Công Vinh xúc động rơi nước mắt sau khi ghi bàn

Công Vinh xúc động rơi nước mắt sau khi ghi bàn

Thứ 4, 03/04/2013 | 10:16
0
Công Vinh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 4 bàn thắng, trong khi Quang Hải cũng đã “thông nòng”, và sau những bàn thắng đó là những giọt nước mắt đầy cảm xúc của 2 tuyển thủ QG này.

Ít ai biết rằng ngoài đời Công Vinh và Quang Hải là đôi bạn thân của nhau, và cả hai là những trụ cột đưa ĐTVN bước lên ngôi vô địch cao nhất ở AFF Cup 2008. Ngoài đời là bạn thân của nhau, trong sân cỏ đôi khi họ cũng có những điểm tương đồng nhau. Và năm 2012 thực sự là năm đáng buồn của cả hai tuyển thủ này.

Công Vinh có một kỳ AFF Cup 2012 đáng quên khi không thể hiện được gì nhiều và ĐTVN bị loại ngay vòng bảng. Nội soi thất bại của ĐTVN, Công Vinh được liệt kê vào danh sách đen khi cho rằng anh đã không thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.

Không dừng lại ở đó, CLB Hà Nội của anh bị giải thể do bầu Kiên dính vào lao lý, Công Vinh rơi vào tình trạng thất nghiệp khi không có đội bóng nào dám “rước” anh về vì giá quá cao. Tưởng như CV9 sẽ phải nghỉ thi đấu hết giai đoạn một của V-League 2013 để tìm bến đỗ mới thì SLNA giang tay “cứu vớt” anh về. Như “diều gặp gió” Công Vinh lập tức bay về Vinh ký hợp đồng một năm với đội bóng quê hương trong niềm vui khôn xiết.

Bóng đá Quốc tế - Công Vinh xúc động rơi nước mắt sau khi ghi bàn

Công Vinh chạy về phía khán đài, khóc như mưa khi ghi bàn thắng đầu tiên cho SLNA ở trận gặp V.Hải Phòng

Ở trận ra mắt trong màu áo mới mà cũ, Công Vinh cho biết anh thực sự hồi hộp và cảm xúc dâng trào khi lại được thi đấu trong màu áo quê hương, dưới sự cổ vũ của hàng vạn khán giả xứ Nghệ. Và những giọt nước mắt đã rơi khi anh ghi được bàn thắng vào lưới V.Hải Phòng, anh đã khóc như đứa trẻ khi không kìm nén được cảm xúc sung sướng, hạnh phúc.

“Thực sự đó là bàn thắng giải tỏa áp lực, tôi sung sướng, hạnh phúc đến mức không thể kìm nén được giọt nước mắt. Tôi muốn giành bàn thắng đó cho các CĐV quê nhà, họ là động lực để tôi thi đấu và hôm nay tôi thực sự vui sướng với bàn thắng này”. Công Vinh phát biểu sau trận đấu đó.

Có thể hiểu được cảm xúc của Vinh với bàn thắng đó bởi sau nhiều năm xa cách quê hương, trở lại và ghi bàn giúp đội bóng quê hương giành chiến thắng sau bao thăng trầm của năm. Bàn thắng đó thực sự là một sự giải tỏa ghê gớm sau những áp lực mà anh đã phải chịu đựng, kìm nén trước đó.

Cũng giống như Công Vinh, năm 2012 là năm đáng quên của Quang Hải khi anh thi đấu mờ nhạt trong màu áo N.Sài Gòn và bị lãng quên, không được gọi vào ĐTQG tham dự AFF Cup 2012. Và thật trùng hợp như người bạn thân Công Vinh, CLB N.Sài Gòn của anh cũng bị giải tán, buộc Hải “gà” phải đi tìm một CLB mới để dung thân.

Bóng đá Quốc tế - Công Vinh xúc động rơi nước mắt sau khi ghi bàn (Hình 2).

Và người bạn Quang Hải cũng vỡ òa với bàn thắng đầu tiên sau 9 tháng tịt ngòi (Ảnh: Minh Hoàng)

Hoàn cảnh của cựu tiền đạo K.Khánh Hòa có phần khó khăn hơn Công Vinh rất nhiều. Thất nghiệp, vợ lại bầu bì, sinh nở, anh không có tiền buộc phải bán xe nuôi vợ con, quả là bi đát đối với một tuyển thủ QG.

Những ngày tháng đó nhanh chóng trôi qua và tin vui đến với Quang Hải khi được V.Hải Phòng đưa về và coi là một phần quan trọng trong kế hoạch làm mới đội bóng sau khi mua lại suất chơi chuyên nghiệp của đội bóng quê hương anh – K.Khánh Hòa.

Được chơi bóng là niềm vui lớn đối với Quang Hải tại thời điểm đó và còn vui hơn khi anh đã ghi bàn trong trận đấu gặp K.Kiên Giang vừa qua sau 9 tháng không biết ghi bàn. Và người ta đã thấy anh khóc lóc sau bàn thắng đó, giống hết như Công Vinh đã khóc khi ghi bàn thắng đầu tiên của mùa giải này.

Nước mắt đã rơi và cũng như Công Vinh, bàn thắng đó của Quang Hải là một sự giải thoát rất lớn sau một thời gian bị áp lực về tinh thần và tất nhiên khi đã giải tỏa được nó Hải “gà” đã khóc trong niềm vui sướng và hạnh phúc như thể anh vừa nhặt được vàng.

Người hâm mộ cũng không dấu được cảm xúc vui sướng khi chứng kiến 2 tuyển thủ QG “nổ súng” trong bối cảnh ĐTVN đang khan hiếm những chân sút đẳng cấp và bị lấn át bởi các tiền đạo ngoại ở V-League.

Trong những lúc khó khăn, cái cần làm không phải là than vãn mà là phải cố hết sức để tìm lại chính mình. Quang Hải cần một bàn thắng còn Công Vinh cần những bàn thắng đẹp để khẳng định anh chưa đánh mất phong độ. Họ có thể sẽ không ghi thêm nhiều bàn thắng nữa ở các vòng đấu kế tiếp nhưng chắc chắn họ sẽ lấy lại niềm tin từ người hâm mộ Việt Nam, và chứng minh một điều rằng họ đang là những tiền đạo sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại.

Lê Quang

Thủy Tiên yêu Công Vinh từ cái nhìn đầu tiên

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Mới đây, cô cô ca sĩ của "Giấc mơ tuyết trắng" đã chia sẻ với báo giới về chuyện tình cảm có nhiều scandal với cầu thủ Công Vinh.

Công Vinh và Thủy Tiên bí mật làm lễ ăn hỏi?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Chiều qua 4/11, một đoạn clip quay cảnh một lễ ăn hỏi được cho là của ngôi sao sân cỏ Công Vinh và nữ ca sĩ Thủy Tiên tung lên mạng và lan tỏa với tốc độ chóng mặt.

Công Vinh giàu cỡ nào?

Thứ 5, 14/03/2013 | 20:40
Theo một số nguồn tin, Công Vinh đang lên kế hoạch xây một biệt thự hoành tráng thuộc loại chưa từng có trong giới cầu thủ Việt trên mảnh đất mới mua có giá 5,6 tỷ đồng tại Quận 7, TP. HCM.

Công Vinh: 'Tôi thèm được thay tã cho con mỗi ngày'

Thứ 2, 25/03/2013 | 14:12
Dù rất bận với công việc tập luyện cùng với SLNA nhưng Công Vinh vẫn giành cho phóng viên cuộc trò chuyện nhanh.

Công Vinh lên đỉnh, Văn Quyến lụi tàn

Thứ 2, 01/04/2013 | 11:03
Công Vinh đang sống trong những ngày tháng đẹp nhất của sự nghiệp khi liên tiếp tỏa sáng mang về chiến thắng cho SLNA. Trong khi Văn Quyến đang đánh mất mình và lụi tàn theo ngày tháng.

Công Vinh, Cường Đôla, Ngô Kiến Huy chăm con lộ tính bố

Thứ 3, 12/03/2013 | 21:47
Chỉ qua việc chăm, thương con, tính cách của mỗi người cha được thể hiện rất rõ. Một cầu thủ bóng đá yêu con với sự chân thật như Công Vinh, một doanh nhân chia sẻ niềm vui cuộc sống với con qua những sở thích cùng siêu xe, chơi golf như Cường Đô la hay một nghệ sĩ như Ngô Kiến Huy muốn con mình tránh scandal nhưng lại đẩy vào scandal.

Công Vinh chuẩn bị xây siêu biệt thự, cưới Thủy Tiên

Thứ 5, 14/03/2013 | 09:17
Chân sút khoác áo số 89 của SLNA đã lên kế hoạch xây một biệt thự cực kỳ tiện nghi với đầy đủ bể bơi, phòng tập thể lực…
Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.