Công Vinh và chuyện con tốt thí

Công Vinh và chuyện con tốt thí

Thứ 5, 16/02/2017 | 10:18
0
Nhờ Công Vinh, những vấn đề của V.League trở nên nổi cộm. Nhưng điều ấy sẽ mang tới cho Vinh những gì?

Thất bại của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016 khiến Công Vinh quyết định giải nghệ. Với nhiều người, đây là một bất ngờ bởi Vinh khi ấy mới chưa tròn 32.

‘Chuyện lạ’ chưa dừng lại tại đây. Không lâu sau thông báo giã từ sự nghiệp, Lê Công Vinh trở thành Phó Chủ tịch rồi quyền Chủ tịch CLB TP.HCM – tân binh V.League.

Thành ‘sếp’, cựu tiền đạo Becamex Bình Dương gây tiếng vang lớn, đúng như mong muốn của anh. Không thể phủ nhận, khi Công Vinh lên hàng lãnh đạo, làng bóng đá rôm rả hơn hẳn.

CV9 biến TP.HCM thành đội bóng chuyên nghiệp, từ công tác hậu cần tới chuyên môn. Quyết sách nào Vinh đưa ra cũng đều có giá trị. Chỉ tiếc, thành tích của đội bóng thì ngày một đi xuống.

Sau vòng 5, thầy trò HLV Alain đứng thứ 2… từ dưới lên. Người ta cũng không còn thấy vị Chủ tịch trẻ tuổi thưởng tiền nữa, mà thường xuyên bức xúc chuyện này chuyện kia. Với Công Vinh, công việc bây giờ có quá nhiều sóng gió.

Lần đầu tham gia V.League không với cương vị cầu thủ, Vinh hiểu hơn những khó khăn, tính cạnh tranh của giải đấu. Tính cách của Vinh cũng trở nên thay đổi, theo hướng tiêu cực.

Bình luận - Công Vinh và chuyện con tốt thí

 Công Vinh và TP.HCM đang gặp nhiều khó khăn.

Trên sân thi đấu, Công Vinh khôn khéo, hiểu chuyện bao nhiêu thì ngoài sân nóng nảy, vội vàng bấy nhiêu. Trước báo giới, tiền đạo lẫy lừng một thời giờ đáp trả thẳng thừng, chứ không chọn lối chuyện trò nhẹ nhàng, hợp lòng đôi bên như đã từng.

Xoay quanh câu chuyện Quốc Phương vào bóng thô bạo với Văn Hoàn, lần đầu tiên xuất hiện một vị Chủ tịch ‘sỗ sàng’ đến thế. Công Vinh nhanh nhảu phàn nàn với trợ lý trọng tài, để rồi bị cho là ‘không hiểu chuyện’ và vô lễ với bề trên.

Ở vị trí của mình, chỗ Vinh ngồi phải là khán đài VIP, việc Vinh làm nên là vỗ tay, tán dương, hay đi xuống an ủi, động viên quân nhà. Những chuyện bức xúc, nên giải quyết theo đúng quy trình và thuộc về ban huấn luyện đội bóng.

Chê trách trực tiếp thôi không đủ, Công Vinh còn ‘ba mặt một lời’ trên báo chí. Anh thẳng thừng chê V.League thiếu chuyên nghiệp, ban trọng tài ‘có phe cánh’, ‘cá lớn ức hiếp cá bé’…

Những chuyện như Vinh nói nhiều người biết, nhưng ít người nói ra. Giữa bàn cờ V.League hỗn độn, chật chội, không bên nào muốn manh động, thì Vinh như con tốt thí, làm dấy lên những biến đổi, là ngọn nguồn phát sinh những nước đi mới.

Thật ra, làm như thế thì ván cờ sẽ có kết quả cuối cùng. Song, cái kết giành cho quân tốt không đẹp như giá trị nó mang lại.

Thiết nghĩ, làm ‘sếp’, Vinh cần suy nghĩ thấu đáo hơn, nhẫn nại hơn.

Trần Anh