Cột ATM rút tiền tự động thành 'bất động'

Cột ATM rút tiền tự động thành 'bất động'

Thứ 5, 28/02/2013 | 09:42
0
Những ngày giáp tết, nhu cầu rút tiền tiết kiệm để sửa sang nhà cửa, mua sắm đồ đạc, trang trải cuộc sống... của người dân càng lớn. Thế nhưng, người dân trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu lại phải ra về trong nỗi hụt hẫng, khi các cột ATM đều hết tiền và “cửa đóng then cài”.

ATM hết tiền, ngừng hoạt động 1 tuần liền

Có mặt tại cột ATM trước phòng giao dịch Ngân hàng NN & PTNT chi nhánh huyện Quỳnh Lưu, thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vào trưa ngày 9/2/2013 (tức 29 tết Âm lịch), anh Phạm Văn Hải công tác tại Đồng Nai vừa mới trở về quê nhà đón tết than thở: “Tôi đã chạy từ nhà lên thì trấn với hơn 10 km, những mong rút được tiền. Thế mà lên đến nơi lại nhìn được dòng chữ thông báo số tiền trong máy không đủ để thực hiện giao dịch, mong quý khách thông cảm. Tôi đã đến hết các cột ATM ở Quỳnh Lưu nhưng đều không có tiền để rút hoặc cây ATM “khóa cửa”. Tết này không có tiền thì chi tiêu , mua sắm sao đây?”.

Miền trung - Cột ATM rút tiền tự động thành 'bất động'
Cột ATM ở Quỳnh Lưu luôn trong tình trạng cửa đóng then cài.

Theo như người dân địa phương phản ánh, các cột ATM của Ngân hàng NN & PTNT ở Quỳnh Lưu đã không thể rút được tiền từ trưa ngày 8/2/2013 (Tức 29 tết). Thế nhưng cho đến ngày 14/2 (tức 5/1 âm lịch), Chị Đặng Thị Mai vẫn chưa thể rút được tiền ở cột ATM trước phòng giao dịch thị trấn Cầu Giát để mua vé xe vào Sài Gòn tiếp tục công việc. Không rút được tiền, chị đành phải chạy xe sang huyện Diễn Châu để rút tiền lo công việc của mình.

Theo quan sát của chúng tôi, phải mãi đến tối ngày 6/1 âm lịch thì ngân hàng mới tiến hành kiểm quỹ. Các cột ATM mới có tiền và hoạt động, các giao dịch của khách hàng mới trở lại bình bình thường.

Không riêng gì ngày tết, đến những ngày rằm tháng giêng, khi người dân từ khắp nơi dồn về chuẩn bị cho ngày tế tổ, người ta lại cám cảnh trước các cột ATM nườm nượp người tới rút tiền, nhưng đều ra về tay không bởi các cây ATM lại cửa đóng then cài hoặc đang chạy dòng chữ mong quý khách thông cảm. Mọi người phải kéo nhau vào phòng giao dịch để làm thủ tục rút tiền.

Ngân hàng cũng “chọn ngày mở hàng”

Việc các cột ATM của ngân hàng NN&PTNT chi nhánh huyện Quỳnh Lưu hết tiền, cửa đóng then cài trong nhiều ngày liền đã gây ra rất nhiều phiền toái và bức xúc cho khách hàng. Thậm chí một số khách hàng đã điện thoại trực tiếp tới số máy di động của giám đốc chi nhánh bày tỏ bức xúc.

Trao đổi với PV Nguoiduatin.vn, ông Hồ Công Đàm, giám đốc ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Quỳnh Lưu cho biết: “Chiều 28 tết, chúng tôi đã tiến hành kiểm quỹ, cố gắng bỏ đầy các ô trong khoang tiền của cột ATM nhưng cũng chỉ được 1,7 tỷ. Vào dịp tết, lễ nhu cầu rút tiền lớn trong khi tối đa khách hàng rút 5 triệu/ lần và tối đa 5 lần rút/ ngày. Do vậy số tiền trong cột chỉ trong một buổi là rút hết.

Ông Đàm cũng thừa nhận các cột ATM của ngân hàng đã hết tiền và ngưng hoạt động trong nhiều ngày liền, do tết năm nay nghỉ dài ngày nên chiều mồng 6 tết mới hoạt động trở lại. Lý giải về việc này ông cho hay: “Ngân hàng mở hàng cũng phải chọn ngày. Và do ban quản lý kho tiền hôm đó mới làm việc”.

Vừa qua Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành Thông tư 36 quy định về trang bị, quản lý, vận hành và đảm bảo an toàn hoạt động của máy ATM. Theo đó, tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán đảm bảo thời gian phục vụ khách hàng 24/24 giờ trong ngày và 7/7 ngày trong tuần; bố trí lực lượng trực để khắc phục sự cố ATM ngừng hoạt động trong thời gian nhanh nhất. Trong trường hợp ATM ngừng hoạt động quá 24 giờ, phải báo lên NHNN địa bàn. Tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán tiếp quỹ để đảm bảo thời gian máy ATM hết tiền không quá 4 giờ làm việc và không quá 1 ngày nếu ngoài giờ làm việc.

Ngọc Tuấn

Ngân hàng 'ăn đủ' nếu ATM không đảm bảo

Thứ 5, 07/02/2013 | 09:50
Đó là ý kiến của ông Bùi Quang Tiên, vụ trưởng Vụ thanh toán, Ngân hàng nhà nước chiều 5/2 sau khi nhận được phản ánh một số cây ATM trên địa bàn Hà Nội luôn gặp sự cố.

Chưa Tết, ATM đã đồng loạt 'giở trò'

Thứ 3, 05/02/2013 | 09:45
Thời điểm gần Tết là lúc giao dịch ATM diễn ra thường xuyên. Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều khách hàng họ dang tỏ ra bức xúc vì tình trạng máy lỗi, hết tiền, nuốt thẻ...
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.