CSGT không cho phép xe của bộ Y tế đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân

CSGT không cho phép xe của bộ Y tế đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân

Thứ 7, 08/04/2017 | 08:01
0
Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, đất đổ ra mặt đường làm cho đoạn đường ùn tắc, nhưng lực lượng CSGT không phân luồng cho bất kỳ một phương tiện nào chạy ngược chiều đi lên cầu.

Như đã thông tin, CSGT TP.Hà Nội đang điều tra xác minh 5 chiếc xe ô tô đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân vào ngày 6/4, gây nguy hiểm đối với nhiều phương tiện khác. Trong đó, chiếc xe Toyota Prado biển xanh mang BKS: 31A-7284 được xác định là xe của vụ Kế hoạch tài chính - bộ Y tế.

Theo đó, vụ Kế hoạch tài chính (bộ Y tế) thông tin, vào thời điểm trên, xe biển xanh 31A-7284 đang đi lên sân bay Nội Bài để đón chuyên gia tư vấn Nhật Bản.

Trên đường đi đến cầu Nhật Tân, có một đoạn tai nạn đổ xe cẩu nên tắc toàn bộ tuyến đường. CSGT xử lý hiện trường vụ tai nạn đã ra tín hiệu để các xe quay đầu, đồng thời do cận giờ đón chuyên gia nên lái xe đã cho xe quay ngược đầu cùng một số xe khác, chuyển hướng sang đi cầu Thăng Long để đến sân bay Nội Bài.

Xã hội - CSGT không cho phép xe của bộ Y tế đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân

Xe ô tô biển xanh đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân.

Liên quan tới vụ việc trên, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Trung tá Hà Văn Tuân - Đội trưởng đội CSGT số 2, (phòng CSGT, Công an TP.Hà Nội) khẳng định: “Thời điểm xảy ra vụ tai nạn trên cầu Nhật Tân, lực lượng CSGT không phân luồng cho bất kỳ một phương tiện nào chạy ngược chiều lên cầu”.

Trung tá Tuân cho hay: “Qua xác minh, chúng tôi đã xác định được danh tính 5 lái xe đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân. Trong thời gian sớm nhất, CSGT sẽ căn cứ vào dữ liệu đăng ký của các xe vi phạm để xác minh lái xe vào thời điểm đó, mời đến để xử phạt”.

“Vị trí xảy ra tai nạn giao thông, đất bị đổ ra mặt đường khiến cho đoạn đường bị ùn tắc, nhưng chúng tôi khẳng định, không bao giờ có việc lực lượng chức năng cho phép các phương tiện quay đầu đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân”, Trung tá Tuân khẳng định lại lần nữa.

Trung tá Tuân cho biết thêm, nếu cho các xe đi ngược chiều như vậy sẽ rất nguy hiểm cho những phương tiện khác, các phương tiện quay đầu như vậy sẽ khiến lái xe và những người khác gặp nguy hiểm.

Trước đó, văn phòng bộ Y tế đã xác minh rõ xe biển xanh Toyota Prado nêu trên là xe của ban Quản lý dự án JICA thuộc vụ Kế hoạch – Tài chính (bộ Y tế) quản lý.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến về việc kịp thời xử lý các thông tin về chiếc xe này được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, văn phòng bộ Y tế đã có công văn đề nghị vụ Kế hoạch – Tài chính khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra xác thực thông tin.

Đồng thời, yêu cầu phía Vụ giải trình rõ vụ việc và có hình thức xử lý nghiêm khắc các trường hợp sai phạm. Văn bản gửi về văn phòng bộ Y tế trước 20h ngày 7/4/2017 để tổng hợp, kịp thời báo cáo Bộ trưởng. Sau đó, vụ Kế hoạch - Tài chính đã có công văn gửi bộ Y tế.

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.