Tài xế lái container tông chết 2 người có thể lãnh án tù

Tài xế lái container tông chết 2 người có thể lãnh án tù

Thứ 7, 28/11/2015 | 11:22
0
Thông tin ban đầu cho thấy, xe container đã cán chết hai người rồi bỏ trốn. Theo nhận định của luật sư, với hành vi nêu trên tài xế lái xe container có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Như đã đưa tin , khoảng 1h sáng 25/11, người dân qua lại tại giao lộ đường Tân Thuận - đường nội bộ thuộc phường Tân Thuận Đông thì phát hiện hai thanh niên đã chết, gần đó có chiếc xe gắn máy bị hư hỏng nặng.

Tại hiện trường, xác hai thanh niên bị biến dạng, một xe máy bị hư hỏng nặng nằm cách hai thi thể không xa. Theo điều tra ban đầu, công an nhận định hai nạn nhân chết do tai nạn giao thông .

Pháp luật - Tài xế lái container tông chết 2 người có thể lãnh án tù

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh Cơ quan CA)

Danh tính hai nạn nhân được xác định là anh Lê Tấn Thành (25 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ngãi) và Nguyễn Hoàng Anh (24 tuổi, ngụ TP Cần Thơ).

Theo thông tin từ một số nhân, rạng sáng 25/11, họ nhìn thấy một xe container lưu thông trên đường Tân Thuận, hướng từ đường Huỳnh Tấn Phát đến khu công nghiệp Tân Thuận rồi rẽ trái vào đường nội bộ trên.

Từ dấu vết tại hiện trường vụ tai nạn, lực lượng chức năng xác định nguyên nhân có thể do xe container chuyển hướng quay đầu xe, không nhường đường cho xe máy lưu thông hướng ngược lại. Sau khi gây tai nạn chết người, tài xế xe container lái xe bỏ trốn khỏi hiện trường.

Hiện đội xử lý tai nạn thuộc Phòng cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt (PC67) Công an TP.HCM đã thu thập thông tin từ người dân, lưu giữ hình ảnh ghi lại từ một camera gần đó và đang sử dụng các biện pháp nghiệp vụ truy tìm tài xế và chiếc xe container gây tai nạn.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin về vấn đề này, luật sư Phạm Văn Phúc – Đoàn luật sư TP.HCM cho biết, đối với sự việc tài xế container tông chết 2 người rồi bỏ chạy tại quận 7, vào tối 25/11 vừa qua, rõ ràng tài xế này đã có dấu hiệu của tội vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ theo Điều 202 Bộ luật hình sự .

Theo đó, tài xế lái container phạm vào khoản 2 (Điều 202): "Gây tai nạn rồi bỏ

Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.