CSGT trần tình về ý tưởng phạt hành khách bắt xe dọc đường

CSGT trần tình về ý tưởng phạt hành khách bắt xe dọc đường

Thứ 6, 14/08/2015 | 06:00
0
Đội CSGT số 6 cho rằng việc người dân đứng đường bắt xe khách là vi phạm và cần tuyên truyền để thay đổi nhận thức.

Gần đây, thông tin về việc một Đội CSGT Hà Nội đang nghiên cứu đề xuất trình lên Công an TP Hà Nội về việc sẽ xử phạt hành khách bắt xe dọc đường đã gây nhiều chú ý trong xã hội.

Pháp luật - CSGT trần tình về ý tưởng phạt hành khách bắt xe dọc đường

Hành khách bắt xe dọc đường Phạm Văn Đồng.

Được biết đơn vị có ý tưởng trên là Đội CSGT số 6 – Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TP Hà Nội. Trước những ý kiến của người dân, chiều 12/8, PV báo Người đưa tin có cuộc phỏng vấn Đại úy Đào Việt Long - Đội trưởng Đội CSGT số 6 để hiểu thêm về ý tưởng này.

PV: Thưa Đại úy, dư luận xã hội xôn xao về thông tin Đội CSGT số 6 đang nghiên cứu đề xuất lên Công an TP Hà Nội về việc xử phạt hành khách bắt xe dọc đường? xuất phát từ đâu đơn vị có ý tưởng trên?

Đại úy Đào Việt Long: Đó mới là chủ trương và chúng tôi đang nghiên cứu. Ý tưởng này xuất phát từ đặc thù địa bàn của đơn vị nhằm tuyên truyền ý thức của người dân bắt xe dọc đường là không đúng nơi quy định, nhất là với người dân bộ hành ở đường trên cao.

Việc người dân dừng đỗ xe, bắt xe khách dọc đường là hành vi vi phạm - theo Nghị định 171 Luật Giao thông đường bộ. Tuy nhiên, ý tưởng này nhấn mạnh vào việc tuyên truyền nhằm thay đổi ý thức của người dân để người dân vào bến xe bắt xe khách.

Trên địa bàn chúng tôi, đối tượng bắt xe dọc đường chủ yếu là sinh viên, người dân ngoại tỉnh. Đối với sinh viên thì sẽ có biện pháp kết hợp với nhà trường, đối với người dân ngoại tỉnh sẽ cùng địa phương tuyên truyền.

Tôi nghĩ rằng nếu tuyên truyền thì người dân sẽ vào bến xe bắt khách.

PV: Nếu đề xuất được áp dụng thì đơn vị nào chịu trách nhiệm trong việc xử lý vi phạm này?

Cùng chuyên mục

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.