CSGT toàn quốc đồng loạt ra quân đợt cao điểm dịp Tết 2022

CSGT toàn quốc đồng loạt ra quân đợt cao điểm dịp Tết 2022

Thứ 4, 15/12/2021 | 11:02
0
CSGT toàn quốc tập trung cao nhất về lực lượng và trang thiết bị trong 2 tháng ra quân cao điểm từ 15/12.

Ngày 14/12, theo thông tin từ Cục CSGT (Bộ Công an), đơn vị này vừa ban hành kế hoạch cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và các Lễ hội đầu xuân 2022 của lực lượng Cảnh sát giao thông.

Theo đó, trọng tâm của đợt cao điểm này là tấn công, trấn áp, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, hoạt động xuất nhập cảnh trái phép và các hành vi vi phạm pháp luật trên phạm vi toàn quốc, nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ, đường sắt và đường thủy; phòng ngừa, làm giảm TNGT và ùn tắc giao thông; ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép, phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi, lễ hội, vận tải hành khách, hàng hóa của nhân dân trong dịp cuối năm, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

An ninh - Hình sự - CSGT toàn quốc đồng loạt ra quân đợt cao điểm dịp Tết 2022

CSGT toàn quốc mở cao điểm bảo đảm TTATGT dịp Tết 2022.

Trong cao điểm giao thông Tết từ ngày 15/12/2021 - 14/2/2022, lực lượng CSGT toàn quốc sẽ tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát tập trung tấn công, trấn áp tội phạm trên phạm vi toàn quốc, nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa và làm giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông trên cả 3 lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa; bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động giao thông vận tải, nhu cầu vui chơi, lễ hội của Nhân dân trong dịp Tết Dương lịch 2022, Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Trên lĩnh vực giao thông đường bộ, lực lượng CSGT toàn quốc sẽ huy động và bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT, phòng chống đua xe trái phép; trọng tâm là các hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT, ùn tắc giao thông, như: Vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, chạy quá tốc độ; chở quá tải, quá số người quy định; đón, trả khách không đúng nơi quy định; không có GPLX hoặc GPLX không hợp lệ; xe hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định..; tăng cường tuần tra, kiểm soát cơ động bằng xe mô tô để xử lý vi phạm quy định về bắt buộc đội mũ bảo hiểm. Quá trình thực hiện lực lượng CSGT tăng cường sử dụng hệ thống camera giám sát, cân tải trọng và các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ hiện đại đã được trang bị vào việc xử lý vi phạm TTATGT.

Trên lĩnh vực giao thông đường sắt, CSGT bố trí lực lượng phối hợp với chính quyền, Công an các địa phương và ngành Đường sắt tổ chức kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn giao thông đường sắt tại các đường ngang, lối đi tự mở, vị trí nguy hiểm đối với an toàn giao thông đường sắt. Phối hợp với ngành Đường sắt kiểm tra việc chấp hành các quy định về phương tiện giao thông đường sắt được đưa ra sử dụng như: Điều kiện lưu hành của các phương tiện giao thông đường sắt; trang thiết bị thông tin, chỉ dẫn cần thiết trên phương tiện giao thông đường sắt... Đặc biệt là kiểm tra an toàn kỹ thuật đường ngang được phòng vệ bằng tín hiệu cảnh báo tự động phức tạp về TTATGT đường sắt…

Trên lĩnh vực giao thông đường thuỷ nội địa, thời gian trước tết Nguyên đán lực lượng CSGT tập trung vào các đối tượng vận tải hàng hóa, các hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản, hoạt động vận tải hành khách ngang sông, theo tuyến cố định ở các tuyến vận tải trọng điểm; các cảng, bến trái phép hoặc không đủ điều kiện hoạt động... Các hành vi cần tập trung xử lý gồm: Vi phạm điều kiện hoạt động của phương tiện; vi phạm các quy định về thuyền viên; người lái phương tiện; vi phạm các quy định về khai thác khoáng sản; vi phạm về cảng, bến, quy định về vận tải hàng hóa, hành khách...

Thời gian trong và sau tết Nguyên đán, lực lượng CSGT tập trung vào các đối tượng và địa bàn có hoạt động ngang sông, dọc sông, theo tuyến cố định, các hoạt động du lịch, lễ hội, vui chơi, giải trí trên đường thủy nội địa. Các trường hợp cần tập trung xử lý gồm: Điều kiện an toàn của bến; điều kiện an toàn kỹ thuật của phương tiện, thuyền viên, người lái phương tiện; chấp hành các quy định về vận tải của người tham gia giao thông.

Quá trình thực hiện lực lượng CSGT thường xuyên bố trí lực lượng ở các bến, các địa bàn trọng điểm ở những thời gian cao điểm về lưu lượng người tham gia giao thông. Kiên quyết đình chỉ các bến, phương tiện không đảm bảo điều kiện an toàn, đặc biệt là không thực hiện đúng quy định về cứu sinh, cứu đắm...

Trong kế hoạch, Cục CSGT cũng yêu cầu CSGT Công an các đơn vị, địa phương bảo đảm tuyệt đối an toàn, thông suốt các hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đoàn khách quốc tế đến thăm, làm việc tại Việt Nam.

Trong khi thực hiện nhiệm vụ TTKS, xử lý vi phạm tiếp xúc với người dân, cán bộ chiến sĩ trong lực lượng CSGT phải đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của ngành Y tế; nêu cao tinh thần trách nhiệm, văn hóa ứng xử, nâng cao hiệu lực hiệu quả công tác; chấp hành nghiêm điều lệnh; nâng cao cảnh giác, đảm bảo an toàn khi thi hành nhiệm vụ.

Tuệ Minh

CSGT hỗ trợ người phụ nữ bị kiệt sức trên đường địu con về quê

Thứ 2, 29/11/2021 | 18:45
Sau khi chồng mất vì mắc Covid-19 và thất nghiệp nhiều tháng trời, người phụ nữ 9X địu con từ Tp.HCM về quê và bị kiệt sức trên đường đi.

CSGT Đà Nẵng, Quảng Nam dẫn đường đưa hàng ngàn người chạy xe máy về quê

Thứ 2, 04/10/2021 | 21:13
Hàng ngàn người dân chạy xe máy từ các tỉnh phía Nam về quê. Họ được lực lượng chức năng các tỉnh, thành dọc đường hỗ trợ, tiếp sức.

Đối tượng giả danh cán bộ Bộ Công an đến làm việc với CSGT lĩnh 12 tháng tù

Thứ 5, 30/09/2021 | 11:26
Mang theo giấy giới thiệu giả danh cán bộ Bộ Công an đến xác minh nguồn gốc xe ô tô, Lý Quang Thái đã bị Phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh An Giang phát hiện.
Cùng tác giả

Thấy gì từ số lợi nhuận "khủng" của doanh nghiệp bán bảo hiểm xe máy bắt buộc?

Thứ 2, 25/05/2020 | 14:10
Nếu chia bình quân cho 29 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang bán bảo hiểm bắt buộc xe máy, thì doanh thu mảng này của mỗi công ty bảo hiểm vào khoảng 26,3 tỷ đồng/năm.

Thi trắc nghiệm môn Toán: Học sinh lười tư duy, chỉ học mẹo làm trắc nghiệm

Thứ 4, 06/11/2019 | 07:30
Hình thức thi trắc nghiệm môn Toán sẽ khiến cách dạy và học bị thay đổi. Lúc đó, thầy cô chỉ dạy học sinh cách làm bài thi trắc nghiệm sao cho đạt kết qua cao bằng cách mẹo làm bài. Còn học sinh chỉ khoanh tối đa các phương án đúng, còn lại là khoanh xác xuất.

Hoang mang vì sếp bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10

Thứ 6, 18/10/2019 | 09:00
Sếp nam bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10, lịch công tác "bất thường" khiến các chị em hoang mang về những lời hứa, những món quà ngày Phụ nữ Việt Nam.

Nhức nhối vết chém ngang lưng đỉnh Mã Pí Lèng

Thứ 6, 04/10/2019 | 12:06
Đỉnh Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) từ lâu đã được đánh giá là một trong những điểm quan sát toàn cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam. Nơi đây là di sản đặc sắc về địa chất, cảnh quan và là ước mơ chiêm ngưỡng của bao du khách nước ngoài.

Sóc Trăng lắp camera nhà riêng cán bộ: Cẩn trọng mức kinh phí tiền tỷ

Thứ 2, 30/09/2019 | 06:48
Những ngày qua, người dân tỉnh Sóc Trăng xôn xao trước thông tin ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng ký quyết định số 1542-QĐ/TU về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Cùng chuyên mục

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Phú Thọ: Bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Việt Trì

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:26
Minh xông vào tiệm vàng ở phường Dữu Lâu, TP Việt Trì, dùng dùi cui điện uy hiếp, đe dọa mọi người bên trong cửa hàng để cướp tài sản.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Tình tiết bất ngờ tại phiên tòa xét xử mẹ nữ sinh giao gà

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:38
Tại phiên tòa phúc thẩm, nhiều bị cáo bất ngờ thay đổi lời khai, khẳng định không quen biết và không mua bán ma túy với mẹ nữ sinh giao gà.

Điều tra vụ tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:55
Vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến một hành khách là người nước ngoài tử vong tại chỗ, 3 phương tiện hư hỏng, ùn xe kéo dài hàng km.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Tình tiết bất ngờ tại phiên tòa xét xử mẹ nữ sinh giao gà

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:38
Tại phiên tòa phúc thẩm, nhiều bị cáo bất ngờ thay đổi lời khai, khẳng định không quen biết và không mua bán ma túy với mẹ nữ sinh giao gà.

Vụ nghi phạm 15 tuổi sát hại bạn gái: Nỗi đau phía sau một vụ án

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:00
Theo thông tin của người dân xã An Hồng, nghi phạm T. và cháu N.T.D. có quan hệ tình cảm, khiến D. có thai và đã sinh con được 5 tháng.

Bắt Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:41
Ông Phạm Thái Hà bị bắt để điều tra vì liên quan đến vụ án Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Điều tra vụ tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:55
Vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến một hành khách là người nước ngoài tử vong tại chỗ, 3 phương tiện hư hỏng, ùn xe kéo dài hàng km.