CSGT mãi lộ trắng trợn ở xứ Nghệ

CSGT mãi lộ trắng trợn ở xứ Nghệ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Trong thời gian gần đây, tình hình tai nạn tại Hà Tĩnh và Nghệ An diễn ra rất phức tạp. Hàng chục vụ tai nạn thảm khốc và số người chết cũng lên đến hàng trăm. Sự buông lỏng trong tuần tra, kiểm soát của lực lượng CSGT là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên.

Những hình ảnh này, chúng tôi đã ghi lại được tại huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh). Là CSGT ở một đơn vị cấp huyện, nhưng Đội CSGT Đức Thọ (Hà Tĩnh) và Đội CSGT Hưng Nguyên (Nghệ An) thường xuyên dừng phương tiện và “làm luật” một cách rất trắng trợn. Việc làm này quen thuộc đến mức, dù các anh không cần ra tín hiệu dừng xe nhưng các phương tiện xe ben, xe tải vẫn “tự nguyện” làm các thủ tục thường ngày.

Mỗi ngày, có đến hàng trăm phương tiện phải dừng lại, nhà xe bước xuống “làm luật” trong chốc lát rồi lên đường. Thời tiết mùa hè nắng nóng khắc nghiệt, các anh không cần xuống xe để làm nhiệm vụ. Công việc hàng ngày của lực lượng này là lái xe dạo trên đường. Khi gặp xe ben, xe tải... quá khổ, quá tải chạy ngược chiều là các anh ra tín hiệu bằng đèn xi nhan, còi hú... Và cứ thế, lái xe bất chấp nguy hiểm chạy ngang đường, lao thẳng về phía các anh để làm “thủ tục”.

Ngày 24/5/2011, Bộ Công an đã có Văn bản số 1437/BCA yêu cầu: “CAND phải giữ đúng tư thế tác phong, đứng đúng vị trí, không đeo kính màu đen, không nói chuyện riêng, không đọc sách, báo hoặc nghe điện thoại, không hút thuốc lá, đút tay túi quần, túi áo... khi thực hiện nhiệm vụ ở các mục tiêu bảo vệ, các chốt giao thông, nơi công cộng. Khẩn trương giải quyết các yêu cầu chính đáng của nhân dân. Khi giải quyết công việc phải tỏ thái độ ân cần, lịch sự; hướng dẫn, giải thích rõ ràng, đầy đủ theo quy định của pháp luật”.

Quy định là vậy, nhưng vẫn còn đó, một số CSGT chưa có thái độ thực hiện nghiêm túc quy định này.

> Video CSGT "làm luật" trắng trợn:

Xuân Hồng – Hồ Ngọc – Tuyết Lan

Tag: Nghệ An