Giới siêu giàu châu Á đổ xô đi mua đảo để tránh dịch Covid-19: Lựa chọn thông minh, vừa an toàn lại sinh lời?

Giới siêu giàu châu Á đổ xô đi mua đảo để tránh dịch Covid-19: Lựa chọn thông minh, vừa an toàn lại sinh lời?

Trương Mạnh Kiên
Thứ 2, 30/03/2020 | 21:18
0
Với giá chỉ vài chục ngàn USD, cơ hội sở hữu một hòn đảo không còn là một mơ ước viển vông. Không chỉ là nơi tránh dịch Covid-19 an toàn, một hòn đảo có thể là món đầu tư sinh lời sau này.
Tiêu điểm - Giới siêu giàu châu Á đổ xô đi mua đảo để tránh dịch Covid-19: Lựa chọn thông minh, vừa an toàn lại sinh lời?

Đảo là một nơi xa hoa mà giới siêu giàu có thể dùng để tránh dịch Covid-19.

Tránh dịch ngoài đảo

Trong lúc dịch Covid-19 đang khiến nhiều người tự cách ly trong những căn hộ chỉ vài chục mét vuông, giới siêu giàu châu Á có một lựa chọn hấp dẫn hơn để lánh nạn, đó là ra đảo.

Theo SCMP, các công ty mua bán đảo tư nhân đã nhận được ngập tràn lời đề nghị từ giới siêu giàu châu Á đang tìm kiếm một khoản đầu tư có thể vừa là giải pháp tạm trú giữa lúc đại dịch hoành hành vừa có thể là mối kinh doanh dài hạn.

Trong khi một số hòn đảo có giá lên tới 100 triệu USD, một số lại chỉ có giá 55.000 USD, bằng một phần nhỏ chi phí của căn hộ trung bình ở Hồng Kông.

Edward de Mallet Morgan, một đối tác của Knight Frank’s International Super-Prime Sales Team ở London, cho biết hoạt động mua bán đã gia tăng đáng kể từ khi các trường hợp nhiễm virus corona đầu tiên được ghi nhận ở Vũ Hán, Trung Quốc.

“Nhiều người cảm thấy tình hình đã thúc đẩy họ cần tìm một nơi trú ẩn an toàn cho bản thân và gia đình”, Morgan nói.

“Không chỉ là một khoản đầu tư tài chính, một hòn đảo tư nhân còn là một khoản đầu tư cho sức khỏe, hạnh phúc và mang đến những giây phúc đặc biệt cho mọi gia đình. Đối với một số khách hàng, đó còn là biểu tượng cho sự giàu có – bên cạnh các yếu tố sức khỏe, hạnh phúc và gia đình.

“Đối với người châu Á, đó không chỉ là một hòn đảo xinh đẹp mà vị trí của nó còn nằm trong môi trường không bị ô nhiễm và thuần khiết nhất có thể”.

Giới siêu giàu châu Á đã tìm kiếm nhiều hòn đảo trên toàn thế giới, nhưng có hứng thú đặc biệt đối với các địa điểm ở châu Mỹ, đặc biệt là ở vùng Caribbean và Trung Mỹ.

“Người châu Á là những nhà đầu tư cẩn thận, họ tìm kiếm một nơi trú ngụ cho mục đích sử dụng của riêng mình cũng như một nơi nào đó sẽ mang lại tiền trong tương lai, có thể là phát triển hoặc bán đi”, Chris Krolow, CEO của Private Islands Inc cho biết.

Công ty của Krolow đã liệt kê gần 700 bất động sản được rao bán, từ đảo Half Island rộng 2,5 ha ở Nova Scotia, có giá 59.000 USD, đến đảo Nusa Riro rộng 9 ha ở Quần đảo Solomon, có giá 25 triệu USD.

Rủi ro

Tiêu điểm - Giới siêu giàu châu Á đổ xô đi mua đảo để tránh dịch Covid-19: Lựa chọn thông minh, vừa an toàn lại sinh lời? (Hình 2).

Có những hòn đảo chỉ có giá vài chục ngàn USD.

Mặc dù các hòn đảo tư nhân rất hấp dẫn giữa thời điểm dịch Covid-19 diễn biến khó lường, nhiều chuyên gia kêu gọi khách hàng nên thận trọng trước khi quyết định đầu tư loại bất động sản đặc thù này.

Biến đổi khí hậu và mực nước biển dâng cao là rủi ro lớn, mặc dù các yếu tố này vốn được coi là mối đe dọa thường trực đối với tất cả các tài sản ven biển. Khách hàng cũng nên xem xét cách tiếp cận và tiện nghi (bao gồm thời tiết và khoảng cách từ đất liền), nguồn điện và nước uống, và các quy định xây dựng địa phương.

“Do đó, các nhà đầu tư châu Á có xu hướng thích các hòn đảo đã được phát triển sẵn”, Krolow nói.

 “Sự quan tâm từ các khách hàng châu Á đã gia tăng mạnh mẽ và trong nhiều năm qua chúng tôi đã bán cho họ các hòn đảo ở Canada, New Zealand, Scotland, Caribbean và Maldives, trong khi Panama đặc biệt rất được người Trung Quốc ưa thích do xin visa dễ dàng”, Farhad Vladi, nhà điều hành Vladi Private Islands từ Hamburg, Đức cho biết.

“Các đảo này khá cô lập và tương đối an toàn, nhưng chúng hiếm khi có đủ hoàn toàn các điều kiện tự cung tự cấp, do đó, chủ sở hữu sẽ phải thường xuyên kết nối với đất liền”, Vladi nói thêm.

Các đảo được bán trên trang web của Vladi từ Round Island ở Canada, có giá 55.000 USD, đến Pumpkin Key ở Florida, có giá 95 triệu USD.

 “Sự khác biệt lớn nhất giữa một hòn đảo và một khu nghỉ trên đất liền là bạn không có hàng xóm, không gian xung quanh thoải mái mà không phải trả tiền”, Andrew Dixon, một chuyên gia đầu tư người Australia, người điều hành hai khu nghỉ mát ngoài khơi Singapore, cho hay.

Dixon cho biết các đảo thường được bán với giá thấp hơn một lô đất tương đương trên đất liền.

Mức giá thấp đó thường sẽ phản ánh chi phí đến và đi từ một hòn đảo và chi phí thiết lập cơ sở hạ tầng ở đó. Các đảo lớn có thể tự cung tự cấp vì chúng nhiều khả năng có nguồn nước, đất đai có thể trồng trọt và không gian đặt các tấm pin mặt trời.

Nhìn chung, công nghệ có thể giúp cho cuộc sống ở ngoài khơi xa trở nên dễ dàng hơn rất nhiều và điều này giúp giảm chi phí sở hữu một hòn đảo.

"Lấy của người giàu chia cho người nghèo": Cách ứng phó "cơn bão" Covid-19 của Tổng thống Putin khiến người dân Nga thán phục

Thứ 7, 28/03/2020 | 09:03
Sửa đổi hiến pháp không còn là vấn đề cần quan tâm lúc này, điều quan trọng với Tổng thống Putin là đưa nước Nga vượt qua cơn bão lớn nhất trong suốt 20 năm qua.
Cùng tác giả

Các nước trên thế giới áp dụng EPR ra sao?

Chủ nhật, 26/09/2021 | 06:00
Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) được áp dụng thành công từ cuối những năm 1980 tại các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức...

Vì sao các thương hiệu lớn đổ xô đi sản xuất... tiếng cười?

Thứ 3, 29/06/2021 | 16:22
Hài độc thoại trở thành phương thức quảng cáo mới để các công ty như JD.com, Meituan, Alibaba thu hút người tiêu dùng thế hệ Z.

Vụ chặn tàu khu trục: "Gậy nhỏ" của Anh khó đấu "chiến ý lớn" của Nga?

Chủ nhật, 27/06/2021 | 10:00
Hành động mạo hiểm của tàu HMS Defender với Nga được cho là đã có tính toán từ trước, nhưng cách tiếp cận của Anh bị coi là “miệng to nhưng gậy nhỏ”.

Thả bom chặn tàu khu trục: Nga "rắn" là có ý đồ, Anh hành động kỳ lạ?

Thứ 7, 26/06/2021 | 10:00
Nga đã hành động "rắn" hơn mức cần thiết khi tuyên bố thả bom chặn tàu khu trục Anh nhưng hành trình "nhạy cảm" của tàu HMS Defender cũng được cho là mạo hiểm.

Xe ô tô điện Mitsubishi giá chỉ 400 triệu đồng sắp đổ bộ thị trường Đông Nam Á

Thứ 6, 25/06/2021 | 16:39
Dựa vào những chính sách trợ giá và tối ưu chi phí sản xuất, Mitsubishi sẽ ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ có giá khoảng 18.000 USD ở Đông Nam Á vào năm 2023.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.

Đưa “phương tiện bí ẩn” ra mặt trận, Nga có tạo được khác biệt trước Ukraine?

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:55
Để đối phó về các mối nguy trên chiến trường, Nga đã có những cải tiến ở khí tài. Những hình ảnh về “phương tiện bí ẩn” này đã được ghi lại trên chiến trường.