CSGT không nên truy đuổi người vi phạm bỏ chạy

CSGT không nên truy đuổi người vi phạm bỏ chạy

Thứ 7, 20/07/2013 | 13:35
0
Trao đổi với báo chí, trung tá Nguyễn Trung Thành-Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông số 4 thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt-Công an TP.Hà Nội khuyến cáo Cảnh sát giao thông không nên truy đuổi những trường hợp vi phạm cố tình bỏ chạy.

Ông Thành cho biết, vụ việc các chiến sĩ tham gia truy đuổi tài xế Đỗ Văn Khuê (24 tuổi, quê ở Hà Nam) trên phố đông người hôm 8/7 do không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, rồ ga lao xe vào Cảnh sát giao thông là không đáng khen mà đáng chê nhiều hơn. “Tài xế Khuê không những không chấp hành hiệu lệnh mà còn cho xe lao thẳng vào anh em đang làm nhiệm vụ khiến “máu nghề” nổi lên đã phóng xe đuổi theo chặn lại. Lẽ ra, anh em nên giữ bình tĩnh hơn”, ông Thành nói.

Xã hội - CSGT không nên truy đuổi người vi phạm bỏ chạy
CSGT không nên truy đuổi phương tiện vi phạm

Lãnh đạo đội Cảnh sát giao thông số 4 nói thêm, đối với những trường hợp vi phạm trật tự giao thông cố tình bỏ chạy, không chấp hành hiệu lệnh, lực lượng chức năng không nên truy đuổi để tránh gây nguy hiểm cho người đi đường và chính bản thân mình.

“Tài xế Khuê đã vi phạm lỗi không chấp hành, chống người thi hành công vụ. Thậm chí, có thể bị xem xét hành vi Giết người do có hành động lao mạnh xe vào người đang thi hành công vụ. Hành vì đó có thể gây nguy hiểm dẫn đến chết người”, trung tá Thành cho biết.

Cũng theo lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông số 4, đội ngũ lái xe taxi thường vi phạm lỗi dừng đỗ sai quy định, khi bị kiểm tra thì thường xuyên rồ ga bỏ chạy.

Cũng trong chiều ngày 18/7, Đội Điều tra tổng hợp thuộc Công an Q.Hoàng Mai (Công an TP.Hà Nội) cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh tạm giam đối với Đỗ Văn Khuê để điều tra về hành vi chống đối người thi hành công vụ.

Liên quan tới vụ việc, hiện cơ quan công an đã làm rõ, trước đó sáng ngày 8/7, tổ công tác thuộc Đội CSGT số 4 thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (Công an TP.Hà Nội) làm làm nhiệm vụ tại gã tư Giải Phóng – Đại Cồ Việt, phát hiện Đỗ Văn Khuê điều khiển ô tô mang BKS 29X 3096 theo hướng đường Đại Cồ Việt ra hầm chui Kim Liên đi sai làn đường và chuyển làm giao thông khi không có tín hiệu, đã lập tức ra hiệu lệnh dừng xe, kiểm tra hành chính, xử lý vi phạm.

Tuy nhiên, thay vì dừng xe, lái xe Khuê đã bất ngờ tăng ga bỏ chạy qua nhiều tuyến phố, đường như Lê Duẩn, Đào Duy Anh, Giải Phóng, Giáp Bát (Q.Hoàng Mai). Sau nhiều lần áp sát không thành các chiến sĩ CSGT đã gọi chi viện và chặn được chiếc ô tô "điên" này tại phường Giáp Bát. Tổng đoạn đường truy đuổi gần 4 km.

 P. Chính

Có thể truy cứu trách nhiệm hình sự CSGT bắn người?

Thứ 6, 19/07/2013 | 20:16
"CSGT nổ súng bắn người vi phạm giao thông là sai và đặc biệt nguy hiểm, có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội xâm phạm tính mạng, sức khỏe của người khác trong khi thi hành công vụ”.

Nhóm quay phim, tống tiền CSGT lĩnh án

Thứ 6, 19/07/2013 | 16:37
Sáng 19/7, TAND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Cưỡng đoạt tài sản” đối với 4 đối tượng quay video CSGT tỉnh Thừa Thiên – Huế đang làm nhiệm vụ để uy hiếp lấy 120 triệu đồng.

CSGT Tiền Giang trang bị 45 xe AirBlade để tuần tra

Thứ 6, 19/07/2013 | 09:42
Xe AirBlade được gắn thêm đèn, còi... dành để CSGT tuần tra trên các tuyến đường nông thôn vốn nhỏ hẹp, không phù hợp với loại xe mô tô phân khối lớn.

PC67 phản hồi bài 'Bị đòn vì cự cãi CSGT'

Thứ 5, 18/07/2013 | 11:23
Hôm qua 17.7, PV đã có cuộc trao đổi với thượng tá Trần Thanh Trà (ảnh), trưởng phòng CSGT đường bộ và đường sắt (PC67), Công an TP.HCM xung quanh loạt bài Bị đòn vì cự cãi CSGT.