình.

Xin cảm ơn Công Vinh!

Theo Thể thao Văn hóa

Thủy Tiên yêu Công Vinh từ cái nhìn đầu tiên

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Mới đây, cô cô ca sĩ của "Giấc mơ tuyết trắng" đã chia sẻ với báo giới về chuyện tình cảm có nhiều scandal với cầu thủ Công Vinh.

Công Vinh và Thủy Tiên bí mật làm lễ ăn hỏi?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Chiều qua 4/11, một đoạn clip quay cảnh một lễ ăn hỏi được cho là của ngôi sao sân cỏ Công Vinh và nữ ca sĩ Thủy Tiên tung lên mạng và lan tỏa với tốc độ chóng mặt.

CĐV Xứ Nghệ nói gì về Công Vinh?

Thứ 5, 25/07/2013 | 09:32
CĐV SLNA đón nhận thông tin Công Vinh sẽ chuyển sang thi đấu cho đội bóng Nhật Bản với vẻ khá bất ngờ và hẫng hụt nhưng họ tin rằng cuộc chuyển nhượng này sẽ mở ra tương lai tươi sáng cho cả Công Vinh và SLNA.

Con gái Công Vinh - Thủy Tiên chưa bị lộ?

Thứ 4, 24/07/2013 | 17:22
Dù Thủy Tiên sinh con đã hơn 6 tháng nhưng báo chí và các trang mạng xã hội vẫn chưa xuất hiện một tấm ảnh nào của bé Bánh Gạo.

Fan Nhật nghi ngờ tài năng Công Vinh

Thứ 4, 24/07/2013 | 07:42
Dù Consadole vừa chiêu mộ thành công tiền đạo số một Việt Nam nhưng phần lớn fan hâm mộ CLB này vẫn tỏ ra hoài nghi về việc Công Vinh có thể tỏa sáng ở Nhật Bản.

Thủy Tiên - Công Vinh được đài thọ gặp nhau 3 lần

Thứ 3, 23/07/2013 | 11:23
CLB Sapporo sẽ chịu toàn bộ chi phí để Thủy Tiên được bay sang Nhật thăm chồng 2 lần còn Công Vinh được về Việt Nam thăm vợ con 1 lần.

'Lỗ hổng Công Vinh để lại ở V-League rất lớn'

Thứ 3, 23/07/2013 | 10:21
Đó là chia sẻ của HLV Nguyễn Hữu Thắng trước thông tin Công Vinh sẽ sang Nhật thi đấu ở giải hạng Nhì với mức lương 7.000 USD/tháng.

Trước khi sang Nhật, Công Vinh sẽ sang Đức gặp Bayern Munich

Thứ 3, 23/07/2013 | 10:20
Công Vinh sẽ sang Đức tham gia vào một giải đấu có sự có mặt của các CLB Bayern Munich, Manchester City, AC Milan và Sao Paulo.

Công Vinh nhận lương 7.000 USD/tháng tại Sapporo

Thứ 2, 22/07/2013 | 19:54
Sau 2 tiếng đàm phán với SLNA, CLB Consadole Sapporo đã đạt được thỏa thuận mượn Công Vinh cho tới hết tháng 12/2013.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.